Top 34 bài văn tả cánh đồng quê em lớp 5 hay nhất, dàn ý chi tiết

Cánh đồng đã trở thành một hình ảnh quen thuộc đối với làng quê Việt Nam. Vì vậy đề bài Tả cánh đồng lúa quê em là một trong những đề bài văn tả cảnh quen thuộc cho các em học sinh. Sau đây là Top 34 bài văn tả cánh đồng quê em hay nhất.

Tả cánh đồng lúa chín quê em bao gồm các bài văn hay nhất được Hoatieu.vn chọn lọc từ các bài làm của các em học sinh trên khắp cả nước giúp các em học sinh củng cố vốn từ, chuẩn bị cho bài kiểm tra sắp tới. Sau đây là nội dung chi tiết.

Bài văn tả cánh đồng lúa chín

Nội dung Top 34 bài văn tả cánh đồng quê em rất đa dạng từ lập dàn ý tả cảnh cánh đồng chi tiết đến các bài tả cánh đồng lúa chín quê em lớp 4, 5, 6 ngắn gọn hay nhất, tả cảnh lúa chín, bình minh, hoàng hôn, chiều tà, trên cánh đồng,... Mời các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài làm của mình nhé.

1. Lập dàn ý tả cảnh cánh đồng lớp 5

Lập dàn ý bài văn tả cảnh một buổi sáng trên cánh đồng. Lập dàn ý bài văn tả cánh đồng lớp 5 ngắn gọn. Luyện tập tả cảnh lớp 5 trang 14.

I. Mở bài

Giới thiệu cảnh định tả: Đó là một vùng trung du, đồi núi nối đuôi nhau, có một dải đất chạy dài dưới hai chân đồi tạo thành một cánh đồng nhỏ hẹp. Cánh đồng nhỏ hẹp ấy như một dải lụa xanh chạy dài từ quốc lộ Một đến tận các chân đồi. Ngắm cánh đồng vào buổi sáng thật là đẹp.

II. Thân bài

  • Khi bình minh xuất hiện, cánh đồng được bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc.
  • Khi mặt trời lên cao, sương tan dần, cánh đồng hiện lên, màu xanh của lúa đang thì con gái che kín cả mặt ruộng, đẹp như một tấm thảm xanh.
  • Gió xuân từ trên đồi cao tràn về thung lũng tạo nên những đợt sóng lúa đuổi nhau vội vàng.
  • Đây đó, xuất hiện bóng người ra thăm ruộng lúc ẩn lúc hiện, làm cho những chú chim bắt sâu lúa giật mình bay vọt lên cao.
  • Dọc các chân đồi người ta xẻ ruộng thành những bậc thang để trồng bắp cải, su hào...
  • Xuyên qua giữa cánh đồng là tỉnh lộ nối từ quốc lộ.
  • Một đến thị trấn Kim Tân trung tâm của huyện, những chiếc xe bò đang chở phân ra đồng bón thúc cho lúa.
  • Dải lụa xanh ấy quanh năm vụ nối vụ, mùa nối mùa. Hết lúa lại khoai, ngô, sắn, rau màu... Cánh đồng luôn được nhuộm mới những sắc màu của cuộc sống.

III. Kết bài

Nắng đã lên cao mà em vẫn tần ngần ngắm mãi dải lụa xanh này không biết chán. Màu xanh hôm nay, màu xanh của niềm tin hy vọng, chắc chắn sẽ báo hiệu một mùa gặt bội thu.

2. Tả cánh đồng quê em ngắn gọn (2 mẫu)

2.1. Tả cánh đồng quê em lớp 5 ngắn nhất

Màu vàng của lúa óng ả như màu của nắng. Nó làm em nhớ tới câu hát “Em đi giữa biển vàng”. Dưới ánh nắng của buổi sớm mai, những bông lúa chín dường như cũng lấp lánh hơn. Con gió nhỏ đi ngang qua làm cho những bông lúa cũng đung đưa theo. Chúng như đang thì thầm, trò chuyện với nhau điều gì đó. Chắc hẳn, lúa đang rất vui mừng vì chúng sắp được thu hoạch. Ở gần bờ, cỏ dại mọc xanh biếc. Trên những lá cỏ vẫn đòng đọng lại những giọt sương đêm.

Khi mặt trời lên cao, ánh nắng của nó xuyên qua những kẽ lá, xuyên qua những bông lúa. Chúng khiến cho những giọt sương lấp lánh như những viên kim cương nhưng cũng làm cho giọt sương tan dần. Những bông lúa vẫn đung đưa như vẫy gọi. Lúa quyến rũ khiến những chú bướm nhỏ không thể bỏ qua được mà phải bay là là sát vào những bông lúa chín thơm. Những bông lúa uốn mình chạm vào nhau, che chở cho nhau. Những chú chim chích bông cũng ẩn nấp trong những bông lúa vàng để làm nhiệm vụ bắt sâu.

Gió càng thổi, lúa càng reo vui, mùi hương càng lan tỏa khắp nơi. Các bác nông dân cũng bắt đầu ra đồng làm công việc của mình.

Hình ảnh cánh đồng lúa chín đã in sâu trong tâm trí của em. aĐối với em đó là hình ảnh thân thương nhất. Nhờ có những cánh đồng lúa chín ấy mà cuộc sống của người dân quê em được cải thiện từng ngày.

2.2. Tả cánh đồng quê em siêu ngắn

Đi từ đằng xa, mùi hương thơm của lúa chín đã ngào ngạt. Trước mắt em là cả một màu vàng rực rỡ. Những bông lúa đang xì xào, đung đưa trong gió như mời gọi “này các bạn nhỏ ơi hãy đến đây chơi cùng với chúng tớ nào”. Càng lại gần, vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín càng cuốn hút em. Lúa nghiêng mình tạo thành những đợt sóng. Lúa như đang múa, một điều múa rất riêng.

Người dân quê em thường đổi công cho nhau, lúa nhà nào chín trước sẽ cùng gặt trước. Lúa nhà nào chín sau sẽ gặt sau. Ở đằng xa, một vài ruộng lúa vẫn còn xanh. Thân của chúng chưa vàng sẫm mà hãy còn xanh. Chỉ ít ngày nữa thôi chúng cũng sẽ chuyển vàng. Ở giữa những ruộng lúa người dân cắm các chú bù nhìn rơm để giúp họ đuổi sâu hại lúa.

Mẹ cho em ngắt một bông lúa chín. Hạt gạo non còn thơm mùi sữa. Nhìn bố mẹ cùng các bác nông dân đôi tay thoăn thoắt gặt lúa, em cảm thấy nhịp sống thật hối hả. Buổi trưa khi mặt trời lên cao, mọi người hân hoan trở về nhà. Chiếc máy tuốt lúa lúc này lại được dịp hoạt động. Em yêu sao cánh đồng lúa chín quê mình.

3. Bài văn Tả cánh đồng lúa chín quê em lớp 5 (2 mẫu)

3.1. Tả cánh đồng lúa chín quê em lớp 5

Sáng nay chủ nhật, không phải đi học, em cùng mẹ ra thăm đồng ruộng của nhà em. Dưới ánh nắng rực rỡ ban mai, cánh đồng trông như tấm thảm vàng trải rộng vô cùng đẹp mắt.

Nghe mẹ nói hôm nay lúa đã vào mùa gặt. Thảo nào xa xa em đã thấy cả cánh đồng lúa chín vàng rực, thân lúa đã ngả sang màu vàng sẫm, còn bông lúa uốn câu trĩu nặng. Cánh đồng trông thật đẹp, thỉnh thoảng những cơn gió lùa qua làm cho từng khoảnh lúa lay động, dập dờn như sóng, đám này ngả rạp xuống, đám kia uyển chuyển nhô lên, như đôi tay thiếu nữ đang vờn múa. Em đưa mắt dõi ra xa, có vài thửa ruộng lúa còn xanh, bông lúa chỉ mới hoe vàng ở phía cuối. Thân lúa mập xanh còn cứng cáp. Lúa chín vàng có vẻ đẹp riêng khác với lúa đang thì con gái. Nó không còn một màu xanh mượt mà trải dài như đang mời gọi mà óng ánh vàng. Sớm nay. trời thật xanh, bầu trời cao và rộng. Nắng nhẹ nhàng lan tỏa khắp cánh đồng, từng đám mây là là bay. Đâu đó đàn chim chao mình bay lượn, thỉnh thoảng chúng đậu trên đầu, trên cổ anh bù nhìn, nhảy nhót tung tăng rồi cất tiếng hót lảnh lót.

Đưa tay ngắt nhẹ bông lúa cho vào miệng, một vị ngòn ngọt thơm mùi sữa tê đọng trên đầu lưỡi. Gió thoảng mùi thơm ngây ngất của lúa chín, khiến tâm hồn ta thêm phơi phới. Nhìn bao quát cánh đồng, em thấy quê mình thật đẹp. Đó đây có bóng người trên đồng nón trắng. Một con mương nhỏ thẳng tắp, len lỏi dẫn nước đến từng thửa ruộng. Hai bên bờ, những hàng phi lao tỏa bóng mát.

Mặt trời đã lên cao, nắng vàng rực rỡ khiến cả cánh đồng vàng óng hẳn lên, hương lúa càng nồng nàn ngây ngất. Em vui khi thấy quê mình đã vào mùa thu hoạch. Những hạt thóc vàng chất đầy trên xe là niềm vui của người nông dân, của từng gia đình. Em đã đi về mà âm thanh và mùi vị của cánh đồng lúa chín còn đọng mãi trong em.

Top 10 bài văn tả cánh đồng quê em hay nhất

3.2. Tả cánh đồng lúa chín siêu hay

Ở những vùng quê nông thôn, cánh đồng lúa là cảnh vật vô cùng thân thuộc, gắn bó với đời sống cũng như nhu cầu của họ. Cánh đồng lúa quê em đang đến mùa thu hoạch, từng bông lúa ngả màu vàng. Em rất thích ngắm cánh đồng lúa chín vào buổi sáng mai.

Sáng sớm ở quê em rất thanh bình và dịu êm, khi mọi người thức dậy, tiếng gà cất tiếng gáy vang xa đến xóm bên cạnh. Bình minh thức dậy sau một giấc ngủ dài. Buổi sáng, cánh đồng lúa còn cúi xuống, nặng trĩu từng bông, lá cũng đã chuyển sang màu vàng nhạt. Khi ánh mặt trời lên cao, cả cánh đồng sẽ khoác một tấm áo màu vàng rực rỡ, trải dài đến muôn nơi.

Bình minh, những giọt sương mỏng manh còn e ấp đọng lại trên những lá lúa sắc nhọn. Lúc ánh mặt trời bắt đầu le lói thì những hại tròn bé tý ấy ánh lên màu vàng dịu nhẹ, hắt xuống mặt đường. Khoảnh khắc ấy mới đẹp làm sao! Từng bông lúa nặng trĩu hạt lúc bình minh mới hé đã bắt đầu gượng thức dậy, đung đưa khi có làn gió mát lành thổi qua.

Vì sáng mai nên nắng còn nhẹ, màu vàng của lúa chưa chói chang. Cánh đồng lúa lúc ấy nhìn như một bức tranh chỉ được tô đậm bằng màu vàng, là thứ vàng chanh dịu nhẹ. Thân lúa khi chín trở nên mềm hơn, đỡ cứng cáp hơn khi thì con gái nhưng rất dẻo dai để có thể chứa được sức nặng của bông lúa khi trĩu xuống. Người dân trong xóm em khi mùa lúa chín thường thức dậy rất sớm để ra đồng đi gặt. Tiếng gặt lúa nghe sột soạt, phá tan đi sự yên lặng của sáng sớm.

Những chú trâu màu đen dường như điểm xuyết trên nền vàng của cánh đồng lúa, khiến cho bức tranh quê hương thêm sinh động hơn. Cánh đồng lúa quê em buổi sáng mai thật đẹp, một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng ý nghĩa. Em rất thích ngắm cánh đồng lúa chín buổi sáng mai như thế này.

4. Tả cánh đồng vào buổi sáng (16 mẫu)

4.1. Tả cánh đồng quê em vào buổi sáng 10 điểm số 1

Buổi sáng trên cánh đồng quê em thật là đẹp! Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí trong lành mát rượi. Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Đằng đông, ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau lũy tre làng. Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Trên ngọn cây cao gần đó, mấy chú chim họa mi hót líu lo, đón chào một ngày mới bắt đầu.

Từ xa, men theo con đường làng, lác đác một vài bác nông dân đi thăm đồng, vừa đi vừa trò chuyện. Thỉnh thoảng, các bác lại cúi xuống xem xét có vẻ rất vui. Nhìn những bông lúa trĩu nặng, đung đưa theo gió, em nghĩ chắc là mùa này lại được bội thu. Nắng đã lên cao. Sương bắt đầu tan. Bầu trời mùa thu xanh trong và cao vút. Những đám mây trắng xoá tựa như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời rộng mênh mông.

Toàn bộ cánh đồng được bao phủ bởi một màu vàng xuộm của lúa chín, lác đác một vài ruộng lúa cấy muộn vẫn còn màu xanh. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắp, chắc và mẩy uốn cong mềm mại, ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờ. Một mùi hương thơm dịu dàng, thoang thoảng bay xa, hòa lẫn trong không khí làm người ta có cảm giác mát mẻ, dễ chịu lạ thường.

Ông mặt trời đã lên cao. Nắng cũng đậm dần. Người trong làng bắt đầu đi chợ nhộn nhịp trên con đường xuyên qua cánh đồng. Các bà, các chị gánh ra chợ những mớ rau thơm, những bẹ cải sớm hay những bó huệ trắng muốt… Một không khí tươi vui hòa quyện lại tạo thành một bức tranh làng quê thanh bình, yên ả, sống động và đầy màu sắc.

Ngắm nhìn tất cả cảnh vật trên cánh đồng lúa quê mình, em thấy những hình ảnh ấy thân thương làm sao. Một tình yêu quê hương tha thiết dấy lên trong lòng em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Tả cánh đồng lúa chín quê em

4.2. Tả cánh đồng buổi sáng mùa gặt số 2

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, vậy là sau mấy tháng gieo trồng, chăm sóc, cuối cùng ruộng lúa nhà em cũng đã bắt đầu đến mùa gặt. Đang là mùa hè nên em cùng các bạn nhỏ khác được theo bố mẹ ra đồng gặt lúa.

Đi từ đằng xa, mùi hương thơm của lúa chín đã ngào ngạt. Trước mắt em là cả một màu vàng rực rỡ. Những bông lúa đang xì xào, đung đưa trong gió như mời gọi “này các bạn nhỏ ơi hãy đến đây chơi cùng với chúng tớ nào”. Càng lại gần, vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín càng cuốn hút em. Lúa nghiêng mình tạo thành những đợt sóng. Lúa như đang múa, một điều múa rất riêng.

Người dân quê em thường đổi công cho nhau, lúa nhà nào chín trước sẽ cùng gặt trước. Lúa nhà nào chín sau sẽ gặt sau. Ở đằng xa, một vài ruộng lúa vẫn còn xanh. Thân của chúng chưa vàng sẫm mà hãy còn xanh. Chỉ ít ngày nữa thôi chúng cũng sẽ chuyển vàng. Ở giữa những ruộng lúa người dân cắm các chú bù nhìn rơm để giúp họ đuổi sâu hại lúa.

Mẹ cho em ngắt một bông lúa chín. Hạt gạo non còn thơm mùi sữa. Nhìn bố mẹ cùng các bác nông dân đôi tay thoăn thoắt gặt lúa, em cảm thấy nhịp sống thật hối hả. Buổi trưa khi mặt trời lên cao, mọi người hân hoan trở về nhà. Chiếc máy tuốt lúa lúc này lại được dịp hoạt động. Em yêu sao cánh đồng lúa chín quê mình.

4.3. Tả cảnh bình minh trên cánh đồng số 3

Bài văn tả cánh đồng
Bài văn tả cánh đồng

4.4. Tả buổi sớm trên cánh đồng số 4

Em lớn lên ở vùng chiêm trũng, nơi có cánh đồng thẳng cánh cò bay. Và có lẽ cánh đồng lúa quê em luôn có sức hấp dẫn kéo những người, đi xa nghĩ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Những buổi sáng mùa xuân ra đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thổi, sóng lúa nhấp nhô từng đợt, từng đợt đuổi nhau ra mãi xa. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Nhất là những buổi khi bà con nông dân đi làm cỏ, cánh đồng rộn lên bao câu ca tiếng hát. Từng đàn bướm đủ màu sắc sặc sỡ như đùa giỡn với thảm lúa xanh. Vào những mùa lúa chiêm đang chín rộ, nếu ai đứng ở xa nhìn lại sẽ thấy một biển vàng mênh mông. Rải rác khắp cánh đồng là cảnh bà con nông dân đang gặt lúa, nón trắng nhấp nhô trên đồng.

Chiều đến khi gió nồm nhẹ thổi, lúa khẽ lay động rì rào như đang thì thầm tâm sự với nhau. Những buổi chiều thu, làn sương phủ trên cánh đồng, trông xa như một màn khói loãng, trắng nhờ nhờ. Sáng ra, màn sương tan đi để lại những giọt sương long lanh trên lá lúa.

Đến khi mặt trời lên sưởi ấm cánh đồng, những tia nắng rọi vào hạt sương tưởng như muôn vàn hạt ngọc li ti, ánh lên những tia sáng muôn màu, muôn vẻ trông rất đẹp.

Ở xóm em, có những anh chị đi xa, lần nào về thăm quê cũng ra thăm cánh đồng. Họ say sưa nhìn ngắm những con chim sẻ đi kiếm ăn bay là là trên thảm lúa. Thỉnh thoảng, chúng đỗ hẳn xuống rồi lại bay vút lên trời xanh ríu rít gọi nhau.

Em yêu mến cánh đồng làng em, yêu mến quê hương em. Nơi đây, em đã sinh ra và lớn lên. Giờ đây, vùng chiêm trũng này đã có những cậu “trâu sắt” băng băng chạy trên cảnh đồng. Điện cao thế bừng sáng xóm làng. Cuộc sống đang đi lên trên con đường hạnh phúc.

4.5. Tả cánh đồng vào buổi sáng quê em số 5

Mỗi buổi sáng, khi em đạp xe ngang qua cánh đồng lúa ở đầu làng, em luôn dừng lại vài phút để ngắm nhìn cảnh đẹp của nơi đây. Cánh đồng lúa của làng em rộng lớn, tuyến tính mênh mông vô tận. Nhìn xa, em không thể thấy được bờ bên kia của cánh đồng, chỉ có màu xanh bao la của cây lúa.

Vào thời điểm này, lúa đã trưởng thành và bắt đầu đâm bông, phơi bày những hạt thóc non màu trắng ngần. Từng cây lúa xanh tươi mát rợp trời, phản chiếu ánh sáng tỏa ra từ mặt trời, tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp, mê hoặc lòng người. Ngoài ra, mùi thơm ngòn ngọt của cây lúa còn ngấm vào sương đêm, hòa quyện với mùi cỏ non, tạo thành một hương thơm đặc trưng của cánh đồng lúa vào buổi sáng.

Những cơn gió nhẹ nhàng buổi sáng thổi qua cánh đồng lúa, làm cho những cây lúa rung rinh, dập dềnh như những vũ công trên sân khấu. Gió thổi từ đâu đó, chao đảo, lượn lại, tạo thành một chuỗi nhạc rì rào rì rào, khiến ta cảm thấy rất vui tai.

Từ trên cao, tia nắng chiếu thẳng xuống cánh đồng, làm cho cả biển lúa sáng bừng lên. Tia nắng ấm áp, cùng với gió nhẹ, khiến những cành lúa vươn lên, nhảy nhót, rũ bỏ những giọt sương lạnh giá còn đọng lại trên cành lá.

Khi nhìn thấy khung cảnh này, ta cảm thấy bình yên và hạnh phúc. Cánh đồng lúa vào buổi sáng đem lại cho chúng ta một cảm giác rất tốt và đó cũng là một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống.

4.6. Tả cảnh bình minh trên cánh đồng số 6

Sống gắn bó cả tuổi thơ với làng quê mà lòng em vẫn xốn xang khi ngắm cảnh cánh đồng vào buổi sáng. Khoảnh khắc ấy lưu lại trong tâm trí em những xúc cảm khó phai mờ.

Khi tiếng gà trống vang lên đánh thức mọi người và ông mặt trời thì lúc ấy cả cánh đồng còn chìm trong màn sương sớm lảng vảng, Ông mặt trời lấp ló sau rặng tre với những tia nắng vàng non tơ chạy nhảy, mơn man đầu ngọn lúa. Nhìn từ xa, cánh đồng bát ngát ảo huyền như một tấm thảm nhung mềm mại cùng sóng lúa miên man xô nhau tới tận chân trời. Lúa đang thì con gái nên đứng trên triền đê, em có thể cảm nhận được hương lúa ngòn ngọt, mát lành quyện với mùi đất quê nồng nồng, phả vào gió thứ hương đồng nội đặc trưng. Nơi đầu lá lúa, hàng ngàn giọt sương sớm đang long lanh dưới ánh mặt trời, lung linh như những viên ngọc quý giá. Không khí thoáng đãng lạ kì, cảnh vật yên bình quá. Em còn lắng nghe thấy ca khúc ngẫu hứng của mấy cậu dế, những con côn trùng, tiếng vọng của cuộc sống bình dị chăng hay đó là lời reo vui của vạn vật? Nhìn bốn bề chỉ thấy rợn ngợp những thửa ruộng xanh tốt, em thấy mình nhỏ bé quá, trước cánh đồng tràn trề nhựa sống và trước công lao nhọc nhằn của người nông dân chịu thương, chịu khó.

Những chị lúa xanh tươi mơn mởn, vẫy vẫy những cánh tay đẫy đà chào chị gió. Lúa ghé đầu vào nhau trò chuyện, tâm tình. Mấy ai biết rằng, giai đoạn này, các chị đang cần mẫn hấp thu dưỡng chất trong đất mẹ để kết thành những giọt sữa ngọt lành trong kì trổ đòng đòng sắp tới. Em bâng khuâng nhớ tới thức quà của lúa non là cốm làng Vòng. Chợt nghe văng vẳng đâu đây lời ca dao tình tự, tự hào về sự giàu có của quê hương:

“Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng, mênh mông bát ngát
Đứng bên tê đồng, ngó bên ni đồng, bát ngát mênh mông
Thân em như chẽn lúa đòng đòng
Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai”

Vẻ thanh tân, tươi đẹp tràn đầy sức sống nhất của các chị lúa là lúc này. Còn gì duyên dáng hơn thân lúa mảnh mai kia khẽ đung đưa như nhảy múa trong nắng sớm với nét duyên thầm của người thôn nữ. Bỗng trong khóm lúa, một chú cò trắng giật mình thức dậy, đập cánh bay đi. Bầu trời tươi sáng hơn gọi dậy tiếng chim ca vang, chim chiền chiện, chim sẻ không ngớt lời hát ngợi ca, thắp lên niềm tin về một vụ mùa bội thu.

Ngắm nhìn cánh đồng lúa vào buổi sáng em thấy yêu hơn quê hương yên ấm của mình. Hình ảnh đẹp đẽ ấy còn theo em đến suốt cuộc đời.

4.7. TOP 10 bài văn mẫu tả cánh đồng vào buổi sáng ngắn gọn, siêu hay

Tham khảo thêm:

5. Tả cánh đồng thay đổi theo thời gian (2 mẫu)

5.1. Tả cánh đồng lúa quê em thay đổi theo mùa vụ

Quê hương tôi ngoài bãi đá bờ đê dòng sông bên lở bên bồi thì còn có cánh đồng lúa là thắng cảnh đẹp. Có thể nó không được thế giới cũng như nhà nước công nhận nhưng nó luôn là cảnh tượng đẹp nhất trong lòng tôi. Còn gì đẹp hơn khi nhìn thấy những cánh đồng lúa rộng thẳng cánh cò bay, một nét đẹp của cội nguồn dân tộc mà mỗi chúng ta nên tìm về để chiêm ngưỡng cũng như gìn giữ nó. Một nét đẹp giản dị mộc mạc mang màu xanh của hòa bình.

Cánh đồng lúa quê tôi mang một màu xanh hòa bình êm dịu bất cứ ai cũng yêu mến khi ngắm nhìn nó. Một hình ảnh quá đỗi quen thuộc của làng quê khiến cho những ai sinh ra ở đây thì sẽ không thể quên được nó. Cánh đồng lúa quê tôi được chia thành những ô nhỏ, những bờ ruộng vuông vắn với bờ cao được những người nông dân đắp cao để ngăn không cho nước chảy ra khỏi ruộng. Những cây lúa cứ thế không lo hết nước sinh trưởng và phát triển tốt.

Khi cây lúa mới được trồng lên ngọn của nó nhỏ nhắn thân mềm trước gió, nếu gió to có thể gãy cây bất cứ lúc nào. Những cây lúa non ấy chỉ khi qua mấy tuần nó sẽ cứng chân lên, xanh tốt và đẹp đẽ. Cái màu xanh non của lúa mới trông thật dễ mến làm sao. Cả đồng lúa mơn man một màu xanh nhẹ nhàng như thế, một màu xanh dịu dàng nhưng không kém phần tinh tế. Có những lúc cơn gió kia vội vàng thổi làm cho đồng lúa như múa reo vì những lá lúa non đua nhau phấp phới như múa như reo hay chính là nó đang vùng vẫy nổi dậy để lớn lên?

Khi cây lúa lớn hơn những cây khác mọc lên thành khóm lúa, những khóm lúa có màu xanh đậm hơn, cứng cáp hơn dày dặn hơn. Thân vẫn không thiếu đi độ mềm dẻo khi có những cơn bão trở về từng khóm lúa bám chặt vào đất mặc cho sức gió lúa vẫn phát triển lớn lên. Khi cơn bão qua đi thì cánh đồng lúa không còn thẳng một màu được nữa vì cũng có những cây lúa đã đổ xuống. Thế nhưng nó không chết đi mà nó vẫn gượng dậy và phát triển cho ra những hạt thóc vàng mùa bội thu. Cũng có những cây lúa nghiêng ngả đã vững vàng trước sóng gió đứng thẳng được dậy. Thời này là nơi đẹp nhất người ta gọi nó là thời con gái, những hạt thóc đang ấp ủ bên trong những thân lúa, cái món mà lũ trẻ trâu chúng tôi thường hay ăn, mùi của nó thơm thơm, vị của nó ngọt ngào, ngọt cái ngọt riêng của thóc lúa mà không có cái nào giống được. Dân làng tôi gọi nó là đòng đòng, những nhánh đòng đòng dấu mình bên trong thân lúa giống như những cô gái thẹn thùng nép nép ngượng ngùng. Không chỉ thế gọi nó là thời con gái vì lúc này lúa dẻo dai nhất đẹp nhất, nhìn cả cánh đồng với màu xanh đậm ai cũng sẽ chạnh lòng nghĩ về một thời tuổi thơ trên cánh đồng xanh mượt này.

Còn khi đồng lúa có màu vàng đồng nghĩa là lúa đã đến mùa gặt, những bông lúa nặng trĩu trên tay vàng chói như những bông vàng, hạt châu báu của dân làng tôi. Cả đồng lúa tràn ngập sắc vàng, có chỗ vàng tươi, có chỗ lại vãng sẫm, có chỗ vàng xen lẫn xanh. Khi những cơn gió ùa về như nỗi nhớ cả cánh đồng rì rào uốn lượn như từng lớp sóng đầy nhau về phía bờ. Thân lúa lúc này vững chãi, người ta không thể lấy tay nhổ được nữa mà phải lấy liềm cắt. những bó lúa được xếp thành những lượm lúa nhỏ tuyệt đẹp. Lúa chín đều vui vẻ một mùa bội thu cho nhân dân. Nó giống như hạt ngọc của quê tôi vậy.

Tôi rất yêu cánh đồng quê hương, nó không chỉ là chỗ để nhân dân tăng gia sản xuất mà nó còn là cánh đồng lúa xanh mướt, là cánh đồng tuổi thơ, cánh đồng kỉ niệm của cá nhân tôi cũng như của những người sinh ra trên quê hương cánh đồng lúa. Càng ngày tôi càng nhận thấy vẻ đẹp của nó và tôi biết nó đã chiếm một phần nào đó trong trái tim tôi.

5.2. Tả cảnh cánh đồng từ hoàng hôn đến bình minh

Mỗi một chúng ta, ai cũng có quê hương của mình. “Quê hương là chùm khế ngọt” là nơi để lại những kỉ niệm đẹp trong cuộc đời. Dẫu có phải đi xa, bao giờ người ta cũng nhớ về quê cha đất tổ. Quê hương em có biết bao nhiêu cảnh đẹp. Mỗi chiều đi học về em lại được đắm mình trong cảnh đẹp cánh đồng lúa quê em.

Em lớn lên ở vùng chiêm trũng, nơi có cánh đồng thẳng cánh cò bay. Và có lẽ cánh đồng lúa quê em luôn có sức hấp dẫn kéo những người, đi xa nghĩ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Những buổi sáng mùa xuân ra đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thổi, sóng lúa nhấp nhô từng đợt, từng đợt đuổi nhau ra mãi xa. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Nhất là những buổi khi bà con nông dân đi làm cỏ, cánh đồng rộn lên bao câu ca tiếng hát. Từng đàn bướm đủ màu sắc sặc sỡ như đùa giỡn với thảm lúa xanh. Vào những mùa lúa chiêm đang chín rộ, nếu ai đứng ở xa nhìn lại sẽ thấy một biển vàng mênh mông. Rải rác khắp cánh đồng là cảnh bà con nông dân đang gặt lúa, nón trắng nhấp nhô trên đồng.

Chiều đến khi gió nồm nhẹ thổi, lúa khẽ lay động rì rào như đang thì thầm tâm sự với nhau. Những buổi chiều thu, làn sương phủ trên cánh đồng, trông xa như một màn khói loãng, trắng nhờ nhờ.

Sáng ra, màn sương tan đi để lại những giọt sương long lanh trên lá lúa. Đến khi mặt trời lên sưởi ấm cánh đồng, những tia nắng rọi vào hạt sương tưởng như muôn vàn hạt ngọc li ti, ánh lên những tia sáng muôn màu, muôn vẻ trông rất đẹp.

Ở xóm em, có những anh chị đi xa, lần nào về thăm quê cũng ra thăm cánh đồng. Họ say sưa nhìn ngắm những con chim sẻ đi kiếm ăn bay là là trên thảm lúa. Thỉnh thoảng, chúng đỗ hẳn xuống rồi lại bay vút lên trời xanh ríu rít gọi nhau.

Em yêu mến cánh đồng làng em, yêu mến quê hương em. Nơi đây, em đã sinh ra và lớn lên. Giờ đây, vùng chiêm trũng này đã có những cậu “trâu sắt” băng băng chạy trên cánh đồng. Điện cao thế bừng sáng xóm làng. Cuộc sống đang đi lên trên con đường hạnh phúc.

6. Tả cảnh buổi chiều trên cánh đồng lớp 5 (3 mẫu)

6.1. Tả cảnh hoàng hôn trên cánh đồng lúa chín

Tuổi thơ em gắn với bao cảnh đẹp thân quen. Một dòng sông hiền hòa chảy bên làng. Một ngôi chùa mái ngói cong cong vang tiếng chuông ngân. Một bến sông tấp nập người qua lại. Một ngôi trường đầy ắp tiếng cười. Nhưng với em thân thiết hơn chính cánh đồng lúa chín vàng thơm mỗi buổi chiều hè.

Buổi chiều, cánh đồng lúa quê em thật đẹp! Nắng vàng gay gắt phả xuống đồng. Đồng quê em như rộng hơn. Bấy giờ, lúa sắp đến vụ thu hoạch. Cả cánh đồng như một tấm thảm nhung khổng lồ, một màu vàng trù phú. Nắng chói chang trải khắp cánh đồng. Thỉnh thoảng, trận gió ào qua làm lúa dậy sóng, chạy đuổi nhau mãi tít tận cuối đê. Giữa đồng là mương nước xanh mát dẫn nước tắm mát khu đồng. Bên kia là khu đầm sen rộng. Sang hè, hoa sen nở rộ , hương thơm ngan ngát quyện với mùi hương lúa mới, tạo thành mùi của cánh đồng sao mà dịu dàng, mộc mạc, dễ chịu đến thế! Một con đường bê tông rộng chạy vắt qua cánh đồng. Chốc chốc, một chiếc xe máy chạy qua, phá vỡ đi cái yên tĩnh của buổi đầu chiều. Phía cuối đồng, là con đê dài cỏ xanh mượt, mấy chú bò lưng vàng ruộm đang nhởn nha gặm cỏ. Xa xa là xóm làng quê em với những ngôi nhà cao tầng, nhiều kiểu dáng, núp dưới những vườn cây xanh.

Nắng nhạt dần, trời không còn oi bức. Trời như xanh hơn và cao hơn. Trên nền trời xanh, đàn cò trắng đang cõng nắng bay qua cánh đồng. Gió nồm nam thổi mát rượi. Gió lên làm sóng lúa dập dìu chạy xô nhau đến đến cuối làng. Bông lúa to, chắc mẩy uốn cong rung rung trong nắng vàng. Bà con nông dân lại khẩn trương gặt lúa. Bóng nón lá trắng nhấp nhô trên đồng. Tiếng liềm cắt lúa xoèn xoẹt, tay cô tay bà đưa liềm nhanh thoăn thoắt. Ai cũng cố gắng kẻo tối. Đám ruộng kia, chiếc máy gặt đang ngoạm những bụi lúa vàng. Tiếng máy nổ xình xịch rộn vang cả cánh đồng.

Thế rồi, trời tắt nắng. Ông mặt trời khuất dần sau ngọn núi tím biếc. Những tia nắng yếu ớt cuối ngày còn xót lại trên những áng mây bay lang thang cuối trời. Một cánh diều no gió, sáo diều ngân vang khắp cả đồng. Lũ chim rủ nhau bay về tổ. Bà con nông dân cũng vội vã thu dọn lại quang gánh. Trăng non đầu tháng như cái liềm bạc du du trên trời cao. Đồng lúa quê em trở về vắng lặng. Đất trời sắp đi nghỉ. Chỉ còn lúa vẫn hát rì rào, chúng như kể câu chuyện ngàn đời của mình với gió trăng.

Cánh đồng lúa chín quê em trong buổi chiều đẹp là vậy. Cánh đồng đã đem lại ấm no cho làng quê em. Em thầm cảm ơn các cô bác nông dân đã vất vả sớm hôm để làm nên những mùa vàng bội thu. Kí ức tuổi thơ em quên sao được những phút giây được ngắm cánh đồng lúa chín vàng trong những chiều hè đẹp này.

6.2. Tả buổi chiều trên cánh đồng lớp 5

Quê hương em biết bao tươi đẹp
Đồng lúa xanh, núi rừng ngàn cây.

Một cảnh đẹp mà em thích nhất là cảnh hoàng hôn trên đồng quê yên ả, thanh bình.

Khi ông Mặt Trời dần dần xuống sau dãy núi xa xa, ánh nắng vàng ấm áp còn sót lại rải nhẹ trên bờ đê, thảm cỏ, ngả dài trên ruộng lúa. Sóng lúa ánh lên và nhấp nhô trong làn gió thoảng qua. Từ phía chân trời, những đàn chim ríu rít gọi bầy rồi bay về tổ. Đàn sếu nhởn nhơ trên bầu trời rộng và xanh thẳm không cùng.

Xa xa, thấp thoáng bóng người đi tháo nước, be bờ. Những dòng nước mát lành được đưa vào ruộng lúa, chúng hòa vào đất giúp cây lúa có thêm sức mạnh sau một ngày chống chọi với nắng trời. Ánh nắng mỗi lúc một nhạt dần rồi tắt hẳn. Trên đỉnh núi là một màu vàng của ráng chiều bao phủ. Những đàn trâu mải miết gặm cỏ trên đồi:

"Gặm cả hoàng hôn, gặm buổi chiều sót lại”. Thế rồi, tiếng sáo vi vút ngân vang, đàn trâu vểnh tai nghe rồi lững thững đi về, bóng sừng trâu in đậm giữa ruộng đồng yên lặng. Theo sau những đàn trâu no cỏ là đám mục đồng đang trò chuyện râm ran. Tất cả đã làm cho làng quê thêm đẹp. Ngoài đồng, các bác nông dân cũng lần lượt đi về, họ bàn bạc cho vụ mùa sắp đến.

Bấy giờ. ráng chiều cũng nhạt dần rồi không còn nữa. Ánh sáng chỉ còn phảng phất phía tây. Những đám mây xám đục là là bay đến. Bầu trời mịt màu lam thẫm. Sương đêm chập chờn rơi rồi tụ tập trên đáu ngọ nỏ, ẩn hiện trong bóng đêm mờ ảo đang sắp sửa buông xuống. Người đi đường vãn dần, âm thanh trên đường làng cũng lắng chìm sau bóng hoàng hôn. Trong các bụi rậm ven đường, những chú tắc kè rón rén bước ra, rồi chúng tung tăng nhảy nhót, trườn lên những thân cành và cất tiếng kêu vang. Đây đó, văng vẳng tiếng côn trùng trò chuyện trong lòng đất, chúng đã thức dậy sau một ngày ngủ say sưa. Trong làng, nhà nhà đã nấu cơm chiều, thả khói nghi ngút cả một vùng quê yên tĩnh. Những đàn gà đã lên chuồng kêu tục... tục. Các chị gà mái thì thầm bàn nhau sẽ thức thâu đêm để lo cho việc ngày mai đẻ trứng. Thế rồi, chúng cũng lim dim với giấc ngủ chẳng đợi chờ.

Ôi! Hoàng hôn trôn quê hương em có bao nhiêu lí thú. Em yêu nơi ấy vô cùng.

6.3. Bài văn tả cảnh buổi chiều trên cánh đồng quê em

"Cứ như là mênh mang. Cứ như là gió cuốn mây trôi"… Ai đã từng nghe một câu chuyện về một người lữ khách tha hương tìm về cố hương để tận hưởng những vẻ đẹp rất đỗi bình dị của quê hương mình? Thế đấy, nơi ta sinh ra và lớn lên có biết bao vẻ đẹp làm nên sức sống và tâm hồn ta. Tôi yêu biết bâo cảnh hoàng hôn trên cánh đồng lúa quê mình!

Chiều, chiều rồi! Một buổi chiều êm như nhung với những cơn gió nhẹ nhàng thổi. Dãy tre làng trước mặt cắt hình rõ rệt trên nền trời. Hơi nóng lẫn với mùi cát bụi bốc lên. Phương tây đỏ rực như lửa cháy, mặt trời dần ngả về sau lũy tre làng báo hiệu một ngày nữa sắp qua đi. Tôi bước chậm chạp trên con đường làng quen thuộc để thu hồn mình vào vẻ đẹp cuối ngày của thôn xóm.

Lúc này, những tia nắng vàng nhẹ óng ánh còn sót lại, rải rác trên cánh đồng quê, trên con đường làng. Những bông lúa chín vàng long lanh như đang trêu đùa cùng chị gió. Những bông lúa ấy chín vàng nghiêng đi vì đã bước vào thời kì chín. Cả cánh đồng hiện lên như một tấm thảm màu vàng khổng lồ. Mùi hương của lúa chín quyện với mùi đất khiến tôi ngỡ như đó là mùi riêng của đất, của quê hương này vậy. Những đàn chim ríu rít gọi bầy về tổ. Xa xa kia, tiếng sáo đâu đó vọng về.

Thời gian đã vào xế chiều vậy mà trên ruộng, những người nông dân vẫn đang miệt mài làm việc. Trên gương mặt họ, có lẽ dù đã thấm mệt nhưng họ vẫn nở niềm vui vì công việc lao động của họ thật có ý nghĩa, đó là để tạo ra những hạt lúa - những hạt ngọc kết tinh bao tinh túy của đất trời và cả bao công sức, chứa trở bao hi vọng của con người.

Ánh nắng mỗi lúc một nhạt dần. Xa xa kia, đàn trâu thung thăng gặm cỏ. Những cánh diều bay cao, bay xa trên nền trời như chưa trở những ước mơ và hi vọng của những đứa trẻ mục đồng. Tiếng sáo vẫn vang vang đâu đó.

Ánh nắng đã dần tắt. Những người nông dân trên ruộng dần rời cánh đồng để trở về nhà. Cánh đồng lúc này bao phủ bởi một màn tối. Bóng tối đang ngập đầy dần trên mọi ngóc ngách của xóm quê. Tiếng ếch nhái kêu vang lẫn với tiếng muỗi kêu vo ve trên những cánh đồng dội vào lòng tôi bao cảm giác yên bình và thương yêu!

Điều kì diệu và hạnh phúc của cuộc sống không phải là trong những giấc mơ xa vời mà nó tồn tại ngay xung quanh ta đây thôi, đang chờ đợi ta đến! Vẻ đẹp của buổi hoàng hôn trên cánh đồng lúa chín quê hương không chỉ là nét đẹp của làng quê mà còn khiến tâm hồn mỗi người thêm bình yên và đẹp hơn!

7. Bài văn tả cánh đồng lúa quê em lớp 6 (2 mẫu)

7.1. Tả cánh đồng lúa quê em lớp 6 kèm kỉ niệm vui vẻ

Quê hương - hai tiếng giản dị mà nặng trĩu ân tình. Ai sinh ra chẳng có một quê hương - một bến đỗ cuộc đời. Quê hương là vòng tay yêu thương của cha mẹ, là câu chuyện bà kể hằng đêm, là cánh diều vi vu trong gió, là trò đuổi bắt tinh nghịch của lũ trẻ trong xóm,... Quê hương vốn rất đỗi bình dị, thân thương như thế. Với em, quê hương còn là hình ảnh một buổi sáng trên cánh đồng.

Bây giờ đã bắt đầu sang giữa mùa hạ. Cả thôn xóm bừng lên trong những ngày hè sôi nổi. Hôm nay, em dậy sớm hơn thường lệ, nhanh nhảu cùng mẹ ra đồng. Ngày hè vốn thế, vẫn còn sớm mà trời đã hửng sáng. Ông mặt trời vẫn còn ngái ngủ, mới chỉ kịp nhô mình khỏi rặng tre đầu làng. Nắng không gắt, không chói chang như độ giữa trưa. Những tia nắng dịu nhẹ, óng ánh như những sợi kim tuyến giăng mắc ở cành cây, kẽ lá, ẩn hiện trên mái đầu của các mẹ, các cô. Bầu trời cao, rộng với những đám mây lững thững trôi như còn chưa kịp tỉnh giấc. Cơn gió nồm nam thổi mát rượi. Gió như đang chơi trò đuổi bắt sớm mai, lúc ẩn, lúc hiện, lúc mơn man, lúc im lặng. Một không gian trong lành với hương hoa ngọc lan thoang thoảng đâu đây. Trong những tán cây rợp bóng ven đường, chim chào mào, sáo sậu đã kịp mình thức dậy, chúng cất lên những tiếng hót trong trẻo như bài nhạc chào ngày mới. Con sông nhỏ cạnh cánh đồng, từng đợt sóng nhỏ xô nhau, cá quẫy nước thích thú.

Em lon ton theo mẹ ra cánh đồng. Chao ôi! Một không gian rộng lớn làm sao! Nhìn từ xa, cánh đồng như dải lụa mềm vàng óng vắt chẳng biết đâu là cuối cùng. Điều đầu tiên em cảm nhận được chính là hương lúa chín quyện trong gió mát lành. Một mùi thơm dễ chịu, mùi của sự trù phú, ấm no. Những cây lúa chỉ cao chừng một mét đang oằn mình đỡ những bông lúa trĩu hạt như người mẹ vĩ đại ôm ấp đứa con thơ. Nắng vàng lấp lánh qua những bông lúa nặng trĩu. Chắc hẳn mùa này sẽ bội thu - em thầm nghĩ như thế khi đứng trước cánh đồng lúa chín bao la như thế. Xa xa, cánh cò trắng nào chao liệng bay. Dưới gốc lúa, chú ếch con nhảy qua bên này bên khác. Một khung cảnh quá đỗi nên thơ và làm lòng người khó cưỡng lại.

Đứng trước cánh đồng lúa chín, em như ngây ngất trước vẻ đẹp bình yên ấy. Em dạo quanh một vòng quanh thửa ruộng nhà mình, ngắm nghía thích thú. Ô kìa! Chú châu chấu, cào cào đang ẩn mình trong lá xanh. Dường như khung cảnh này làm em quên đi sự trôi chảy của thời gian. Mãi đến khi nắng vừa lên mạnh hơn, xôn xao tiếng nói cười của các bác nông dân ra đồng, em mới biết trời đã sáng thật rồi. Những nụ cười mãn nguyện của các bác nông dân khi đứng trước cánh đồng lúa, tiếng chim hót không ngừng trong những tán cây, cá từng đàn quẫy nước tung tăng ở dòng sông cạnh đó,... khiến em càng thêm yêu và tự hào về quê hương mình.

Em yêu cái cảm giác mỗi sớm thức giấc, lang thang từng bước ra cánh đồng làng, hít thở bầu không khí trong lành, đón nhận một ngày mới bắt đầu từ hương lúa chín ngọt ngào. Chợt đó, những câu thơ của Nguyễn Đình Thi như sống dậy trong em:

"Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn?"

7.2. Tả cánh đồng lúa chín lớp 6 mùa gặt đáng nhớ nhất

Mùa lúa chín quê em đã nhuộm vào khung trời mùa hạ những sắc vàng óng ả. Tưởng như mới hôm qua, mẹ cùng các cô, các bác còn khom lưng phơi nắng cấy xuống đám ruộng bùn những cây mạ nhỏ xíu, xanh non, mà hôm nay mạ ấy đã vươn dậy khoác lên mình chiếc áo mới.

Vào buổi sáng khi sương tan dần, nhường chỗ cho những tia nắng ghé xuống cánh đồng, như để đọ sắc vàng cùng với thảm lúa kia. Từng bông lúa nặng trĩu, cúi đầu khiêm nhường. Cây lúa luôn hiền lành, mộc mạc, lặng lẽ một đời dâng hiến những thơm thảo, ngọt ngào. Mỗi chiều đi học ngang qua biển lúa vàng ấy, em lại ngửi thấy mùi hương lúa đâu đây, một thứ hương vị nồng nàn, thân thuộc và thấm đẫm tình quê hương. Hương vị ấy chất chứa bao giọt mồ hôi lam lũ của những con người chân chất, chăm chỉ. Thậm chí, em còn có thể cảm nhận được trong hương lúa còn có cả hương đất, hương trời và vị nắng cùng hòa quyện.

Tô điểm cho bức tranh cánh đồng tuyệt mỹ là những chú trâu đen đang thong dong gặm cỏ. Vài cánh cò chao nghiêng như chiếc lá cũng làm bức tranh ấy càng trở nên sinh động hơn. Có những buổi chiều, em cùng lũ bạn nô đùa trên cánh đồng bắt châu chấu. Châu chấu nhanh nhẹn, thoăn thoắt, nhưng em vẫn may mắn bắt được một vài chú bé xinh xinh còn mải ngủ im lìm trên những ngọn lúa. Rồi mùa gặt cũng đến, mùi thơm ngào ngạt cả cánh đồng. Những bó lúa vàng ươm nằm im trên tay người. Trong ánh mắt của mẹ em cùng các cô, các bác có những niềm vui lấp lánh. Cả cánh đồng như vào ngày trẩy hội, nhộn nhịp hẳn lên. Sóng lúa rì rào theo gió. Mặt trời thật rõ, nắng rực vàng. Thóc lúa nhà ai cũng đầy sân. Vậy là một mùa no đủ lại tới. Em thật sự trân trọng khung cảnh này biết bao.

8. TOP 7 tả cánh đồng lúa quê em, nêu cảm nghĩ

Tham khảo bài viết:

9. Hình ảnh cánh đồng lúa đẹp

Trên đây là Top 34 bài văn tả cánh đồng quê em hay nhất hay chọn lọc mà Hoatieu.vn sưu tầm được để giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo. Những bài văn mẫu này là tài liệu hữu ích giúp các em có thêm ý tưởng, vốn từ nhằm hoàn thiện bài văn của mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
275 45.880
0 Bình luận
Sắp xếp theo