Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT 2023-2024

Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT 2023-2024 là phần gợi ý trả lời cho câu hỏi tự luận của bài dự thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024. Trong bài viết này Hoatieu.vn xin chia sẻ đến bạn đọc một số gợi ý trả lời câu hỏi tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT 2023 giúp các bạn học sinh có thể hoàn thành bài dự thi một cách tốt nhất.

Bài viết được Hoatieu.vn cập nhật bộ câu hỏi mới nhất năm 2024. Mời bạn đọc tải file chi tiết và tham khảo. 

Lưu ý: Đây không phải đáp án chính thức của cuộc thi, các em chỉ nên sử dụng làm tài liệu tham khảo.

Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023 - 2024 THPT

Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023 - 2024 THPT

Câu hỏi: Hãy tóm tắt những kiến thức, kĩ năng về an toàn giao thông mà em đã được học trong chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THPT. Bằng những hiểu biết của bản thân và vận dụng những kiến thức đã học, hãy nêu những ý tưởng và hành động để góp phần xây dựng văn hoá giao thông trong trường học của em hoặc nơi em đang sinh sống.

Gợi ý trả lời:

* Tóm tắt những kiến thức, kĩ năng về an toàn giao thông mà em đã được học trong chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THPT.

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kĩ năng về an toàn giao thông cho học sinh luôn được các cấp ngành, địa phương, nhà trường chú trọng, từ cấp học từ tiểu học đến THPT. Đặc biệt ở cấp THPT, chúng em đã được tìm hiểu kiến thức pháp luật liên quan đến Luật an toàn giao thông đường bộ, kĩ năng tham gia giao thông an toàn khi tham gia cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" do Bộ Giáo dục Đào tạo phối hợp cùng công ty Honda Việt Nam tổ chức.

- Về kỹ năng giao thông: Em được hướng dẫn để tránh các lỗi sai thường gặp như không chấp hành luật lệ giao thông như đi dàn hàng 2 hàng 3, vượt đèn đỏ. Đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm và vượt quá tốc độ cho phép. Không quan sát khi tham gia giao thông còn mải đùa nghịch, khi đi bộ thì dàn hàng ngang 3, 4 người, đi không đúng phần đường quy định, khi băng qua đường không quan sát,….

+ Em được phổ biến và hướng dẫn cần thực hiện tốt hành vi: hiểu biết đầy đủ pháp luật về an toàn giao thông; Có ý thức trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông đường bộ; Có hành vi ứng xử văn hóa, thân thiện với người đồng hành, tận tình giúp đỡ người bị tai nạn;...........................

Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023 - 2024 THPT

..................................

=> Qua chương trình em được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng cần thiết và hướng tới hình thành thói quen, ý thức chấp hành tốt luật giao thông đường bộ.........................

* Những ý tưởng và hành động để góp phần xây dựng văn hoá giao thông trong trường học của em hoặc nơi em đang sinh sống.

Sau khi được học chương trình, em có thêm kiến thức hữu ích cho bản thân và cũng có những ý tưởng, thực hiện một số hành động để góp phần xây dựng văn hoá giao thông trong trường học của em và nơi em đang sinh sống.

Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023 - 2024 THPT

...........................

Mời bạn đọc tải file word chi tiết để tham khảo bản đầy đủ nhé.

Câu hỏi tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022-2023 THPT

1. Em hãy phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của học sinh trường em khi tham gia giao thông. Theo em làm thế nào để khắc phục những điểm yếu đó?

2. Hãy phân tích và đánh giá hiệu quả của một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh.

Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022-2023 THPT

1. Em hãy phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của học sinh trường em khi tham gia giao thông. Theo em làm thế nào để khắc phục những điểm yếu đó?

Điểm mạnh:

Phát động tháng an toàn giao thông vào đầu năm học nhằm kêu gọi các thầy cô giáo, các em học sinh chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa về chủ đề an toàn giao thông.

