Giáo án Hóa học 10 Chân trời sáng tạo cả năm file word

Trọn bộ giáo án Hóa 10 Chân trời sáng tạo

Giáo án Hóa học 10 Chân trời sáng tạo - Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Hóa lớp 10 CTST được các thầy cô giáo biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô tiết kiệm được thời gian và công sức khi soạn giáo án cho năm học mới. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án môn Hóa học lớp 10 sách Chân trời sáng tạo file word, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Lưu ý: Sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung giáo án Hóa học 10 Chân trời sáng tạo.

Giáo án Hóa 10 CTST file word

BÀI 1: NHẬP MÔN HÓA HỌC

I. MỤC TIÊU

Năng lực hóa học

- Nêu được đối tượng nghiên cứu của hóa học.

- Trình bày được phương pháp học tập và nghiên cứu hóa học.

- Nêu được vai trò hóa học đối với đời sống, sản xuất…

Về năng lực chung

- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực tìm hiểu về bộ môn hóa học.

- Giao tiếp và hợp tác: sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về đối tượng nghiên cứu của hóa học, phương pháp học tập và nghiên cứu hóa học; vai trò của hóa học đối với đời sống, sản xuất,…Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Về phẩm chất

- Chăm chỉ: Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập hóa học.

- Trách nhiệm: Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên

- Phiếu học tập

- Hình ảnh liên quan đến bài học

Học sinh

- Xem trước bài ở nhà

II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TIẾT 1

1. Hoạt động 1: Khởi động

a. Mục tiêu

- Tạo không khí học tập tích cực

b. Nội dung

CÂU HỎI KHỞI ĐỘNG

Câu 1: Hãy liệt kê những hóa chất được ứng dụng trong đời sống ( thời gian 1 phút 30 giây?

c. Sản phẩm

- Câu trả lời của học sinh

d. Tổ chứcthực hiện

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

Yêu cầu học sinh hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi khởi động.

Nhận nhiệm vụ

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

Theo dõi và hỗ trợ cho nhóm HS

Suy nghĩ và trả lời câu hỏi

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

Yêu cầu đại diện một học sinh báo cáo kết quả câu hỏi khởi động.

Báo cáo sản phẩm

Bước 4: Kết luận và nhận định

Nhận xét câu trả lờ của học sinh và dẫn dắt vào bài

Nhận xét câu trả lời của bạn

....................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 3.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo