Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Hải Dương 2024
Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024
Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Hải Dương là Tài liệu giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Hải Dương trọn bộ cả năm chương trình giáo dục phổ thông mới, gồm đầy đủ các bài soạn từ chủ đề 1 đến 5 trong cả năm học để thầy cô tham khảo khi biên soạn KHBD tích hợp, lồng ghép Giáo dục địa phương lớp 6 sách mới. Mời thầy cô tải file về máy để xem đầy đủ nội dung.
KHBD môn Giáo dục địa phương lớp 6 Hải Dương
1. Kế hoạch giảng dạy Giáo dục địa phương lớp 6 Hải Dương
Chủ đề | Tuần | Tiết | Nội dung |
Chủ đề 1: Lịch sử hình thành và phát triển của Hải Dương từ thời tiền sử đến đầu thế kỉ X | 1 | 1 | Người Việt cổ trên đất Hải Dương |
2 | 2 | Người Việt cổ trên đất Hải Dương ( Tiếp) | |
3 | 3 | Hải Dương trong thời kì Văn Lang- Âu Lạc | |
4 | 4 | Hải Dương trong thời kì Văn Lang- Âu Lạc( Tiếp) | |
5 | 5 | Hải Dương trong thời kì Bắc thuộc ( thế kỉ II TCN- đầu thế kỉ X) | |
6 | 6 | Hải Dương trong thời kì Bắc thuộc ( thế kỉ II TCN- đầu thế kỉ X) – Tiếp | |
Chủ đề 2: Văn hóa Hải Dương trước thế kỉ X: Thành tựu và bản sắc | 7 | 7 | Một số di sản văn hóa tiêu biểu của Hải Dương trước thế kỉ X |
8 | 8 | Một số di sản văn hóa tiêu biểu của Hải Dương trước thế kỉ X ( Tiếp) | |
9 | 9 | Một số di sản văn hóa tiêu biểu của Hải Dương trước thế kỉ X ( Tiếp) | |
10 | 10 | Chủ đề 2: (Tiếp) Văn hóa Hải Dương trước thế kỉ X- tr 20 | |
11 | 11 | Chủ đề 2: (Tiếp) Văn hóa Hải Dương trước thế kỉ X- tr 20 ( Tiếp) | |
Chủ đề 3: Vị trí địa lí và đặc điểm tự nhiên | 12 13 | 12-13 | Vị trí địa lí và giới hạn hành chính |
14 | 14 | Đặc điểm tự nhiên: I.Địa hình và cảnh quan | |
15 | 15 | Đặc điểm tự nhiên: II. Khí hậu | |
16 | 16 | Đặc điểm tự nhiên : III. Đất đai và sông ngòi | |
17 | 17 | Đặc điểm tự nhiên: IV. Sinh vật | |
18 | 18 | - Đặc điểm tự nhiên: V. Khoáng sản | |
Chủ đề 4: Bảo vệ môi trường tự nhiên | 19 | 19 | Hiện trạng ô nhiễm môi trường ở Hải Dương |
20 | 20 | Hiện trạng ô nhiễm môi trường ở Hải Dương ( Tiếp) | |
21 | 21 | Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường ở Hải Dương | |
22 | 22 | Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường ở Hải Dương ( Tiếp) | |
23 | 23 | Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường ở Hải Dương ( Tiếp theo) | |
24 | 24 | Hậu quả của ô nhiễm môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường ở tỉnh Hải Dương | |
25 | 25 | Hậu quả của ô nhiễm môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường ở tỉnh Hải Dương ( Tiếp) | |
26 | 26 | Khái lược về văn học dân gian Hải Dương và truyện cổ dân gian Hải Dương | |
Chủ đề 5: Truyện cổ dân gian Hải Dương | 27 | 27 | Khái lược về văn học dân gian Hải Dương và truyện cổ dân gian Hải Dương( T) |
28 29 | 28 29 | Kiểm tra giữa kì II Một số truyện dân gian Hải Dương Đọc và tìm hiểu văn bản : Văn bản: Sự tích sông Kinh Thầy | |
30 31 | 30 31 | Một số truyện dân gian Hải Dương Đọc và tìm hiểu văn bản : Sự tích sông Kinh Thầy ( Tiếp) | |
32 | 32 | Một số truyện dân gian Hải Dương Đọc và tìm hiểu văn bản: Truyền thuyết về Yết Kiêu | |
33 34 | 33 34 | Một số truyện dân gian Hải Dương Đọc và tìm hiểu văn bản: Truyền thuyết về Yết Kiêu ( Tiếp) Ôn tập | |
35 | 35 | Kiểm tra học kì II |
2. Giáo án GDĐP 6 tỉnh Hải Dương (chủ đề 1 - 5)
CHỦ ĐỀ 1 : LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HẢI DƯƠNG TỪ THỜI TIỀN SỬ ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ THỨ X
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Biết được lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Hải Dương từ thời tiền sử đến thế kỉ thứ X
+ Thấy được sự sự phân bố của người Việt cổ ở Hải Dương
- Trình bày được lịch sử hình thành và phát triển của Hải Dương từ thời tiền sử đến thế kỉ X.