Dán banner, áp phích về an toàn giao thông tại các lớp giúp học sinh nâng cao ý thức về chấp hành an toàn giao thông.

Điểm yếu:

Bên cạnh những điểm mạnh nêu trên, học sinh trong trường vẫn còn tồn động những điểm yếu kém như:

  • Không chấp hành đúng quy định của các biển hiệu khi đi đường.
  • Lái xe không phù hợp với lứa tuổi.
  • Chưa đảm bảo đúng tốc độ.
  • Chưa có ý thức nhường đường, rẽ trái, rẽ phải… đúng quy định.
  • Vượt đèn đỏ
  • Gây mất trật tự khi tham gia giao thông.
  • Không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắng máy,mô tô,...

Để khắc phục những yếu điểm trên, nhà trường cần sát sao với các thầy cô giáo, cán bộ lớp và phối hợp với phụ huynh để tuyển truyền, giảng dạy để các bạn hiểu và dần dần nâng cao ý thức chấp hành giao thông.

2. Hãy phân tích và đánh giá hiệu quả của một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh.

Tham khảo tại đây.

--------------------------------------

1. Em hãy phân tích lỗi vi phạm giao thông của các bạn học sinh trong ảnh dưới đây

Lỗi vi phạm của các bạn học sinh trên ảnh:

Khi điều khiển xe máy, xe gắn máy mà không đội mũ bảo hiểm.

- Khi điều khiển xe lại sử dụng một tay.

- Chưa đủ tuổi để điều khiển xe máy

Nếu các bạn này là bạn học cùng lớp, em sẽ nói cho bạn biết rằng như vậy là vi phạm luật giao thông đường bộ. Ngoài việc bị xử phạt các bạn còn có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng và sự an toàn của những người tham gia giao thông khác trên đường.

2. Em hãy thiết kế một sản phẩm tuyên truyền về chủ đề giáo dục an toàn giao thông đường bộ

Bài thơ về an toàn giao thông

Giao thông! Giao thông!

Bạn hãy cùng tôi

Tham gia giao thông

Xe chạy bon bon trên đường

Ơ kìa! đèn đỏ dừng lại ngay,

Đèn xanh thì ta lại cùng đi

Vạch đường chỉ dẫn lối đi

Lối về đâu xa.

Đường phố xe chạy ngược xuôi

Cẩn thận tai nạn cho người và ta.

Giao thông thì còn nhiều điều

Nhưng mà hãy nhớ

Đi đúng đường, dừng đúng lối,

Không vội vàng, an toàn trên hết

Tuyên truyền về an toàn giao thông

Vấn đề an toàn giao thông đường bộ đang là một vấn đề khá nghiêm trọng và đã có từ khá lâu những hiện nay chúng ta vẫn chưa có thể đẩy lùi được nó. Mỗi năm chúng ta đã biết có hàng trăm hàng ngàn người thiệt mạng, thương tật do tai nạn giao thông gây ra. Không biết đã bao nhiều người bao nhiêu gia đình là nạn nhân của tai nạn giao thông. Để khiến cho xã hội phát triển và văn minh hơn chúng ta cần phải có những biện pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Trước tiên, chúng ta cần là những người phải tuân thủ luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông. Khi tham gia giao thông chúng ta cần biết phải tuân thủ những điều sau: đi đúng vào phần đi quy định dành cho phương tiện của mình. Khi thấy thấy đèn giao thông chuyển sang đỏ thì cần dừng lại ngay, đèn vàng thì đi chậm lại còn đèn xanh thì mới được đi. Không được đi ngược chiều bất kể là đường nào, trong tình huống nào. Khi tham gia giao thông không được sử dụng điện thoại, sử dụng ô, đặc biệt là không điều kiển xe bằng một tay.

Bạn hãy tự bảo vệ mình trước những tai nạn tiềm ẩn khi tham gia giao thông. Hãy là những người văn minh khi tham giao giao thông.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
25 30.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT 2023-2024