Lời chúc Tết Đoan Ngọ 2024 hay, ý nghĩa

Lời chúc Tết Đoan Ngọ 2024 hay, ý nghĩa nhất gửi người thân. Tết Đoan Ngọ mùng 5/5 âm lịch ngày nay không chỉ là ngày lễ truyền thống với tập tục "Giết sâu bọ", cầu mong cho mùa màng bội thu. Đây còn là dịp để người thân gia đình sum vầy bên nhau, cùng ăn bánh tro, cơm rượu nếp,... Để ngày Tết Đoan Ngọ thêm phần ý nghĩa, chúng ta hãy gửi đến cha mẹ, ông bà, người thân yêu những lời chúc Tết Đoan Ngọ hay, ý nghĩa để gửi gắm tình cảm, điều tốt lành, sức khỏe, may mắn đến người thân của mình nhé.

Nếu bạn vẫn chưa biết gửi lời chúc gì cho người thân, cùng tham khảo Caption, Stt chúc Tết Đoan Ngọ, Lời chúc Tết Đoan Ngọ hay, ấn tượng, ý nghĩa trong bài viết dưới đây của HoaTieu.vn nhé!

Tuyển tập những lời chúc Tết Đoan Ngọ hay và ý nghĩa nhất
Tuyển tập những lời chúc Tết Đoan Ngọ hay và ý nghĩa nhất

1. Những lời chúc Tết Đoan Ngọ hay, ý nghĩa

Những lời chúc gửi gắm tình cảm của người chúc sẽ làm cho ngày Tết Đoan Ngọ của người nhận trở nên thật đặc biệt và đẹp đẽ. Người ta tin rằng lời chúc sẽ mang đến sức khỏe, vận may, mùa màng bội thu cho người được nhận đấy. Vì thế đâu cần phải tiếc vài câu nói, vài dòng tin nhắn gửi đến những người thân yêu của mình trong ngày lễ đặc biệt này.

1. Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!

2. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, chúc tất cả mọi người thật nhiều sức khỏe, “diệt được nhiều sâu bọ”, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu.

3. Chúc mọi người có một Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm. Nhớ dậy sớm ăn cơm rượu nếp để diệt được nhiều sâu bọ cho sức khỏe dồi dào nhé.

4. Tết Đoan Ngọ, chúc mọi người có một ngày tết vui vẻ, quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp nhé. Gửi đến tất cả mọi người những lời chúc sức khỏe, bình an chân thành nhất!

5. Tết Đoan Ngọ năm nay con không thể về nhà quây quần bên gia đình cùng ăn cơm rượu nếp, ăn bánh ú tro rồi nhưng bố mẹ đừng buồn nhé! Con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc.

6. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc bố mẹ, anh chị luôn vui – khỏe – trẻ. Chúc gia đình ta diệt sâu bọ thành công tốt đẹp.

7. Chúc bố mẹ của con có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, chúc gia đình ta sẽ có một mùa vụ thật bội thu. Mong bố mẹ của con luôn khỏe mạnh, sống thật lâu bên con nhé!

8. Chúc bạn tôi có ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, luôn mạnh khỏe và xinh đẹp nha! Nhớ ăn vừa bánh ú thôi nhé không lại ú thật thì khổ.

9. Chúc bạn thân yêu của tôi có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, trẻ khỏe. Nhanh nhanh dậy ăn cơm rượu với bánh ú tro để diệt sâu bọ nào.

10. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, mình xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người. Chúc mọi người “diệt được nhiều sâu bọ”, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu.

11. Chúc mọi người có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm. Nhớ ăn cơm rượu nếp để diệt được nhiều sâu bọ nha!

12. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, không có gì vui bằng việc được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp. Nếu bạn không thể về thăm gia đình vào Tết Đoan Ngọ năm nay thì cũng đừng quá buồn nha vì chúng ta còn có nhiều dịp khác mà. Xin gửi đến bạn và gia đình những lời chúc sức khỏe, bình an chân thành nhất!

13. Tết Đoan Ngọ năm nay con không thể về nhà cùng ăn cơm rượu nếp, ăn bánh ú tro với bố mẹ rồi, bố mẹ đừng buồn! Con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc để chúng ta có thể cùng nhau đón nhiều cái Tết Đoan Ngọ nữa.

14. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc bố mẹ, anh chị luôn vui – khỏe – trẻ, chúc chiến dịch diệt sâu bọ của gia đình chúng ta thành công tốt đẹp.

15. Chúc bố mẹ của con có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, chúc vụ mùa sắp tới của gia đình mình thật bội thu. Bố mẹ hãy luôn khỏe mạnh, sống thật lâu bên con nhé vì với con bố mẹ là tất cả!

16. Hôm nay Tết Đoan Ngọ mày đã ăn bánh ú tro chưa? Bánh ngon thật nhưng ăn vừa thôi nhé kẻo không lại ú thật thì khổ. Đùa tý thôi! Chúc mày có ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, luôn mạnh khỏe và xinh đẹp nha!

17. Chúc bạn thân yêu của tôi có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, lúc nào cũng trẻ khỏe. Nhanh nhanh dậy đưa tao đi ăn cơm rượu với bánh ú tro đi nào!

2. Cap, Stt chúc Tết Đoan Ngọ ý nghĩa, hài hước

Những thức quả, bánh trái, xôi chè trong ngày Tết Đoan Ngọ
Những thức quả, bánh trái, xôi chè trong ngày Tết Đoan Ngọ

Nếu bạn mong muốn người nhận sẽ có một ngày vui vẻ, tràn đầy tiếng cười, hãy sử dụng lời chúc hài hước dưới đây nhé. Đảm bảo người thân mà nhận được lời chúc này là nụ cười nở trên môi cả ngày đó!

1. Chúc bạn ngọt ngào như bánh trôi, trong trẻo như bánh gio, đủ chất như thịt vịt, sắc son như mận hậu, hăng hái như vải tháng 5!

2. Chúc mọi người Tết Đoan Ngọ đau đầu vì nhà giàu, mệt mỏi vì học giỏi, buồn phiến vì nhiều tiền, mất ngủ vì không có đối thủ, tóm lại làm gì cũng được suôn sẻ nhé.

3. Tết Đoan Ngọ 2024: Chúc luôn hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, tiền vào bạc tỉ, tình yêu thỏa chí, vạn sự như ý, luôn cười hi hi. Cung hỉ, cung hỉ.

4. Chúc toàn thể anh em Tết Đoan Ngọ giàu sang như chim phụng, làm lụng như chim sâu, sống lâu như chim đà điểu.

5. Đoan Ngọ đã lấp ló. Ai cũng giàu to. Sức khỏe chẳng lo. Buồn bực xếp xó. Khó khăn chuyện nhỏ. Việc chạy ro ro. Không còn nhăn nhó. Muốn gì được đó!

6. Chúc mọi người hay ăn không béo, tiền nhiều như kẹo, tình chặt như keo, dẻo dai như mèo, mịn màng trắng trẻo, sức khỏe như voi.

7. Chúc cô bác chú gì…. Tết Đoan Ngọ – Tiền vào như nước sông Đà, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin.

8. Chúc anh em sau Tết Đoan Ngọ: 1 vợ/ chồng, 2 con, nhà 3 tầng, xe 4 bánh, du lịch 5 châu. Diệt sâu! Diệt sâu!

9. Nhân dịp Tết giết sâu bọ, tới chúc cậu nhan sắc thăng hoa, tiền tài thăng tiến, tình yêu bùng nổ.

10. Mùng 5/5 càng súc túc, không bực tức, không đau nhức, gấp đôi lợi tức,… tiền vào thơm phức. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!!!

11. Tụi mình là một đám gà, tuy không cùng mẹ nhưng mà vui ghê. Đoan Ngọ đến quậy cho chán chê, sang tháng bới thóc say mê, cần cù.

12. Mừng bạn tiền đầy túi, tim đầy tình, xăng đầy bình, gạo đầy lu, muối đầy hủ, vàng đầy tủ, sức khỏe đầy đủ. Chúc mừng Tết giết sâu bọ!

3. Lời chúc Tết Đoan Ngọ bằng tiếng Trung

1. 祝各位朋友端午快乐,合家安康。

Tôi chúc tất cả các bạn bè một Lễ hội Thuyền Rồng vui vẻ và một gia đình mạnh khỏe.

2. 端午节到啦祝大家和自己“粽” 要的人团圆安康

Lễ hội thuyền rồng đến rồi, xin chúc các bạn đoàn tụ và dồi dào sức khỏe với những người như ý.

3. 世间万物都如此可爱,我们没有理由不可爱,祝大家端午节安康,记得吃粽子鸣。

Mọi thứ trên đời đều rất dễ thương, chúng ta không có lý do gì để không dễ thương Chúc mọi người có một Lễ hội Thuyền rồng mạnh khỏe và nhớ ăn Zongzi Ming nhé.

4. 五月五,到端午,愿你端来快乐,无烦无恼;端来好运,无时无刻;端来健康,无忧无 虑;端来财富,五谷丰登;端来祝福,五彩缤纷。端午节安康!

Vào ngày 5 tháng 5 âm lịch, là ngày Lễ hội Thuyền rồng, cầu mong quý nhân đem lại hạnh phúc, không phiền phức, không lo âu, mọi việc hanh thông, sức khỏe không lo, mang lại của cải, mùa màng bội thu; mang lại phước lành, đầy màu sắc. Chúc mừng lễ hội thuyền rồng!

5. 绿绿粽叶裹吉祥,填满真诚情意长,清清江水龙舟荡,淡淡黄酒解烦忧,端午节又来 到,幸福快乐绕身旁。祝端午节安康。

Lá tử đằng xanh xanh bao bọc điềm lành, chan chứa tình cảm chân thành bền lâu, sông Thanh thanh đầy thuyền rồng, rượu vàng nhẹ giải tỏa lo âu, Tết thuyền rồng lại đến, hạnh phúc vây quanh. Chúc mừng lễ hội thuyền rồng.

4. Những hình ảnh đẹp chúc mừng ngày Tết Đoan Ngọ

Lời chúc Tết Đoan Ngọ

Lời chúc Tết Đoan Ngọ

Lời chúc Tết Đoan Ngọ

Lời chúc Tết Đoan Ngọ

Lời chúc Tết Đoan Ngọ

5. Ý nghĩa Tết Đoan Ngọ

Trong cụm từ Tết Đoan Ngọ: "Đoan" có nghĩa là mở đầu, "Ngọ" là khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, ăn tết Đoan Ngọ là ăn vào buổi trưa. Đoan Ngọ tức là lúc mặt trời bắt đầu ngắn nhất, ở gần trời đất nhất.

Ở Việt Nam, Tết Đoan Ngọ còn được gọi với cái tên khá dân dã đó chính là "tết giết sâu bọ", được tổ chức vào ngày mồng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm. Hiểu đơn giản, đây chính là ngày phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài sâu bệnh gây hại cho cây trồng. Đầu tháng 5 là thời điểm kết thúc vụ chiêm, bước vào vụ mùa. Đây là lúc để bà con nông dân làm lễ tạ ơn trời đất, tổ tiên và ăn mừng mùa vụ. Chính vì vậy, ngày này là ngày để nhân dân bày tỏ lòng thành và cầu mong cho một mùa màng bội thu sắp tới.

Theo lịch vạn niên, Tết Đoan Ngọ 2024 là ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch, và sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 3/6/2022. Đây là Ngày: Đinh Hợi, Tháng: Bính Ngọ, Năm: Nhâm Dần, Giờ: Canh Tý, Tháng 5 (Đủ). Hiện tại ở nhiều làng quê Việt Nam vẫn còn lưu giữ nếp xưa, rất coi trọng ngày tết này. Đây cũng chính là dịp để gia đình sum họp, con cháu dù làm ăn ở xa vẫn cố gắng thu xếp để về bên gia đình. Vào thời điểm này, trái cây, hoa lá cũng bắt đầu đơm hoa kết trái, vì thế, hoa quả là thứ đồ cũng không thể nào thiếu trong những mâm lễ cúng của người dân.

Trong ngày Tết Đoan Ngọ người dân mỗi địa phương có thể sẽ thực hiện những tập tục khác nhau để đón Tết, nhưng hầu như mọi người đều sẽ thực hiện những nghi thức sau: Ăn hoa quả, xôi chè... để giệt sâu bọ vào sáng sớm, thực hiện tục khảo cây, thắp hương cúng tổ tiên, cầu nguyện cho sức khỏe, 1 năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, thóc lúa đầy bồ...

Bài viết trên đã gửi đến bạn đọc những Lời chúc Tết Đoan Ngọ 2024 hay và ý nghĩa nhất. Mời các bạn tham khảo bài viết có liên quan tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 2.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo