Giáo án chuyên đề Toán 10 Kết nối tri thức đầy đủ file word

Giáo án chuyên đề Toán 10 Kết nối tri thức đầy đủ file word được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu kế hoạch bài dạy chuyên đề Toán 10 sách Kết nối tri thức của 8 bài học trong sách chuyên đề Toán 10 Kết nối. Các mẫu giáo án sách chuyên đề Toán 10 KNTT được trình bày trên file word rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo nội dung và chỉnh sửa lại theo ý muốn. Sau đây là chi tiết giáo án chuyên đề 1, 2, 3 Toán 10 KNTT, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Giáo án chuyên đề 1 Toán 10 KNTT

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

CHUYÊN ĐỀ 1: HỆ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT BA ẨN

TÊN CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC: BÀI 1: HỆ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT BA ẨN

Môn học/Hoạt động giáo dục: Toán – Đại số: 10

Thời gian thực hiện: ...... tiết

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

  • Nhận biết hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
  • Giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng phương pháp Gauss.
  • Tìm nghiệm của hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng máy tính cầm tay.
  • Vận dụng giải được các bài toán đưa được về lập hệ và giải hệ ba phương trình bậc nhất ba ẩn.

2. Về năng lực:

Năng lực

YCCĐ

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ

Năng lực tư duy và lập luận toán học

· Biểu diễn các đại lượng của bài toán theo ẩn phụ, lập các phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng

Năng lực giải quyết vấn đề toán học

· Nhận biết hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.

· Nhận biết bộ ba số có phải là một nghiệm của hệ phương trình bậc nhất ba ẩn không.

· Sử dụng các phép biến đổi để đưa hệ bất phương trình ba ẩn thành hệ phương trình ba ẩn dạng tam giác (pp Gauss)

· Sử dụng MTCT để giải hệ bất phương trình bậc nhất ba ẩn.

Năng lực mô hình hóa toán học.

NĂNG LỰC CHUNG

Năng lực tự chủ và tự học

· Tự giải quyết các bài tập trắc nghiệm ở phần luyện tập và bài tập về nhà.

Năng lực giao tiếp và hợp tác

· Tương tác tích cực của các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.

3. Về phẩm chất:

Trách nhiệm

· Có ý thức hỗ trợ, hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

Nhân ái

· Có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác.

II. Chuẩn bị:

1. Học sinh:

- Xem lại bài hệ phương trình bậc nhất hai ẩn của lớp 9.

- Giấy màu, giấy A0, bút lông, kéo….

2. Giáo viên: Máy chiếu, phiếu học tập.

III. Tiến trình dạy học:

Hoạt động 1: Xác định vấn đề

a) Mục tiêu:

- Ôn tập phương trình, hệ phương trình bậc nhất hai ẩn đã học lớp 9.

- Gợi mở định hướng để học sinh tìm hiều về “Hệ phương trình bậc nhất ba ẩn”.

- Học sinh mong muốn biết cách lập hệ phương trình bậc nhất ba ẩn để giải được bài toán mở đầu

b) Nội dung: GV hướng dẫn, tổ chức học sinh ôn tập, tìm tòi các kiến thức liên quan bài học đã biết

H1- Nhắc lại phương trình bậc nhất hai ẩn đã học ở lớp 9.

H2- Thế nào là nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn?

H3- Thế nào là hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn?

H4- Thế nào là nghiệm của hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn?

H5- Nêu các cách giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn?

.........................

Giáo án chuyên đề 2 Toán 10 KNTT

Xem trong file tải về.

Giáo án chuyên đề 3 Toán 10 KNTT

Xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 1.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo