Haveibeenpwned là gì?

Haveibeenpwned là gì? Haveibeenpwned có hợp pháp hay không? Tất cả các thông tin về Haveibeenpwned đã được HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp gửi đến bạn đọc qua nội dung bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo.

Tổng hợp thông tin về Haveibeenpwned
Tổng hợp thông tin về Haveibeenpwned

1. Haveibeenpwned là gì?

Haveibeenpwned.com là một trang web cho phép người dùng Internet kiểm tra xem dữ liệu cá nhân của họ có bị xâm phạm do vi phạm dữ liệu hay không.

Trang web kiểm tra bảo mật “Have I Been Pwned” do chuyên gia an ninh mạng nổi tiếng người Úc - Troy Hunt sáng lập nên và ra mắt vào ngày 4 tháng 12 năm 2013.

Haveibeenpwned.com được đánh giá là trang web rất uy tín, giúp cho tất cả người dùng internet khắp thế giới có thể kiểm tra xem địa chỉ email và mật khẩu đăng nhập của mình có bị lộ hay không.

2. Have I Been Pwned có nghĩa là gì?

Từ "Pwned" trong ngữ cảnh "Haveibeenpwned" được hiểu đơn giản là mật khẩu của bạn đã bị thay đổi hay bạn đã là nạn nhân của một vụ vi phạm dữ liệu.

3. Hướng dẫn cách sử dụng Haveibeenpwned

Mật khẩu của bạn có bị rò rỉ? Để kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị rò rỉ thông tin hay bị hacker tấn công hay không, bạn có thể sử dụng Haveibeenpwned để kiểm tra. Làm theo các bước sau:

- Trường hợp 1: Bạn muốn kiểm tra trạng thái an toàn của các địa chỉ email mà bạn thường dùng.

Bước 1: Truy cập địa chỉ web: https://haveibeenpwned.com/.

Hình ảnh trang web Haveibeenpwned
Hình ảnh trang web Haveibeenpwned

Bước 2: Màn hình sẽ hiện ra một trang kiểm tra, nó yêu cầu bạn kích vào ô “I’m not a robot” để chứng minh mình là người thật.

Bước 3: Khi trang gốc hiện ra, điền địa chỉ email của bạn vào ô trống rồi bấm vào nút “pwned?” để kiểm tra.

Bước 4: Trang web trả kết quả:

  • Nếu email của bạn đã bị lộ, trang sẽ hiện ô trạng thái màu ĐỎ sậm và dòng thông báo: “Oh No - Pwned”.
  • Nếu email của bạn vẫn an toàn, trang sẽ hiện lên ô trạng thái màu XANH lá và thông báo: “Good news - No pwnage found”.

- Trường hợp 1: Bạn muốn kiểm tra mật khẩu đăng nhập của bạn có bị lộ không

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://haveibeenpwned.com/Passwords. Đây cũng là địa chỉ của Haveibeenpwned.

Bước 2: Gõ bất kì mật khẩu nào mà bạn đang dùng (ví dụ mật khẩu đăng nhập vào Gmail, Facbook, Instagram, Tiktok…) vào ô trống, rồi bấm vào nút “pwned?”.

Bước 3: Trang web trả kết quả:

  • Nếu xuất hiện thanh trạng thái màu ĐỎ sậm và dòng thông báo “Oh no – pwned! This password has been seen… times before” thì nghĩa là mật khẩu hiện dùng đã bị lộ và bạn nên thao tác đổi mật khẩu ngay lập tức.
  • Nếu xuất hiện ô trạng thái màu XANH lá và thông báo: “Good new – No pwned found”, thì mật khẩu và tài khoản của bạn vẫn an toàn.

4. Biện pháp tăng cường bảo mật tối đa cho các tài khoản của bạn

Có rất nhiều cách để tăng cường bảo mật tối đa cho các tài khoản, HoaTieu.vn xin cung cấp thông tin về cách biện pháp sau:

- Thứ nhất: Sử dụng phương thức đăng nhập 2 lớp (two-factor authentication), thiết lập trong Gmail, Facebook, Yahoo… để mỗi khi đăng nhập vào tài khoản của mình tại các trang này, trang sẽ yêu cầu bạn nhập thêm một dãy chữ hoặc số được gửi qua tin nhắn SMS vào điện thoại hoặc Gmail của bạn. Như vậy, bất kì ai muốn đăng nhập vào tài khoản của bạn thì ngoại trừ tài khoản đó họ cần phải có cả điện thoại của bạn và tài khoản Gmail của bạn để xác thực thì mới đăng nhập được.

- Thứ hai: Sử dụng các ứng dụng xác thực đăng nhập như Google Authenticator hay Authy, hoặc dùng ứng dụng quản lý mật khẩu (chạy trên Windows, Android, IOS) như LastPass hay 1Password. Đây đều là những ứng dụng nổi tiếng vì có độ an toàn và tính bảo mật cao.

- Thứ ba: Không dùng chung 1 mật khẩu chung cho các tài khoản Gmail. Facebook, Yahoo, Instagram…vì nếu mất một tài khoản là bạn xác định mất luôn hàng loại các tài khản có cùng mật khẩu khác nhé.

- Thứ tư: Không dùng các mật khẩu dễ đoán như ngày tháng năm sinh, hay “123456”, “iloveyou”,...

Hy vọng nội dung trên đã cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về cách bảo vệ các tài khoản cá nhân, tránh rò rỉ thông tin cũng như các trang web tin cậy để bạn kiểm tra, bảo mật thông tin tài khoản của mình.

Mời các bạn tham khảo các bài viết liên quan tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 459
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Jenifer Hoang
    Jenifer Hoang

    Thông tin rất hữu ích

    Thích Phản hồi 14/07/22
    • Lê Tiến Anh
      Lê Tiến Anh

      Cám ơn đã chia sẻ thông tin.

      Thích Phản hồi 14/07/22