Đáp án tập huấn SGK lớp 10 - Đủ 3 bộ sách

Đáp án tập huấn SGK lớp 10 - Đủ 3 bộ sách. Nhằm giúp quý thầy cô có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình tập huấn và ôn tập kiểm tra sau tập huấn chương trình năm học mới, HoaTieu.vn đã sưu tầm và tổng hợp chi tiết câu hỏi và đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 10 Tất cả các môn theo nội dung chương trình tập huấn các bộ Kết nối tri thức, Cánh Diều, Chân trời sáng tạo, mời thầy cô cùng tham khảo.

Lưu ý: Gợi ý đáp án câu trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 10 Chân trời sáng tạo dưới đây không phải là đáp án chính thức của NXB, Bộ GDĐT, chỉ mang tính chất tham khảo.

Nội dung câu hỏi các môn học vẫn đang tiếp tục được cập nhật, để không bỏ lỡ thông tin mới nhất, thầy cô thường xuyên theo dõi hoặc tải lại trang.

Đáp án tập huấn SGK lớp 10 tất cả các môn

1. Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 10 Kết nối tri thức

1.1. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 10 Kết nối tri thức

Câu 1. Theo SGK Ngữ văn lớp 10, khái niệm bài học cần được hiểu như thế nào?

  • A. Bản hướng dẫn chi tiết việc thực hiện một nội dung hoạt động cụ thể trong SGK.
  • B. Đơn vị kiến thức cần dạy học nhằm bổ sung hiểu biết về văn học và ngôn ngữ cho HS, giúp các em hình thành, phát triển các năng lực và phẩm chất cần thiết.
  • C. Tổ hợp yêu cầu hoạt động bám sát đặc trưng bộ môn, thực hiện một nhiệm vụ cụ thể trong chiến được hình thành, phát triển các năng lực và phẩm chất cho HS theo yêu cầu cần đạt của Chương trình
  • D. Tổ hợp VB tương đồng về loại, thể loại cần dạy học nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho người học.

Câu 2. Nguyên tắc đặt tên (nhan đề) cho các bài học trong SGK Ngữ văn lớp 10 là gì?

  • A. Nêu rõ định hướng của bài học trong việc phát triển năng lực và phẩm chất cho HS.
  • B. Làm rõ tính thống nhất về chủ đề của bài học.
  • C. Xác định rõ loại, thể loại của các VB đọc trong bài.
  • D. Nêu được vấn đề trung tâm cần khám phá, tìm hiểu hay một yếu tố phương diện nổi bật của loại, thể loại VB theo yêu cầu cần đạt trong Chương trình.

Câu 3. Ý nào sau đây KHÔNG phù hợp với quan điểm đổi mới phương pháp dạy đọc văn bản trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10?

  • A. Chú ý tìm hiểu tác giả, nhờ đó có thêm thông tin để hiểu VB.
  • B. Quy trình dạy đọc gồm 3 bước: trước khi đọc, trong khi đọc và sau khi đọc.
  • C. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế bám sát vào yêu cầu cần đạt của bài học.
  • D, Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế theo nhóm, phân biệt theo thang nhận thức: nhận biết phân tích và suy luận, đánh giá và vận dụng.

.....................

Tham khảo chi tiết:

1.2. Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 10 Kết nối tri thức với cuộc sống

1. A2. D3. C4. C5. B6. B7. A,8. D9. C10. B

1.3. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lý 10 Kết nối tri thức với cuộc sống

Câu 1: Điểm nổi bật của SGK Địa lí 10 gồm:

Đáp án đúng: A. Cách tiếp cận, PP biên soạn, cấu trúc, trình bày, thiết kế, in ấn…

Câu 2: Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK Địa lí 10

Đáp án đúng: D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho HS

Câu 3: Cấu trúc bài học trong SGK Địa lí 10

Đáp án đúng: C. Thống nhất với 4 phần: mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng

.....................

Tham khảo chi tiết:

1.4. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Vật lý 10 Kết nối tri thức với cuộc sống

Câu 1: Tính chất nào sau đây là tính chất nổi bật nhất của Chương trình Vật lí lớp 10 mới so với Chương trình Vật lí lớp 10 hiện hành?

Đáp án đúng: C. Tính tinh giản

Câu 2: Nội dung nào sau đây của Chương trình Vật lí lớp 10 mới có thay đổi nhiều nhấtphần tương ứng so với Chương trình Vật lí lớp 10 hiện hành?

Đáp án đúng: A. Động học

Câu 3: Nội dung nào sau đây trong SGK Vật lí lớp 10 mới được trình bày không theo quan điểm trong yêu cầu cần đạt của Chương trình Vật lí lớp 10?

Đáp án đúng: C. Định luật 2 Newton

Câu 4: Cách trình bày nội dung nào sau đây trong SGK Vật lí lớp 10 mới khác hẳn trong SGK Vật lí lớp 10 (cơ bản) hiện hành?