- Nhận xét được lịch sử hình thành và phát triển của Hải Dương so với lịch sử dân tộc.
- Giới thiệu được về một di tích, di vật hoặc địa danh tiêu biểu ở địa phương có liên quan đến thời kì này.
2. Về năng lực:
- Có năng lực phân tích thông tin, quan sát hình ảnh, lược đồ
- Năng lực khái quát hóa, tổng hợp liên hệ
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực, chủ động trong học tập và lao động
- Sáng tạo trong học tập
- Yêu mến và tự hào về quê hương
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy chiếu, máy tính
2. Học liệu: Sgk, kế hoạch bài dạy, sách tham khảo....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1, 2: NGƯỜI VIỆT CỔ TRÊN ĐẤT HẢI DƯƠNG
1. Mục tiêu
- Biết được một số di chỉ chứng tỏ sự tồn tại của người Việt cổ trên đất Hải Dương
2. Nội dung:
- Theo dõi, quan sát tài liệu và phát hiện thông tin và liên hệ cuộc sống.
3. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
4. Tổ chức thực hiện
Tiết 1
Hoạt động 1: Khởi động
B1: GV nêu câu hỏi:
Người Việt cổ đã xuất hiện và để lại dấu tích ở nhiều nơi trêndải đất Việt Nam. Vùng đất Hải Dương có dấu tích của ngườiViệtcổkhông?
B2: HS trả lời. HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến của mình.
B3: GV nhận xét để kết nối vào bài học.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
B1. – GV giới thiệu vè Tỉnh Hải Dương
* Tên gọi "Hải Dương"có nghĩa là "ánh sáng từ miền duyên hải chiếu về".
* Ðịa giới hành chính Hải Dương qua các thời kỳ lịch sử
- Lúc đầu là một bộ phận thuộc Dương Tuyền (thời Hùng Vương)
- Thiên niên kì thứ I: Giao Chỉ, Giao Châu
- Nam Sách Lộ, Hồng Lộ (thời Lý, Trần)
- Hồng Châu, Nam Sách Châu (cuối thế kỷ XVI)
- Thừa Tuyên, Hải Dương (năm Quang Thuận thứ 10 - năm 1469)
- Năm 1831, tỉnh Hải Dương chính thức được thành lập (lúc này tỉnh Hải Dương còn có tên gọi là tỉnh Ðông), bao gồm 3 phủ : Phủ Thượng Hồng, Phủ Nam Sách, Phủ Kinh Môn
- Năm 1968, tỉnh Hải Dương hợp nhất với tỉnh Hưng Yên thành tỉnh Hải Hưng.
- Tháng 1-1997, tỉnh Hải Hưng tách ra thành 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên, tỉnh lỵ tỉnh Hải Dương là thị xã Hải Dương.
*Yêu cầu HS theo dõi bạn đọc phần thông tin trong tài liệu:
..................
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem trọn bộ giáo án Giáo dục địa phương 6 Hải Dương.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
KHBD: Giáo án Âm nhạc lớp 6 sách Kết nối tri thức và cuộc sống
(File Word, PowerPoint) Giáo án Ngữ Văn lớp 6 sách Cánh Diều Cả năm
Top 34 bài văn tả cánh đồng quê em lớp 5 hay nhất, dàn ý chi tiết
Phân phối chương trình môn Địa lí 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giáo án Địa lý lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (đầy đủ cả năm)
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Hải Dương PDF
22/09/2023 2:42:20 CH
Gợi ý cho bạn
-
Đề thi giữa kì 1 Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
-
Vừa xét học bạ vừa xét tuyển nguyện vọng 1 được không 2024?
-
Mẫu giáo án môn Ngữ văn lớp 9 theo công văn 5512 (cả năm)
-
Giáo án Mĩ thuật lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) 2024-2025
-
Giáo án điện tử Ngữ văn 12 Kết nối tri thức (Bài 3, 6, 8, 9)
-
Các tác phẩm đã thi THPT Quốc gia môn Văn các năm (Tham khảo)
-
(Mới nhất) Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức với cuộc sống 2024 (kì 1+ kì 2)
-
Phiếu giới thiệu về một tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật
-
Ngông nghênh tuổi trẻ đọc hiểu
-
Hãy chọn và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong một bài ca dao
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất mô đun 3 THCS
Tóm tắt văn bản Yêu và đồng cảm Lớp 10 KNTT
Soạn bài Viết trang 116 văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo
Hãy so sánh đặc điểm đô thị hóa giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển
Nói và nghe Thảo luận về văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về hậu quả của việc lãng phí thời gian trong cuộc sống