Giáo án chuyên đề Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo (đủ 3 chuyên đề)

Giáo án chuyên đề Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu file word kế hoạch bài dạy sách chuyên đề Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ 3 chủ đề. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án sách chuyên đề Sinh học 10 CTST được trình bày ở dạng file word, mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo án chuyên đề 1 Sinh 10 CTST

CHUYÊN ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ TẾ BÀO VÀ MỘT SỐ THÀNH TỰU

BÀI 1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG NGHỆ TẾ BÀO
(2 tiết)

I. MỤC TIÊU

PHẨM CHẤT,

NĂNG LỰC

MỤC TIÊU

MÃ HOÁ

1. VỀ NĂNG LỰC

a. Năng lực sinh học

Nhận thức sinh học

Phát biểu được khái niệm công nghệ tế bào.

SH 1.1.1

Nêu được khát quát vai trò của công nghệ tế bào.

SH 1.1.2

Trình bày được cơ sở khoa học của công nghệ tế bào.

SH 1.2

Phân tích được triển vọng của công nghệ tế bào trong tương lai.

SH 1.4.1

Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học

Đề xuất được ý tưởng về ứng dụng công nghệ tế bào trong tương lai để phục vụ đời sống con người.

SH 3.2

b. Năng lực chung

Tự chủ và tự học

Luôn chủ động, tích cực tìm hiểu và thực hiện những công việc của bản thân khi học tập và nghiên cứu công nghệ tế bào.

TCTH1

Xác định được hướng phát triển phù hợp sau cấp Trung học phổ thông; lập được kế hoạch, lựa chọn học các môn học phù hợp với định hướng nghề nghiệp liên quan đến công nghệ tế bào và ứng dụng công nghệ tế bào.

TCTH 5.3

Giao tiếp và hợp tác

Sử dụng ngôn ngữ khoa học kết hợp với các loại phương tiện để trình bày những vấn đề liên quan đến công nghệ tế bào; ý tưởng và thảo luận các vấn đề về công nghệ tế bào phù hợp với khả nâng và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

GTHT 1.4

Giải quyết uấn để và sáng tạo

Xác định được ý tưởng mới trong việc ứng dụng công nghệ tế bào từ các nội dung đã học.

VĐST1

2. Về phẩm chất

Chăm chỉ

Tích cực học tập, rèn luyện để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.

CC2.3

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

Dạy học theo nhóm nhỏ và theo cặp đôi.

Dạy học trực quan.

Dạy học nêu và giải quyết vấn đề thông qua câu hỏi trong sách chuyên đề (SCĐ).

Thuyết trình nêu vấn đề kết hợp hỏi - đáp.

Kĩ thuật khân trải bàn; kĩ thuật mành ghép.

.............................

Giáo án chuyên đề 2 Sinh 10 CTST

CHUYÊN ĐỀ 2:

CÔNG NGHỆ ENZYME VÀ ỨNG DỤNG

BÀI 6. THÀNH TỰU CỦA CÔNG NGHỆ ENZYME

(2 tiết)

I. MỤC TIÊU

PHẨM CHẤT,

NĂNG LỰC

MỤC TIÊU

MÃ HOÁ

1. Về năng lực

a. Năng lực sinh học

Nhận thức sinh học

Nêu được khái niệm công nghệ enzyme.

SH1.1

Trình bày được một số thành tựu của công nghệ enzyme.

SH1.2

Phân tích được triển vọng công nghệ enzyme trong tương lai.

SH1.4

Tìm hiểu thế giới sống

Đề xuất được việc dùng enzyme để giải quyết các vấn đề trong đời sống (xử lí ô nhiễm môi trường,...).

SH2.1

Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học

Đề xuất được giải pháp ứng dụng công nghệ enzyme để giải quyết các vấn đề môi trường hiện nay (ô nhiễm rác thải, ô nhiễm nguồn nước,...).

SH 3.2

b. Năng lực chung

Tự chủ và tự học

Luôn chủ động, tích cực tìm hiểu và thực hiện những công việc của bản thân khi học tập và nghiên cứu về công nghệ enzyme.

TCTH 1

Xác định được hướng phát triển phù hợp sau trung học phổ thông; lập được kế hoạch, lựa chọn học các môn học phù hợp với định hướng nghề nghiệp liên quan đến công nghệ enzyme và ứng dụng công nghệ enzyme.

TCTH

5.3

Giao tiếp và hợp tác

Sử dụng ngôn ngữ khoa học kết hợp với các loại phương tiện để trình bày những vấn đề liên quan đến môn Sinh học; lên ý tưởng và thảo luận các vấn đề về enzyme phù hợp với khả nâng và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

GTHT

1.4

2. Về phẩm chất

Chăm chỉ

Tích cực học tập, rèn luyện để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.

CC 2.3

.....................

Giáo án chuyên đề 3 Sinh 10 CTST

CHUYÊN ĐỀ 3:

CÔNG NGHỆ VI SINH VẬT TRONG XỬ LÍ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

BÀI 10. VAI TRÒ CỦA VI SINH VẬT TRONG XỬ LÍ Ô NHIỄM MÔI TRUÔNG

(1 tiết)

I. MỤC TIÊU

PHẨM CHẤT,

NĂNG LỰC

MỤC TIÊU

MÃ HOÁ

1. Về năng lực

a. Năng lực sinh học

Nhận thức sinh học

Nêu được vai trò của vi sinh vật trong xử lí ô nhiễm môi trường và công nghệ vi sinh xử lí môi trường.

SH 1.1

Tìm hiểu thế giới sống

Khảo sát và thu thập được dữ liệu về tình hình ô nhiễm môi trường ở địa phương.

SH2.4

Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học

Đánh giá được vai trò của vi sinh vật trong xử lí ô nhiễm môi trường.

SH 3.1

Đề xuất được ý tưởng về ứng dụng vi sinh vật trong xử lí ô nhiễm môi trường tại địa phương.

SH3.2

b. Năng lực chung

Tự chủ và tự học

Luôn chủ động, tích cực tìm hiểu và thực hiện những công việc của bản thân khi học tập và nghiên cứu vai trò của vi sinh vật trong xử lí ô nhiễm môi trường.

TCTH 6.1

Giao tiếp và hợp tác

Biết chủ động trong giao tiếp, tự tin khi nói trước nhiều người ý kiến của bản thân về vai trò của vi sinh vật trong xử lí ô nhiễm môi trường.

GTHT 1.5

2. Về phẩm chất

Trách nhiệm

sẵn sàng chịu trách nhiệm về những lời nói và hành động của bản thân khi trình bày về vai trò của vi sinh vật.

TN 1.3

..................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 1.716
0 Bình luận
Sắp xếp theo