Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THPT 2024

Tải về

Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024 giáo viên THPT - Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024 đã chính thức được phát động dành cho giáo viên và học sinh THCS, THPT. Sau đây là gợi ý đáp án thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024 giáo viên, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai Giáo viên THPT 2024

CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG
“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS và THPT

Đề thi dành cho giáo viên

Năm học 2024 – 2025

PHẦN 1: CÂU HỎI TỰ LUẬN

Theo Thầy/Cô để xây dựng văn hóa giao thông trong nhà trường một cách hiệu quả cần quan tâm đến những yếu tố nào?

PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Căn cứ vào tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS và THPT, hãy xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa theo các yêu cầu sau đây:

- Kế hoạch bài dạy có thời lượng 01 tiết học hoặc 01 chủ đề với thời lượng nhiều hơn 01 tiết, hoặc giảng dạy tích hợp vào bài học của môn học thầy cô đang giảng dạy. Kế  hoạch bài dạy có cấu trúc bảo đảm theo yêu cầu của Công văn số 5512/BGDĐT- GDTrH.

- Giáo viên đang giảng dạy ở cấp học nào sử dụng tài liệu "An toàn giao thông cho   nụ cười ngày mai" của cấp học đó để xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa.

Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học, bao gồm:

(1) Kế hoạch dạy học chủ đề/bài học đã xây dựng, được tổ chức thành các hoạt độnghọc của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.

(2) Thiết bị dạy học và học liệu (nếu có): được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của họcsinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế, có thể là: mô hình, video clip, âm thanh, hình ảnh,  tranh, sơ đồ...

(3) Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (không quá 02 trang A4), kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành ở địa phương, các minh chứng có thể là: 1 video clip không quá 5 phút minh họa các hoạt động học điển hình; sản phẩm của các hoạt  động học; kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.

Tiêu chí chấm sản phẩm dự thi vận dụng theo Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH, ngày 08 tháng 10 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Gợi ý đáp án mời các bạn tham khảo trong các đường link bên dưới:

Câu hỏi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai Giáo viên THPT 2023

Đề thi dành cho giáo viên

Năm học 2023 – 2024

PHẦN 1: CÂU HỎI TỰ LUẬN

Theo Thầy/Cô để tổ chức thực hiện giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường đạt hiệu quả cao cần thực hiện những nguyên tắc nào?

PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Căn cứ vào tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS và THPT, hãy xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa theo các yêu cầu sau đây:

- Kế hoạch bài dạy có thời lượng 01 tiết học hoặc 01 chủ đề với thời lượng nhiều hơn 01 tiết, hoặc giảng dạy tích hợp vào bài học của môn học thầy cô đang giảng dạy. Kế hoạch bài dạy có cấu trúc bảo đảm theo yêu cầu của Công văn số 5512/BGDĐTGDTrH.

- Giáo viên đang giảng dạy ở cấp học nào sử dụng tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" của cấp học đó để xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa.

- Sản phẩm gồm:

(1) Kế hoạch bài dạy (giáo án) được thiết kế, tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.

(2) Thiết bị dạy học và học liệu (nếu có): được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế, có thể là: mô hình, video clip, âm thanh, hình ảnh, tranh, sơ đồ...

(3) Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (không quá 02 trang giấy A4), kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành, sản phẩm của các hoạt động học và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.

Gợi ý đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai Giáo viên THPT 2023-2024

Dưới đây là mẫu giáo án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai, các thầy cô có thể tham khảo thêm để vận dụng vào bài làm của mình.

BÀI 4. CHUẨN BỊ VÀ ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Biết được cách chọn xe đạp, xe đạp điện an toàn cho bản thân

- Hiểu và trình bày được các thao tác để điều khiển xe đạp, xe đạp điện an toàn.

- Có ý thức tham gia giao thông an toàn

2. Về năng lực:

*. Năng lực điều chỉnh hành vi (Đánh giá hành vi của bản thân và người khác)

- Phê phán những việc làm điều khiển xe đạp, xe đạp điện nguy hiểm

3. Về phẩm chất:

- Phẩm chất trách nhiệm: Có trách nhiệm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và phê phán những việc làm xe đạp, xe đạp điện gây nguy hiểm cho bản thân và người khác

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Tài liệu ATGT

- Tranh ảnh, video

- Máy tính, máy chiếu, bài giảng giảng powerpoit, phiếu học tập

III. TIÊN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức:

Lớp

Thứ

Ngày dạy

Tiết TKB

Có mặt

Tên học sinh nghỉ

2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.

3. Bài mới:

A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS vào bài học; HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.

b. Tổ chức thực hiện:

1. Giao nhiệm vụ học tập:

- HS thảo luận nhóm cặp đôi.

Hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết:

1. Em có nhận xét gì về việc tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện của các bạn học sinh trong các hình ảnh đó?

2. Theo em, cần làm gì để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện?

Gợi ý đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai Giáo viên THPT 2023-2024

2. Thực hiện nhiệm vụ:

- HS: làm việc cá nhân, đưa ra câu trả lời -> trao đổi nhóm cùng cặp để trả lời câu hỏi.

- Giáo viên; dự kiến những khó khăn mà học sinh có thể gặp phải kèm theo biện pháp hỗ trợ; dự kiến các mức độ cần phải hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu.

3. Báo cáo, thảo luận

- Đại diện nhóm cặp trình bày kết quả.

- Dự kiến sản phẩm:

Các bạn trong 4 bức hình trên đã vi phạm an toàn khi tham gia giao thông.

Bức ảnh số thứ nhất 5 bạn học sinh đi xe đã dàn hàng ngang, trong đó 1 bạn đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Bức ảnh thứ hai 3 bạn đi xe đạp điện đã không đội mũ bảo hiểm và dàn hàng ngang trên đường.

Bức ảnh thứ ba bạn học sinh đi xe đạp điện dùng chân đẩy xe cho bạn đi xe đạp.

Bức ảnh thứ tư các bạn đi xe đạp điện không đội mũ, dàn hàng ngang và sử dụng ô khi tham gia giao thông.

Theo em, những hành vi trên gây nguy hiểm cho bản thân các bạn học sinh và cho những người xung quanh. Do đó, khi tham gia giao thông, theo em để đảm bảo an toàn thì học sinh cần:

+ Không dàn hàng 2, hàng 3

+ Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

+ Không lôi kéo, đẩy xe khác

+ Không sử dụng ô khi đi xe đạp, xe đạp điện.

4. Kết luận, nhận định:

GV đánh giá kết quả thảo luận câu hỏi -> KL -> Dẫn vào bài.

Hiện nay học sinh sử dụng xe đạp, xe đạp điện để đi học rất nhiều. Tuy nhiên việc chuẩn bị và điều khiển xe đạp, xe đạp điện an toàn thì không phải học sinh nào cũng biết, thậm chí các bậc PH cũng chưa để ý đến việc này, thấy con đi được xe là giao phương tiện cho con đi học.

Bài học ngày hôm nay chuẩn bị và điều khiển xe đạp, xe đạp điện an toàn sẽ trang bị cho các em những kiến thức cần thiết để đảm bảo an toàn cho các em khi tham gia giao thông

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ (KIẾN THỨC MỚI)

Hoạt động 1: Chuẩn bị xe đạp, xe đạp điện an toàn

a. Mục tiêu:

- HS biết được ý nghĩa của từng bước chuẩn bị xe đạp, xe đạp điện an toàn.

- HS tự đánh giá bản thân mình đã thưc hiện tốt những bước nào và chưa thực hiện tốt những bước nào khi lựa chọn xe đạp hoặc xe đạp điện an toàn.

b. Tổ chức thực hiện:

..............................

Xem thêm trong file tải về.

1. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 Giáo viên THPT

PHẦN 1: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
(Thầy/cô hãy khoanh tròn vào 01 phương án đúng nhất)

Câu 1. Xe ô tô con tham gia giao thông ngoài khu vực đông dân cư nơi đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới được chạy với tốc độ tối đa là bao nhiêu km/h?

A. 60

B. 70

C. 80Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

D. 90

Câu 2: Khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường trơn trượt, người lái xe phải chọn cách đi nào dưới đây để đảm bảo an toàn?

A. Giữ vững tay lái và cho xe chuyển động với tốc độ chậm, giữ đều ga, không lấy lái nhiều và không phanh gấp.Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

B. Thả lỏng tay lái và cho xe chuyển động với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường, không lấy lái nhiều và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.

C. Thả lỏng tay lái và cho xe chuyển động với tốc độ chậm, giữ đều ga, lấy lái nhiều và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.

D. Giữ vững tay lái và cho xe chuyển động với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường, không lấy lái nhiều và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.

Câu 3. Khi điều khiển phương tiện trong khu đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, người điều khiển phương tiện phải báo hiệu bằng cách nào dưới đây để xin vượt xe?

A. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn hoặc còi xe.

B. Báo hiệu bằng tín hiệu còi xe.

C. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn.Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

D. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn và còi xe.

Câu 4: Hãy lựa chọn phương án đúng nhất dưới đây về quy tắc gia nhập làn đường khi điều khiển các phương tiện ô tô, xe máy.

A. Quan sát an toàn xung quanh, bật đèn báo hiệu cho các phương tiện khác biết và chỉ cho xe gia nhập làn đường khi đã bảo đảm an toàn.Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

B. Nhanh chóng điều khiển xe gia nhập làn đường để tiết kiệm thời gian.

C. Quan sát an toàn xung quanh và nhanh chóng điều khiển xe gia nhập làn đường.

D. Nhanh chóng gia nhập làn đường, chỉ cần nhường đường cho các loại xe ưu tiên.

Câu 5. Phương án nào dưới phù hợp với quy tắc tránh xe đi ngược chiều?

A. Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi; Xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc; Xe nào có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe không có chướng ngại vật đi trước.Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

B. Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi; Xe lên dốc phải nhường đường cho xe đang xuống dốc; Xe nào có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe không có chướng ngại vật đi trước.

C. Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi; Xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc; Xe nào không có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe có chướng ngại vật đi trước.

D. Phải giảm tốc độ và dùng đèn chiếu xa khi đi ngược chiều nhau; Xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc; Xe nào không có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe có chướng ngại vật đi trước.

Câu 6: Trong các thao tác vượt xe sau đây, thao tác nào không bảo đảm an toàn?

A. Kiểm tra an toàn phía trước.

B. Duy trì tốc độ ổn định phía sau xe định vượt, giữ khoảng cách an toàn với xe định vượt.

C. Vượt xe về bên phải nếu xe trước không nhường đường.Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

D. Tăng tốc độ để vượt, giữ khoảng cách an toàn với xe bị vượt tối thiểu 2 mét bề ngang.

Câu 7: Cách sắp xếp về thứ tự đường ưu tiên theo phương án nào dưới đây là đúng?

A. Quốc lộ - Đường cao tốc - Đường tỉnh - Đường đô thị - Đường huyện - Đường xã - Đường chuyên dùng.

B. Đường cao tốc - Quốc lộ - Đường đô thị - Đường tỉnh - Đường huyện - Đường xã - Đường chuyên dùng.Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

C. Đường chuyên dùng - Đường cao tốc - Quốc lộ - Đường đô thị - Đường tỉnh - Đường huyện - Đường xã.

D. Đường cao tốc - Quốc lộ - Đường chuyên dùng - Đường tỉnh - Đường đô thị - Đường xã.

Câu 8: Anh A điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường quốc lộ không phân chia thành các làn riêng biệt. Quan sát phía trước an toàn và có đủ điều kiện vượt, anh A báo hiệu để xin vượt. Tuy nhiên, anh B điều khiển xe ô tô phía trước không nhường đường. Nhận thấy không có chướng ngại vật bên phải, anh A đã điều khiển xe về phía phần đường bên phải và vượt lên. Trong tình huống này, nhận định nào sau đây là đúng?

A. Anh A vi phạm Luật giao thông đường bộ còn anh B không vi phạm.

B. Anh B vi phạm Luật giao thông đường bộ còn anh A không vi phạm.

C. Cả anh A và anh B đều vi phạm Luật giao thông đường bộ.

D. Cả anh A và anh B đều không vi phạm Luật giao thông đường bộ

Câu 9: Biển báo nào dưới đây báo hiệu đường hai chiều?

A. Biển 1

B. Biển 2Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

C. Biển 1 và 2

D. Biển 2 và 3

Câu 10. Trên đường cao tốc, gặp biển báo nào dưới đây người lái xe đi theo hướng bên phải để tránh chướng ngại vật?

A. Biển 1 và 2

B. Biển 2

C. Biển 3Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

D. Biển 1 và 3

2. Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 giáo viên THPT

1. Thầy/cô hãy xây dựng kế hoạch dạy học môn học mà thầy, cô đảm nhận (năm học 2021-2022) trong đó có thể hiện nhiệm vụ giáo dục an toàn giao thông sao cho phù hợp với bối cảnh dịch bệnh Covid -19 hiện nay.

2. Thầy/cô hãy phân tích những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ giáo dục an toàn giao thông năm 2021. Từ đó đề xuất giải pháp khắc phục.

Gợi ý trả lời: xem Tại đây.

Câu hỏi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2021

An toàn giao thông cho nụ cười ngày maiAn toàn giao thông cho nụ cười ngày maiAn toàn giao thông cho nụ cười ngày mai2. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên

1. D2.D3.C4.D5.A6.C7.B8.D9.B10.C

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 8.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm