(Cực hay) Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, chia sẻ cảm nhận về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, chia sẻ cảm nhận hoặc câu chuyện hay, ấn tượng, tình huống về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (không quá 1000 chữ). Đây là nội dung câu hỏi tự luận cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động 2024 do Tổng liên đoàn lao động tổ chức. Sau đây là một số gợi ý viết đoạn văn cảm nhận, chia sẻ về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động. Mời các bạn cùng tham khảo.

Nội dung bài viết do Hoatieu biên tập, vui lòng không sao chép.

Câu chuyện hay ấn tượng tình huống về việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

An toàn lao động đóng một vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp nói riêng mà còn ảnh hưởng đến yếu tố kinh tế và xã hội.

Là một nữ công nhân công tác tại nhà máy dệt.... Tôi cảm thấy rất tự hào và yên tâm khi được công tác tại xí nghiệp dệt...

Do đặc thù công việc nghề nghiệp, chúng tôi thường xuyên phải tiếp xúc với bụi nên ai nấy cũng rất lo lắng khi đi làm. Tuy nhiên, thấu hiểu nỗi lo của người lao động nên ban lãnh đạo công ty đã rất cố gắng đảm bảo môi trường làm việc an toàn, trong lành cho công nhân. Khi đi làm chúng tôi được trang bị đồ bảo hộ đầy đủ và sử dụng các loại khẩu trang chuyên dụng để ngăn bụi. Đặc biệt, công ty thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kì cho anh chị em công nhân. Tôi đặc biệt đánh giá cao điều này. Tôi biết việc khám sức khỏe định kì cho người lao động là quy định tại An toàn, vệ sinh lao động 2015, số 84/2015/QH13. Tuy nhiên, theo tôi được biết vẫn chưa nhiều công ty thực hiện được điều này cho nhân viên. Và nhờ thăm khám định kì, rất may mắn một người đồng nghiệp của tôi đã được chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh phổi. Do được thăm khám và chữa trị kịp thời nên bệnh của chị đã sớm thuyên giảm và tiếp tục công tác. Qua đó, có thể thấy hành động nhỏ nhưng lại mang lại lợi ích to lớn cho người lao động cũng như giảm chi phí khắc phục hậu quả do tai nạn lao động gây ra.

Theo tôi, việc thực hiện tốt các công tác an toàn lao động sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả sản xuất cao và nền kinh tế, xã hội từ đó cũng phát triển bền vững, người lao động cũng yên tâm công tác.

Tôi mong các xí nghiệp, cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước hãy chú ý lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người lao động cũng như đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh lao động để chúng tôi luôn được làm việc trong môi trường an toàn, sạch đẹp để công việc luôn đạt hiệu suất cao mà người lao động vẫn giữ được sức khỏe để công tác tốt.

Cảm nhận về câu chuyện hay, ấn tượng trong bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Cảm nhận về câu chuyện hay, ấn tượng trong bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

An toàn vệ sinh lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất cũng như đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động.

Là một nữ công nhân công tác tại công ty thực phẩm.... về chế biến tôm xuất khẩu. Tôi rất tự hào và hãnh diện về đường lối chủ trương của công ty về an toàn vệ sinh lao động.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, công ty đã thành lập Ban kiểm tra ATVSLĐ - phòng, chống cháy nổ. Tất cả các công đoạn, từ khâu thiết kế đến giai đoạn thành phẩm đều được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại. Đặc biệt, Công ty luôn chú trọng an toàn thiết bị máy móc, thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức mới về lĩnh vực ATVSLĐ cho người lao động; phổ biến rộng rãi nội quy, quy chế về ATVSLĐ, các yếu tố nguy hiểm, độc hại có thể gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các biện pháp phòng ngừa... Nhờ đó đến nay, các anh chị em trong công ty luôn được làm việc trong môi trường an toàn và hiện đại, giúp tăng hiệu suất công việc và giảm thiểu các yếu tổ rủi ro về an toàn lao động.

Là một thành viên của công ty, được làm việc trong môi trường đạt chuẩn về an toàn về sinh lao động, tôi rất cảm ơn sự chú trọng của ban lãnh đạo đã giúp người lao động yên tâm công tác cũng như nhận được chế độ đãi ngộ tốt nhất phù hợp với công việc.

Trình bày suy nghĩ, chia sẻ cảm nhận về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động không quá 1000 chữ

Đây là câu hỏi tự luận dự thi Cuộc thi công nhân viên chức lao động tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Dưới đây là mẫu bài cảm nhận về câu chuyện hay, ấn tượng trong bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động các bạn có thể tham khảo để có thêm ý tưởng làm bài dự thi.

Gợi ý

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, ai ai cũng cần lao động và cống hiến cho xã hội. Lao động trước hết là cách để chúng ta kiếm tiền, nuôi sống bản thân và gia đình. Thứ hai, lao động cũng chính là chúng ta góp sức nhỏ bé để xây dựng kiến thiết đất nước. Chính vì vậy có thể nói lao động là một hoạt động quan trọng và vô cùng ý nghĩa trong đời sống. Và để đảm bảo cho người lao động, nhà nước cũng đã rất quan tâm với nhiều quy định và chính sách tốt nhất để đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, giúp người lao động có điều kiện tốt nhất để yên tâm công tác.

Tuy nhiên, ở đâu đó trong xã hội vẫn hiện hữu những con sâu làm rầu nồi canh. Họ là những người sử dụng lao động nhưng lại không đảm bảo đầy đủ những điều kiện đảm bảo an toàn lao động cho công nhân để rồi xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Tôi vẫn nhớ câu chuyện người em họ của mình làm việc trong một xưởng sản xuất tôn. Chỉ vì tai nạn lao động mà em ấy đã mất đi khả năng lao động và còn trở thành gánh nặng của gia đình. Từ một người trụ cột kinh tế trong gia đình, nay người vợ phải nghỉ việc để chăm chồng, hai đứa con nhỏ còn đang tuổi đi học. Quả thực đây là một gánh nặng rất lớn mà không biết ai sẽ phải là người chịu trách nhiệm đây? Thiết nghĩ, giá như người chủ lao động ấy đã tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn lao động thì câu chuyện đã đâu đến nỗi này.

Nếu như những sự mất an toàn lao động như thế này vẫn còn tiếp diễn, thử hỏi sẽ còn bao nhiêu gia đình phải rơi vào cảnh lầm than túng quẫn như này nữa? Tôi mong rằng pháp luật cần có sự răn đe, trừng phạt thích đáng với những đối tượng này để những sự việc đáng tiếc không còn xảy ra nữa để môi trường lao động luôn an toàn, đảm bảo vệ sinh, các anh chị em công nhân yên tâm công tác.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
11 40.014
0 Bình luận
Sắp xếp theo