Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Hải Dương 2023-2024

Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Hải DươngTài liệu giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Hải Dương trọn bộ cả năm chương trình giáo dục phổ thông mới, gồm đầy đủ các bài soạn từ chủ đề 1 đến 5 trong cả năm học để thầy cô tham khảo khi biên soạn KHBD tích hợp, lồng ghép Giáo dục địa phương lớp 6 sách mới. Mời thầy cô tải file về máy để xem đầy đủ nội dung.

KHBD môn Giáo dục địa phương lớp 6 Hải Dương

1. Kế hoạch giảng dạy Giáo dục địa phương lớp 6 Hải Dương

 Chủ đề

Tuần

Tiết

Nội dung

Chủ đề 1: Lịch sử hình thành và phát triển của Hải Dương từ thời tiền sử đến đầu thế kỉ X

1

1

Người Việt cổ trên đất Hải Dương

2

2

Người Việt cổ trên đất Hải Dương ( Tiếp)

3

3

Hải Dương trong thời kì Văn Lang- Âu Lạc

4

4

Hải Dương trong thời kì Văn Lang- Âu Lạc( Tiếp)

5

5

Hải Dương trong thời kì Bắc thuộc ( thế kỉ II TCN- đầu thế kỉ X)

6

6

Hải Dương trong thời kì Bắc thuộc ( thế kỉ II TCN- đầu thế kỉ X) – Tiếp

Chủ đề 2: Văn hóa Hải Dương trước thế kỉ X: Thành tựu và bản sắc

7

7

Một số di sản văn hóa tiêu biểu của Hải Dương trước thế kỉ X

8

8

Một số di sản văn hóa tiêu biểu của Hải Dương trước thế kỉ X ( Tiếp)

9

9

Một số di sản văn hóa tiêu biểu của Hải Dương trước thế kỉ X ( Tiếp)

10

10

Chủ đề 2: (Tiếp)

Văn hóa Hải Dương trước thế kỉ X- tr 20

11

11

Chủ đề 2: (Tiếp)

Văn hóa Hải Dương trước thế kỉ X- tr 20 ( Tiếp)

Chủ đề 3: Vị trí địa lí và đặc điểm tự nhiên

12

13

12-13

Vị trí địa lí và giới hạn hành chính

14

14

Đặc điểm tự nhiên:

I.Địa hình và cảnh quan

15

15

Đặc điểm tự nhiên:

II. Khí hậu

16

16

Đặc điểm tự nhiên :

III. Đất đai và sông ngòi

17

17

Đặc điểm tự nhiên:

IV. Sinh vật

18

18

- Đặc điểm tự nhiên:

V. Khoáng sản

Chủ đề 4: Bảo vệ môi trường tự nhiên

19

19

Hiện trạng ô nhiễm môi trường ở Hải Dương

20

20

Hiện trạng ô nhiễm môi trường ở Hải Dương ( Tiếp)

21

21

Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường ở Hải Dương

22

22

Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường ở Hải Dương ( Tiếp)

23

23

Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường ở Hải Dương ( Tiếp theo)

24

24

Hậu quả của ô nhiễm môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường ở tỉnh Hải Dương

25

25

Hậu quả của ô nhiễm môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường ở tỉnh Hải Dương ( Tiếp)

26

26

Khái lược về văn học dân gian Hải Dương và truyện cổ dân gian Hải Dương

Chủ đề 5: Truyện cổ dân gian Hải Dương

27

27

Khái lược về văn học dân gian Hải Dương và truyện cổ dân gian Hải Dương( T)

28

29

28

29

Kiểm tra giữa kì II

Một số truyện dân gian Hải Dương

Đọc và tìm hiểu văn bản : Văn bản: Sự tích sông Kinh Thầy

30

31

30

31

Một số truyện dân gian Hải Dương

Đọc và tìm hiểu văn bản : Sự tích sông Kinh Thầy ( Tiếp)

32

32

Một số truyện dân gian Hải Dương

Đọc và tìm hiểu văn bản: Truyền thuyết về Yết Kiêu

33

34

33

34

Một số truyện dân gian Hải Dương

Đọc và tìm hiểu văn bản: Truyền thuyết về Yết Kiêu ( Tiếp)

Ôn tập

35

35

Kiểm tra học kì II

2. Giáo án GDĐP 6 tỉnh Hải Dương (chủ đề 1 - 5)

CHỦ ĐỀ 1 : LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HẢI DƯƠNG TỪ THỜI TIỀN SỬ ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ THỨ X

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Biết được lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Hải Dương từ thời tiền sử đến thế kỉ thứ X

+ Thấy được sự sự phân bố của người Việt cổ ở Hải Dương

- Trình bày được lịch sử hình thành và phát triển của Hải Dương từ thời tiền sử đến thế kỉ X.

- Nhận xét được lịch sử hình thành và phát triển của Hải Dương so với lịch sử dân tộc.

- Giới thiệu được về một di tích, di vật hoặc địa danh tiêu biểu ở địa phương có liên quan đến thời kì này.

2. Về năng lực:

- Có năng lực phân tích thông tin, quan sát hình ảnh, lược đồ

- Năng lực khái quát hóa, tổng hợp liên hệ

3. Về phẩm chất:

- Tự giác, tích cực, chủ động trong học tập và lao động

- Sáng tạo trong học tập

- Yêu mến và tự hào về quê hương

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị: Máy chiếu, máy tính

2. Học liệu: Sgk, kế hoạch bài dạy, sách tham khảo....

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TIẾT 1, 2: NGƯỜI VIỆT CỔ TRÊN ĐẤT HẢI DƯƠNG

1. Mục tiêu

- Biết được một số di chỉ chứng tỏ sự tồn tại của người Việt cổ trên đất Hải Dương

2. Nội dung:

- Theo dõi, quan sát tài liệu và phát hiện thông tin và liên hệ cuộc sống.

3. Sản phẩm: Câu trả lời của HS

4. Tổ chức thực hiện

Tiết 1

Hoạt động 1: Khởi động

B1: GV nêu câu hỏi:

Người Việt cổ đã xuất hiện và để lại dấu tích ở nhiều nơi trêndải đất Việt Nam. Vùng đất Hải Dương có dấu tích của ngườiViệtcổkhông?

B2: HS trả lời. HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến của mình.

B3: GV nhận xét để kết nối vào bài học.

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức

B1. – GV giới thiệu vè Tỉnh Hải Dương

* Tên gọi "Hải Dương"có nghĩa là "ánh sáng từ miền duyên hải chiếu về".

* Ðịa giới hành chính Hải Dương qua các thời kỳ lịch sử

- Lúc đầu là một bộ phận thuộc Dương Tuyền (thời Hùng Vương)

- Thiên niên kì thứ I: Giao Chỉ, Giao Châu

- Nam Sách Lộ, Hồng Lộ (thời Lý, Trần)

- Hồng Châu, Nam Sách Châu (cuối thế kỷ XVI)

- Thừa Tuyên, Hải Dương (năm Quang Thuận thứ 10 - năm 1469)

- Năm 1831, tỉnh Hải Dương chính thức được thành lập (lúc này tỉnh Hải Dương còn có tên gọi là tỉnh Ðông), bao gồm 3 phủ : Phủ Thượng Hồng, Phủ Nam Sách, Phủ Kinh Môn

- Năm 1968, tỉnh Hải Dương hợp nhất với tỉnh Hưng Yên thành tỉnh Hải Hưng.

- Tháng 1-1997, tỉnh Hải Hưng tách ra thành 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên, tỉnh lỵ tỉnh Hải Dương là thị xã Hải Dương.

*Yêu cầu HS theo dõi bạn đọc phần thông tin trong tài liệu:

..................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem trọn bộ giáo án Giáo dục địa phương 6 Hải Dương.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
16 3.811
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo