Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Thanh Hóa 2024

Tải về

Tải Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Thanh Hóa

Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Thanh Hóa - HoaTieu.vn xin chia sẻ KHBD Giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Thanh Hóa file Word biên soạn theo tài liệu được Sở giáo dục đào tạo phê duyệt, định hướng chương trình GDPT mới 2018. Môn học Giáo dục địa phương cung cấp cho các em học sinh những kiến thức hữu ích về nơi sinh sống, bồi dưỡng tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để xây dựng quê hương, đất nước. Mời thầy cô tải file Giáo dục địa phương lớp 6 của tỉnh Thanh Hóa để có thêm tư liệu để chuẩn bị cho giáo án, bài giảng năm học mới.

KHBD môn Giáo dục địa phương Thanh Hóa lớp 6

Tiết 1,2, 3, 4:

CHỦ ĐỀ 1

BẢO TỒN PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN THÀNH NHÀ HỒ

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Học xong bài này HS sẽ

  • Biết được thành nhà Hồ là di tích lịch sử cấp quốc gia và là di sản văn hóa thế giới.
  • Hiểu và tự hào về di tích
  • Bỏa tồn và phát huy giá trị di sản.

2. Năng lực

a. Năng lực đặc thù

- Năng lực nhận thức và tư duy: Khai thác và sử dụng được thông tin một số tư liệu lịch sử của di sản trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

- Năng lực tìm hiểu lịch sử di sản: Tìm kiếm và sưu tầm đuợc tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng.

- Năng lực sử dụng khai thác tranh ảnh và tưu liệu lịch sử.

b. Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập; vận dụng năng lực hợp tác để cùng trả lời các vấn đề đặt ra.

- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng được các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi phát hiện giải quyết các vấn đề được đặt ra.

- Năng lực tự chủ và tự học: Tự chủ trong tìm hiểu kiến thức và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

2. Phẩm chất

-Chăm chỉ: Giáo dục ý thức và tìm hiểu lịch sử để biết được trên đất nước ta có những di sản nào nào cần được giữ gìn và phát huy

- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong học tập và có ý thức trong tìm hiểu di sản..

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Học liệu: tài liệu, tranh ảnh, các phiếu bài tập, các hình ảnh…

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu: Tạo tình huống tâm thế cho học sinh hào hứng khám phá nội dung bài học. Học sinh nâng cao năng lực quan sát đánh giá tranh ảnh di sản.

B. Nội dung:Cho học sinh quan sát tranh ảnh và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên

c. Sản phẩm:

Các ảnh chụp những hình ảnh về khai quật và tìm những tư liệu lịch sử di sản thành nhà Hồ. Những hoạt động đó góp phần giúp cho con người hiểu rõ về lịch sử và di sản dân tộc.

1. Tổ chức thực hiện

* Giao nhiệm vụ học tập

Quan sát các hình ảnh và cho biết đây là những hình ảnh liên quan di sản nào?

Cổng thà (Cổng thành nhà Hồ)

Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Thanh Hóa

Đàn tế Nam Giao (thành nhà Hồ, Thanh Hóa)

Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Thanh Hóa

* Thực hiện nhiệm vụ

- Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi giáo viên đưa ra

* Báo cáo thảo luận

- Học sinh trả lời câu hỏi và thực hiện nhiệm vụ; học sinh khác nhận xét, bổ sung, điều chỉnh.

- GV quan sát, gợi ý.

* Kết luận, nhận định

Giáo viên kết luận và chuẩn kiến thức: đây là các hình ảnh đực chụp tại khu di tích thành nhà Hồ ở Vĩnh Lộc Thanh Hóa

Để tìm hiểu rộng hơn về di sản này chúng ta cùng tìm hiểu bài học.

................

Tải Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Thanh Hóa để xem tiếp nội dung

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
12 4.721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm