Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THPT 2024
Bài dự thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THPT 2024
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024 giáo viên THPT - Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024 đã chính thức được phát động dành cho giáo viên và học sinh THCS, THPT. Sau đây là gợi ý đáp án thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024 giáo viên, mời các thầy cô cùng tham khảo.
- Thể lệ cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024
- Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS
- Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THPT
Bài dự thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024-2025 dành cho giáo viên chỉ có 1 đề chung cho cả giáo viên THCS và THPT. Đề thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai dành cho giáo viên năm nay không có phần thi trắc nghiệm. Đề thi bao gồm 2 phần là trả lời câu hỏi tự luận và xây dựng kế hoạch bài dạy về an toàn giao thông theo hướng dẫn của CV 5512. Dưới đây là nội dung chi tiết đề thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên 2024-2025 cùng với gới ý đáp án, mời các bạn cùng tham khảo.
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai Giáo viên THPT 2024
CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG
“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS và THPT
Dành cho giáo viên
Năm học 2024 – 2025
PHẦN 1: CÂU HỎI TỰ LUẬN
Tại trường đang công tác, Thầy/Cô đã có những sáng kiến nào nhằm góp phần nâng cao hiệu quả khi triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”?
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Căn cứ vào tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS và THPT, hãy xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa theo các yêu cầu sau đây:
- Kế hoạch bài dạy có thời lượng 01 tiết học hoặc 01 chủ đề với thời lượng nhiều hơn 01 tiết, hoặc giảng dạy tích hợp vào bài học của môn học thầy cô đang giảng dạy. Kế hoạch bài dạy có cấu trúc bảo đảm theo yêu cầu của Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH.
- Giáo viên đang giảng dạy ở cấp học nào sử dụng tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" của cấp học đó để xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa.
- Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học, bao gồm:
(1) Kế hoạch bài dạy (giáo án) được thiết kế, tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
(2) Thiết bị dạy học và học liệu (nếu có): được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế, có thể là: mô hình, hình ảnh, tranh, sơ đồ...
(3) Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (không quá 02 trang giấy A4), kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành, sản phẩm của các hoạt động học và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.
Toàn bộ sản phẩm dự thi của giáo viên được thể hiện trong 01 file và chuyển thành định dạng PDF (Các mô hình, hình ảnh, tranh, sơ đồ,... giáo viên có thể chụp lại, đưa vào file Word và chuyển thành file PDF).
Gợi ý đáp án mời các bạn tham khảo trong các đường link bên dưới:
- Sáng kiến nhằm góp phần nâng cao hiệu quả chương trình giáo dục An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
- Để xây dựng văn hóa giao thông trong nhà trường một cách hiệu quả cần quan tâm đến những yếu tố nào
- Giáo án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai file word
Gợi ý đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai Giáo viên THPT 2023-2024
Đề thi dành cho giáo viên
Năm học 2023 – 2024
PHẦN 1: CÂU HỎI TỰ LUẬN
Theo Thầy/Cô để tổ chức thực hiện giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường đạt hiệu quả cao cần thực hiện những nguyên tắc nào?
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Căn cứ vào tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS và THPT, hãy xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa theo các yêu cầu sau đây:
- Kế hoạch bài dạy có thời lượng 01 tiết học hoặc 01 chủ đề với thời lượng nhiều hơn 01 tiết, hoặc giảng dạy tích hợp vào bài học của môn học thầy cô đang giảng dạy. Kế hoạch bài dạy có cấu trúc bảo đảm theo yêu cầu của Công văn số 5512/BGDĐTGDTrH.
- Giáo viên đang giảng dạy ở cấp học nào sử dụng tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" của cấp học đó để xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa.
- Sản phẩm gồm:
(1) Kế hoạch bài dạy (giáo án) được thiết kế, tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
(2) Thiết bị dạy học và học liệu (nếu có): được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế, có thể là: mô hình, video clip, âm thanh, hình ảnh, tranh, sơ đồ...
(3) Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (không quá 02 trang giấy A4), kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành, sản phẩm của các hoạt động học và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.
Dưới đây là mẫu giáo án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai, các thầy cô có thể tham khảo thêm để vận dụng vào bài làm của mình.
BÀI 4. CHUẨN BỊ VÀ ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Biết được cách chọn xe đạp, xe đạp điện an toàn cho bản thân
- Hiểu và trình bày được các thao tác để điều khiển xe đạp, xe đạp điện an toàn.
- Có ý thức tham gia giao thông an toàn
2. Về năng lực:
*. Năng lực điều chỉnh hành vi (Đánh giá hành vi của bản thân và người khác)
- Phê phán những việc làm điều khiển xe đạp, xe đạp điện nguy hiểm
3. Về phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Có trách nhiệm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và phê phán những việc làm xe đạp, xe đạp điện gây nguy hiểm cho bản thân và người khác
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tài liệu ATGT
- Tranh ảnh, video
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng giảng powerpoit, phiếu học tập
III. TIÊN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức:
Lớp | Thứ | Ngày dạy | Tiết TKB | Có mặt | Tên học sinh nghỉ |
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3. Bài mới:
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS vào bài học; HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b. Tổ chức thực hiện:
1. Giao nhiệm vụ học tập:
- HS thảo luận nhóm cặp đôi.
Hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết:
1. Em có nhận xét gì về việc tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện của các bạn học sinh trong các hình ảnh đó?
2. Theo em, cần làm gì để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện?
2. Thực hiện nhiệm vụ:
- HS: làm việc cá nhân, đưa ra câu trả lời -> trao đổi nhóm cùng cặp để trả lời câu hỏi.
- Giáo viên; dự kiến những khó khăn mà học sinh có thể gặp phải kèm theo biện pháp hỗ trợ; dự kiến các mức độ cần phải hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu.
3. Báo cáo, thảo luận
- Đại diện nhóm cặp trình bày kết quả.
- Dự kiến sản phẩm:
Các bạn trong 4 bức hình trên đã vi phạm an toàn khi tham gia giao thông.
Bức ảnh số thứ nhất 5 bạn học sinh đi xe đã dàn hàng ngang, trong đó 1 bạn đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.
Bức ảnh thứ hai 3 bạn đi xe đạp điện đã không đội mũ bảo hiểm và dàn hàng ngang trên đường.
Bức ảnh thứ ba bạn học sinh đi xe đạp điện dùng chân đẩy xe cho bạn đi xe đạp.
Bức ảnh thứ tư các bạn đi xe đạp điện không đội mũ, dàn hàng ngang và sử dụng ô khi tham gia giao thông.
Theo em, những hành vi trên gây nguy hiểm cho bản thân các bạn học sinh và cho những người xung quanh. Do đó, khi tham gia giao thông, theo em để đảm bảo an toàn thì học sinh cần:
+ Không dàn hàng 2, hàng 3
+ Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
+ Không lôi kéo, đẩy xe khác
+ Không sử dụng ô khi đi xe đạp, xe đạp điện.
4. Kết luận, nhận định:
GV đánh giá kết quả thảo luận câu hỏi -> KL -> Dẫn vào bài.
Hiện nay học sinh sử dụng xe đạp, xe đạp điện để đi học rất nhiều. Tuy nhiên việc chuẩn bị và điều khiển xe đạp, xe đạp điện an toàn thì không phải học sinh nào cũng biết, thậm chí các bậc PH cũng chưa để ý đến việc này, thấy con đi được xe là giao phương tiện cho con đi học.
Bài học ngày hôm nay chuẩn bị và điều khiển xe đạp, xe đạp điện an toàn sẽ trang bị cho các em những kiến thức cần thiết để đảm bảo an toàn cho các em khi tham gia giao thông
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ (KIẾN THỨC MỚI)
Hoạt động 1: Chuẩn bị xe đạp, xe đạp điện an toàn
a. Mục tiêu:
- HS biết được ý nghĩa của từng bước chuẩn bị xe đạp, xe đạp điện an toàn.
- HS tự đánh giá bản thân mình đã thưc hiện tốt những bước nào và chưa thực hiện tốt những bước nào khi lựa chọn xe đạp hoặc xe đạp điện an toàn.
b. Tổ chức thực hiện:
..............................
Xem thêm trong file tải về.
1. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 Giáo viên THPT
PHẦN 1: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
(Thầy/cô hãy khoanh tròn vào 01 phương án đúng nhất)
Câu 1. Xe ô tô con tham gia giao thông ngoài khu vực đông dân cư nơi đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới được chạy với tốc độ tối đa là bao nhiêu km/h?
A. 60
B. 70
C. 80
D. 90
Câu 2: Khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường trơn trượt, người lái xe phải chọn cách đi nào dưới đây để đảm bảo an toàn?
A. Giữ vững tay lái và cho xe chuyển động với tốc độ chậm, giữ đều ga, không lấy lái nhiều và không phanh gấp.
B. Thả lỏng tay lái và cho xe chuyển động với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường, không lấy lái nhiều và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.
C. Thả lỏng tay lái và cho xe chuyển động với tốc độ chậm, giữ đều ga, lấy lái nhiều và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.
D. Giữ vững tay lái và cho xe chuyển động với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường, không lấy lái nhiều và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.
Câu 3. Khi điều khiển phương tiện trong khu đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, người điều khiển phương tiện phải báo hiệu bằng cách nào dưới đây để xin vượt xe?
A. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn hoặc còi xe.
B. Báo hiệu bằng tín hiệu còi xe.
C. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn.
D. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn và còi xe.
Câu 4: Hãy lựa chọn phương án đúng nhất dưới đây về quy tắc gia nhập làn đường khi điều khiển các phương tiện ô tô, xe máy.
A. Quan sát an toàn xung quanh, bật đèn báo hiệu cho các phương tiện khác biết và chỉ cho xe gia nhập làn đường khi đã bảo đảm an toàn.
B. Nhanh chóng điều khiển xe gia nhập làn đường để tiết kiệm thời gian.
C. Quan sát an toàn xung quanh và nhanh chóng điều khiển xe gia nhập làn đường.
D. Nhanh chóng gia nhập làn đường, chỉ cần nhường đường cho các loại xe ưu tiên.
Câu 5. Phương án nào dưới phù hợp với quy tắc tránh xe đi ngược chiều?
A. Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi; Xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc; Xe nào có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe không có chướng ngại vật đi trước.
B. Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi; Xe lên dốc phải nhường đường cho xe đang xuống dốc; Xe nào có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe không có chướng ngại vật đi trước.
C. Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi; Xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc; Xe nào không có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe có chướng ngại vật đi trước.
D. Phải giảm tốc độ và dùng đèn chiếu xa khi đi ngược chiều nhau; Xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc; Xe nào không có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe có chướng ngại vật đi trước.
Câu 6: Trong các thao tác vượt xe sau đây, thao tác nào không bảo đảm an toàn?
A. Kiểm tra an toàn phía trước.
B. Duy trì tốc độ ổn định phía sau xe định vượt, giữ khoảng cách an toàn với xe định vượt.
C. Vượt xe về bên phải nếu xe trước không nhường đường.
D. Tăng tốc độ để vượt, giữ khoảng cách an toàn với xe bị vượt tối thiểu 2 mét bề ngang.
Câu 7: Cách sắp xếp về thứ tự đường ưu tiên theo phương án nào dưới đây là đúng?
A. Quốc lộ - Đường cao tốc - Đường tỉnh - Đường đô thị - Đường huyện - Đường xã - Đường chuyên dùng.
B. Đường cao tốc - Quốc lộ - Đường đô thị - Đường tỉnh - Đường huyện - Đường xã - Đường chuyên dùng.
C. Đường chuyên dùng - Đường cao tốc - Quốc lộ - Đường đô thị - Đường tỉnh - Đường huyện - Đường xã.
D. Đường cao tốc - Quốc lộ - Đường chuyên dùng - Đường tỉnh - Đường đô thị - Đường xã.
Câu 8: Anh A điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường quốc lộ không phân chia thành các làn riêng biệt. Quan sát phía trước an toàn và có đủ điều kiện vượt, anh A báo hiệu để xin vượt. Tuy nhiên, anh B điều khiển xe ô tô phía trước không nhường đường. Nhận thấy không có chướng ngại vật bên phải, anh A đã điều khiển xe về phía phần đường bên phải và vượt lên. Trong tình huống này, nhận định nào sau đây là đúng?
A. Anh A vi phạm Luật giao thông đường bộ còn anh B không vi phạm.
B. Anh B vi phạm Luật giao thông đường bộ còn anh A không vi phạm.
C. Cả anh A và anh B đều vi phạm Luật giao thông đường bộ.
D. Cả anh A và anh B đều không vi phạm Luật giao thông đường bộ
Câu 9: Biển báo nào dưới đây báo hiệu đường hai chiều?
A. Biển 1
B. Biển 2
C. Biển 1 và 2
D. Biển 2 và 3
Câu 10. Trên đường cao tốc, gặp biển báo nào dưới đây người lái xe đi theo hướng bên phải để tránh chướng ngại vật?
A. Biển 1 và 2
B. Biển 2
C. Biển 3
D. Biển 1 và 3
2. Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 giáo viên THPT
1. Thầy/cô hãy xây dựng kế hoạch dạy học môn học mà thầy, cô đảm nhận (năm học 2021-2022) trong đó có thể hiện nhiệm vụ giáo dục an toàn giao thông sao cho phù hợp với bối cảnh dịch bệnh Covid -19 hiện nay.
2. Thầy/cô hãy phân tích những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ giáo dục an toàn giao thông năm 2021. Từ đó đề xuất giải pháp khắc phục.
Gợi ý trả lời: xem Tại đây.
Câu hỏi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2021
2. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên
1. D | 2.D | 3.C | 4.D | 5.A | 6.C | 7.B | 8.D | 9.B | 10.C |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
-
Đáp án thi Tìm hiểu Luật thanh niên và cải cách hành chính Bình Phước 2023
-
Người tham gia giao thông đường bộ nếu gặp nhiều báo hiệu đường bộ, cần ưu tiên thực hiện báo hiệu nào nhất?
-
Vẽ tranh phòng tránh đuối nước đơn giản, đẹp nhất 2024
-
Đáp án thi tìm hiểu 80 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị 2024
-
Đáp án Cuộc thi trực tuyến Hải An - 20 năm xây dựng và phát triển 2024 đầy đủ
-
Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng Cần Thơ
-
(Cập nhật mới) Đáp án thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử ngành công tác xã hội tại Việt Nam 2024
-
Đáp án Tìm hiểu pháp luật về xử lý vi phạm hành chính Tuyên Quang 2023
-
Lời dẫn chương trình lễ kết nạp Đảng viên mới
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Bài dự thi
Đáp án thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến năm 2023 tỉnh Bình Định
3 Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 8 khóa 13 năm 2024
Đáp án thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương
Bài thu hoạch về những điều Đảng viên không được làm 2022
Bài phát biểu hạ quyết tâm của ban chấp hành mới
13 Bài dự thi viết về người phụ nữ tôi yêu 2024 hay chọn lọc