Khi tham gia giao thông trên xe buýt công cộng hay xe khách em phải làm gì để bảo đảm an toàn?

Khi tham gia giao thông trên xe buýt công cộng hay xe khách em phải làm gì để bảo đảm an toàn? - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3. Xe buýt hiện đang là phương tiện rất phổ biến hiện nay, phương tiện này đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhiều người hiện nay. Nhất là các em học sinh đến trường hiện nay đều có phương tiện xe đưa đón riêng theo trường để đảm bảo các em đến học đúng giờ và được đi lại an toàn. Vậy khi đi xe buýt các em phải làm gì để đảm bảo an toàn. Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Khi tham gia giao thông trên xe buýt công cộng hay xe khách em phải làm gì để bảo đảm an toàn? xin vui lòng dẫn nguồn.

Khi tham gia giao thông trên xe buýt công cộng hay xe khách em phải làm gì để bảo đảm an toàn?

A. Đứng lên, ngồi xuống trên xe và nói cười vui vẻ;

B. Ngồi đúng vị trí và thắt dây an toàn, không thò đầu và chân tay ra ngoài cửa xe, nói chuyện vừa đủ nghe;

C. Ngồi trên xe, mở kính, thò đầu ra ngoài xe cho mát mà lại ngắm được cảnh đẹp;

D. Ngồi im trên xe, không nói chuyện và đùa nghịch.

Trả lời đáp án đúng là: B

Vì khi ngồi trên xe thì thắt dây an toàn là để bảo vệ bạn khi xe di chuyển không bị tác động bởi quán tính, ngồi yên không làm những hành động thò đầu chân ra ngoài cửa xe cũng là bảo vệ bạn không gặp phải tình huống xấu.

Vì khi thò đầu ra ngoài hay bỏ tay ra ngoài sẽ gặp nguy hiểm khi gặp xe bên cạnh hoặc phía sau, nếu xe đó di chuyển nhanh và sát xe bạn thì bạn có thể bị gãy tay chân cho va vào xe bên cạnh.

Nếu bạn nói chuyện lớn sẽ gây ảnh hưởng đến người xung quanh nhất là người lái xe, bị xao nhãng tâm lý và mất tập trung khi lái xe.

Vì vậy cần lưu ý khi đi xe buýt, xe khách như sau:

  • Không đùa nghịch trên xe;
  • Không cưới nói quá lớn;
  • Không cho tay, đầu ra ngoài cửa xe;
  • Luôn thắt dây an toàn khi lên xe;
  • Làm theo những hướng dẫn an toàn của tài xế khi đi xe;
  • Không làm ảnh hướng đến tài xế lái xe.

Ngoài ra khi đi xe buýt công cộng thì cần có sự lễ phép và ngồi ngay ngắn và bám chắc vào ghế xe nếu không có dây an toàn để không bị va chạm vào ghế phía trước khi xe di chuyển.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khi tham gia giao thông trên xe buýt công cộng hay xe khách em phải làm gì để bảo đảm an toàn? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
4 1.880
0 Bình luận
Sắp xếp theo