Mừng thọ nên tặng hoa gì?

Lễ mừng thọ là ngày lễ tôn vinh công lao to lớn của cha mẹ, ông bà đã hy sinh cả cuộc đời lo lắng cho con cháu. Những bó hoa, lẵng hoa tươi chính là món quà ý nghĩa nhất dành tặng ông bà, bố mẹ nhân dịp này. Mừng thọ nên tặng hoa gì? Đây là câu hỏi nhiều người quan tâm, để giải đáp được mời các bạn tham khảo nội dung bài viết của Hoatieu.vn nhé.

1. Tại sao nên tặng hoa mừng thọ ông bà?

Lễ mừng thọ là ngày lễ tôn vinh công lao to lớn của cha mẹ, ông bà đã hy sinh cả cuộc đời lo lắng cho con cháu, những bông hoa mừng thọ ông bà sẽ giúp bạn bày tỏ tình cảm một cách chân thật nhất, không hoa mĩ nhưng lại vô cùng ấm áp.

Một lễ mừng thọ được tổ chức sao cho vừa trang trọng vừa ấm cũng sẽ đem lại niềm vui và may mắn cho cả gia đình. Thông qua việc mừng thọ, ông bà sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn vì được con cháu quan tâm, yêu thương, hiếu thảo cũng là dịp để gia đình sum vầy bên nhau. Con cháu thì có thể bày tỏ lòng thành, sự hiếu thảo của mình còn ông bà thì vui sướng khi nuôi dạy những người con, những đứa cháu nên người. Vào dịp này những lẵng hoa mừng thọ ông bà ý nghĩa giúp ta thể hiện tình cảm một cách mộc mạc nhất, ấm áp nhất.

Hoa tươi là món quà tinh thần đặc biệt ý nghĩa, thể hiện lời chúc ấm áp và tình cảm. Người cao tuổi rất coi trọng tình cảm vì thế nên tặng hoa mừng thọ ông bà là một lựa chọn đúng đắn khi dự lễ mừng thọ. Những bó hoa mừng thọ ông bà vô cùng ý nghĩa sẽ khiến không khí gia đình thêm ấm cúng.

2. Mừng thọ nên tặng hoa gì?

Hoa thiên điểu (Hoa chim trời)

Là một giống hoa dạng lạ, lôi cuốn, hầu như man dại .Đôi cánh hoa như cánh chim rang rộng như là sự bao bọc, chở che, hoa thiên điểu thể hiện sự mạnh mẽ, vươn lên của người đàn ông – trụ cột gia đình. Vì vậy, hoa thiên điểu rất thích hợp làm hoa mừng thọ ông và bố.

Mừng thọ nên tặng hoa gì?

Hoa Hướng Dương

Đúng như tên gọi, hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, là loại hoa tương trương cho ý chí và khát vọng vươn lên. Bó hoa như lời ca ngợi với cha mẹ, ông bà vì đã luôn cố gắng, nỗ lực vì tương lai tương sáng phía trước. Vì vậy, hoa hướng dương là hoa mừng thọ ông bà vô cùng thích hợp.

Hoa mừng thọ ông bà: Hoa Lily

Đây được xem là loại hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao,quý phái và sang trọng. Hoa lily mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết. Không những vậy còn mang ý nghĩa về cuộc sống hạnh phúc sum vầy. Trong ngày mừng thọ hoa lily tượng trưng cho đoàn viên gia đình, cầu chúc cuộc sống an nhiên vui vẻ, hoa lily loại hoa mừng thọ ông bà vô cùng ý nghĩa.

Hoa mừng thọ ông bà, nên chọn như thế nào cho phù hợp?

Hoa Hồng

Nhắc đến hoa hồng, người ta sẽ nghĩ ngay đến biểu tượng của tình yêu nam nữ. Nhưng trong quan niệm của người Châu Âu hoa hồng còn là đại diện cho tình cảm gia đình, lòng hiếu thảo của con cháu với bậc sinh thành. Một giỏ hoa hồng mừng thọ ông bà sẽ khiến tạo thêm không khí cho buổi lễ mừng thọ.

Hoa Cúc

Hoa cúc từ lâu đã biết đến là đại diện tiêu biểu nhất cho tình cảm biết ơn, sự kính trọng của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Vậy hoa cúc cũng chính là một lựa chọn để bạn dành tặng lễ mừng thọ ông bà.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo