Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2024
Nhận xét môn tin học là một trong số các nội dung quan trọng các thầy cô cần hoàn thành để đưa ra nhận xét, đánh giá quá trình học tập môn Tin học của học sinh trong năm. Sau đây là gợi ý nhận xét môn Tin học tiểu học theo Thông tư 27 bao gồm một số mẫu nhận xét môn tin học lớp 4 theo Thông tư 27, nhận xét tin học lớp 3 theo Thông tư 27 và một số mẫu nhận xét môn Tin học THCS theo Thông tư 26 Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô cùng tham khảo.
Trong năm học 2023-2024 học sinh tiểu học sẽ áp dụng các quy định đánh giá của cả Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.
Lời nhận xét môn Tin học
Môn Tin học góp phần thực hiện các yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học. Ở cấp tiểu học, học sinh sử dụng được máy tính hỗ trợ vui chơi, giải trí và học tập, thông qua đó biết được một số lợi ích mà thiết bị kĩ
thuật số có thể đem lại cho con người, trước hết cho cá nhân học sinh. Đồng thời học sinh có được những khả năng ban đầu về tư duy và nền nếp thích ứng với việc sử dụng máy tính và thiết bị số thông minh. Dưới đây là các mẫu nhận xét đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì môn Tin học chương trình mới. Mời các bạn cùng tham khảo.
1. Nhận xét môn Tin học lớp 4 theo Thông tư 27
1.1 Lời nhận xét môn Tin học lớp 4 - mẫu 1
Em gọi được tên các thiết bị máy tính thông dụng.
Em chọn và mở được biểu tượng bằng chuột.
Em biết được các dạng thông tin xung quanh.
Em biết cách đặt tay lên bàn phím.
Em đặt được các ngón đúng vị trí trên hàng cơ sở.
Em thao tác tốt với bàn phím.
Em sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.
Em sử dụng thành thạo chuột máy tính.
Em nhận biết được sự tham gia điều khiển của máy tính trong cuộc sống.
Em di chuyển và ghép hình phù hợp yêu cầu.
Em phân biệt tốt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột khi thao tác.
Em biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
Em chơi được trò chơi ở mức đơn giản.
Em thực hiện được trò chơi ở mức độ khó.
Em nhận biết được các biểu tượng của phần mềm trò chơi.
Em luyện tập các trò chơi thành thạo.
Em cần lựa chọn mức độ trò chơi trước khi chơi.
Em biết cách thực hiện trò chơi.
Em thao tác với chuột nhanh nhẹn.
Em biết tô màu theo mẫu.
Em vẽ được các hình đơn giản theo mẫu.
Em biết phối hợp các công cụ để vẽ hình đơn giản.
Em biết thực hiện việc di chuyển hình trong Paint.
Em hoàn thành đầy đủ các nội dung ôn tập.
Em hoàn thành bài kiểm tra khá.
Em biết cách gõ 10 ngón ở các hàng phím.
Em nhập được các phím vào văn bản theo quy tắc gõ 10 ngón.
Em nhận biết được phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt Unikey.
Em biết cách gõ dấu thanh trong Word.
Em làm bài thi tốt, cần chú ý quy tắc gõ 10 ngón.
Em thực hiện được các yêu cầu trong phần mềm học tập.
Em hoàn thành khá nội dung môn học.
1.2 Lời nhận xét môn Tin học lớp 4 - mẫu 2
Điểm 10 | 1 | Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. |
2 | Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. | |
3 | Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. | |
4 | Tích cực, chủ động tiếp thu bài học. | |
5 | Biết thu thập thông tin từ tình huống | |
Điểm 9 | 6 | Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. |
7 | Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. | |
8 | Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. | |
9 | Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. | |
10 | Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học. | |
Điểm 8 | 11 | Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. |
12 | Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. | |
13 | Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. | |
14 | Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. | |
15 | Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. | |
Điểm 7 | 16 | Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. |
17 | Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. | |
18 | Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học. | |
19 | Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. | |
20 | Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. | |
Điểm 6 | 21 | Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. |
22 | Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. | |
23 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
24 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
25 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
Điểm 5 | 26 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. |
27 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
28 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
29 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
30 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
DƯỚI 5 | 31 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. |
32 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
33 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
34 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
35 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. |
2. Nhận xét môn Tin học lớp 3 theo Thông tư 27
Môn tin học lớp 3 mới được đưa vào chương trình giảng dạy năm học 2023 nên dưới đây là một số mẫu nhận xét môn Tin học lớp 3 theo Thông tư 27:
- Hoàn thành:
- Em tiếp thu nhanh kiến thức được dạy;
- Em có kỹ năng đánh bàn phím tốt;
- Em có tinh thần tự giáo học tập;
- Em có kỹ năng soạn thảo tương đối tốt;
- Thực hành đầy đủ yêu cầu của thầy cô;
- Em thực hành tốt kỹ năng vẽ hình, phối màu trên máy tính;
- Em hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập;
- Em tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ;
- Em có ý thức tự học;
- Em rất nhanh nhạy với máy tính và internet;
- Em chấp hành tốt nội quy phòng máy;
- Biết bảo vệ tài sản công;
- Hiểu bài nhanh thực hành tốt;
- Chưa hoàn thành:
- Khả năng tiếp thu về máy tính kém;
- Thực hành chưa tốt phần đánh máy và soạn thảo văn bản;
- Thường xuyên quên bài tập được giao;
- Tiếp thu chậm;
3. Nhận xét môn Tin học theo Thông tư 26
NHẬN XÉT DỰA VÀO ĐIỂM TBM
MÔN TIN HỌC
Điểm trung bình | Nhận xét |
0.0 – 3.4 | Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. |
3.5 – 4.9 | Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. |
5.0 – 5.9 | Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành. |
6.0 – 6.9 | Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác, tương đối chủ động trong học tập. |
7.0 – 7.4 | Đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bộ môn, khá chủ động trong hoạt động nhóm, chăm chỉ, tự giác trong học tập. |
7.5 – 7.9 | Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thực đã học, vận dụng được vào bài thực hành, chăm chỉ trong học tập. |
8.0 – 8.4 | Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện. |
8.5 – 8.9 | Vận dụng tốt kiến thức vào bài thực hành, chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập. |
9.0 – 9.4 | Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học, vận dụng được để làm bài thực hành, chăm chỉ, chủ động trong học tập. |
9.5 – 10 | Nắm vững kiến thức môn học, vận dụng tốt vào bài thực hành, chăm chỉ, tích cực trong học tập. |
NHẬN XÉT HỌC BẠ
MÔN TIN HỌC
Điểm 9 – 10 | - Nắm vững kiến thức môn học, kỹ năng thực hành tốt. - Nắm vững kiến thức môn học, áp dụng vào thực hành tốt. - Thành thạo các kỹ năng thực hành. - Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học. - Vận dụng tốt kiến thức đã học vào bài thực hành. |
Điểm 7 – 8 | - Vận dụng được kiến thức, có kỹ năng thực hành. - Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học. - Vận dụng kiến thức tương đối chắc vào bài thực hành. |
Điểm 6 | - Nắm được kiến thức cơ bản môn học. - Vận dụng được kiến thức cơ bản vào bài thực hành |
Điểm 5 | - Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. |
4. Nhận xét môn Tin học tiểu học theo Thông tư 22
Hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)
- Hoàn thành bài thực hành, có kỹ năng gõ phím
- Bài thực hành tốt, nhận thức kiến thức nhanh
- Có kỹ năng gõ phím, hoàn thành nội dung thực hành
- Vận dụng tốt quy tắc gõ 10 ngón tay
- Nhận thức nhanh, hoàn thành tốt nội dung thực hành
- Hiểu bài nhanh, nắm kiến thức tương đối tốt
- Thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu của thầy cô
- Vận dụng tốt, 10 ngón tay, hoàn thành bài thực hành
- Nắm kiến thức môn học tương đối tốt
- Có kỹ năng soạn thảo văn bản
- Có tinh thần tự giác học tập
- Nắm được kiến thức cơ bản của môn học, hoàn thành
Nội dung thực hành
- Thực hành đúng theo yêu cầu của thầy cô
- Hiểu bài nhanh, có ý thức xây dựng bài
- Có kỹ năng soạn thảo văn bản
- Biết tự giác học tập, kết quả học tập tương đối tốt
- Có kỹ năng gõ phím, kỹ năng soạn thảo tương đối tốt
- Em hoàn thành kiến thức cơ bản
- Thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu của thầy cô
- Hoàn thành kiến thức cơ bản, cần gõ phím nhanh hơn
- Quan sát các phím tốt, có kỹ năng soạn thảo văn bản
- Thực hiện đúng đủ theo yêu cầu của giáo viên
- Em nhận thức được kiến thức cơ bản của môn học
- Hiểu bài nhanh, có ý thức xây dựng bài
- Vận dụng tốt 10 ngón tay khi gõ phím
- Em nhận thức được kiến thức cơ bản của môn học
- Có kỹ năng soạn thảo văn bản
- Nhận thức nhanh, hoàn thành tốt nội dung thực hành
- Vận dụng tốt, 10 ngón tay, hoàn thành bài thực hành
- Có kỹ năng soạn thảo văn bản
- Biết tự giác học tập, kết quả học tập tương đối tốt
- Có kỹ năng gõ phím, kỹ năng soạn thảo tương đối tốt
- Em hoàn thành kiến thức cơ bản
Năng lực
- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập
- Hoàn thành nhiệm vụ học tập
- Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ
- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập
- Hiểu bài nhanh, thực hành tốt
- Có ý thức tự học
- Em hoàn thành môn học
- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập
- Hoàn thành nhiệm vụ học tập
- Có ý thức tự học
- Em hoàn thành môn học
- Biết hợp tác nhóm
- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập
- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập
- Có ý thức xây dựng bài mới
- Giữ gìn dụng cụ học tập tốt
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập
Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ
- Biết hợp tác nhóm
- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ
- Em có tự tin trong học tập
- Em hoàn thành môn học
- Biết hợp tác nhóm
- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập
- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập
- Có ý thức xây dựng bài mới
- Giữ gìn dụng cụ học tập tốt
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập
Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ
- Biết hợp tác nhóm
- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ
- Em có tự tin trong học tập
- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ
- Em có tự tin trong học tập
Phẩm chất
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô
- Biết bảo vệ tài sản công
- Vâng lời thầy cô, yêu quý bạn
- Tôn trọng bạn bè
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
- Biết bảo vệ tài sản công
- Có ý thức trong học tập
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô
- Tôn trọng bạn bè
- Chấp hành tốt nội dung
- Ngoan ngoãn, lễ phép
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô
- Biết bảo vệ tài sản công
- Vâng lời thầy cô, yêu quý bạn
- Tôn trọng bạn bè
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
- Biết bảo vệ tài sản công
- Có ý thức trong học tập
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô
- Tôn trọng bạn bè
- Chấp hành tốt nội dung
- Ngoan ngoãn, lễ phép
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
- Biết bảo vệ tài sản công
- Có ý thức trong học tập
- Có ý thức trong học tập
- Chấp hành tốt nội quy phòng máy
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Có thể tổ chức dạy học một chủ đề/bài học môn Đạo đức mà không cần kế hoạch bài dạy hay không? Vì sao?
-
Đáp án module 4 môn Ngữ Văn THCS (33 câu)
-
Powerpoint làm quen đón học sinh đầu năm học 2024-2025
-
Tài liệu tập huấn môn Tiếng Việt lớp 5 bộ sách Cánh Diều (File PowerPoint, Pdf, Word)
-
Báo cáo thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh THCS (word, ppt)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án tập huấn sách giáo khoa Âm nhạc 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5 năm 2024 mới nhất
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc
Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý THPT Nội dung 1
Bảng đánh vần tiếng Việt lớp 1