Đáp án đúng: A. Khái niệm tốc độ

.....................

Tham khảo chi tiết:

2. Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 10 Cánh diều

2.1. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 10 Cánh Diều

Câu 1. Phương án nào KHÔNG phải là quy định của Chương trình Ngữ văn 2018 đối với lớp 10?

A. Vận dụng được những hiểu biết về tác giả Nguyễn Du để đọc hiểu một số tác phẩm của tác giả này
B. Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của sử thi, truyện thần thoại như: không gian, thời gian, cốt truyện, nhân vật,...
C. Viết được bản nội quy, hướng dẫn nơi công cộng. Viết được báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề
D. Biết thuyết trình về một vấn đề xã hội có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ với các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.

Câu 2. Theo Chương trình Ngữ văn 2018, thể loại văn học nào KHÔNG được học đọc hiểu ở lớp 10?

A. Thần thoại
B. Truyện cổ tích
C. Chèo, tuồng
D. Thơ

Câu 3. Cấu trúc của SGK Ngữ văn 10 CD là gì?

A. Bài mở đầu – Phần phụ lục – 8 bài học chính – Ôn tập và kiểm tra, đánh giá
B. Bài mở đầu – 8 bài học chính – Phần phụ lục – Ôn tập và kiểm tra, đánh giá
C. Bài mở đầu – 8 bài học chính – Ôn tập và kiểm tra, đánh giá – Phần phụ lục
D. Bài mở đầu – Ôn tập và kiểm tra, đánh giá – 8 bài học chính – Phần phụ lục

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.2. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 10 Cánh diều

1.C2.A3.B4.B
5.A6.D7.A8.D
9.D10.C11.A12.D
13.B14.C15.D

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.3. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Vật lý 10 Cánh diều

Câu 1: Theo quy định của GDPT 2018, môn Vật lí 10 góp phần hình thành và phát triển ở HS:

Đáp án đúng: B. 3 năng lực chung và 7 năng lực đặc thù

Câu 2: Theo quy định của GDPT 2018, môn Vật lí 10 góp phần hình thành và phát triển ở HS:

Đáp án đúng: D. 5 phẩm chất chủ yếu và 3 năng lực chung

Câu 3: SGK Vật lí 10 bộ Cánh diều gồm:

Đáp án đúng: C. 5 chủ đề, 16 bài học

Câu 4: Chuyên đề SGK Vật lí 10 bộ Cánh diều gồm:

Đáp án đúng: C. 7 chuyên đề, 18 bài học

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.4. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hóa học 10 Cánh Diều

Câu 1. Phát biểu nào sau đây là không đúng khi thực hiện Chương trình GDPT môn Hoá học 2018 (lớp 10)?

A. GV có thể chủ động lựa chọn nội dung kiến thức trong dạy học nhưng phải bảo đảm phù hợp với yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình.
B. GV không chỉ tập trung vào yêu cầu học sinh hiểu được, biết được nội dung kiến thức mà còn phải giúp học sinh thể hiện được các biểu hiện của năng lực hoá học thông qua “trình bày được”, “nêu được”, “phân tích được”, “thực hiện được”,… đối với nội dung kiến thức đó.
C. Ba chuyên đề học tập của môn Hoá học 10 đều chỉ nhằm mục đích nâng cao kiến thức cho học sinh.
D. Việc dạy học, kiểm tra đánh giá phải căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình.

Câu 2. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về sách giáo khoa trong thực hiện Chương trình GDPT 2018

A. Việc tổ chức triển khai đúng, đủ các nội dung kiến thức trong sách giáo khoa là căn cứ để đánh giá giáo viên hoàn thành mục tiêu dạy học.
B. Đối với học sinh, sách giáo khoa là tài liệu tham khảo quan trọng. Đối với GV, sách giáo khoa là gợi ý để có thể tổ chức các hoạt động học phù hợp với yêu cầu cần đạt và bối cảnh dạy học.
C. Nếu nhà trường đã chọn bộ sách giáo khoa môn Hoá học của một nhà xuất bản X cho học sinh lớp 10, thì ở lớp 11, nhà trường phải tiếp tục chọn sách giáo khoa môn Hoá học cũng của nhà xuất bản X.
D. Mỗi bài học trong sách giáo khoa đều phải hướng đến tổ chức một hoạt động vận dụng.

Câu 3. Phát biểu nào sau đây là không đúng trong triển khai dạy học một bài học hoá học cụ thể trong sách giáo khoa?

A. Cần tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động học.
B. Tiến trình dạy học của một bài học cần bảo đảm phải có hoạt động vận dụng.
C. Tiến trình dạy học của một bài học không phải luôn hình thành và phát triển cho học sinh cả ba thành phần của năng lực hoá học.
D. Mục tiêu của mỗi hoạt động học cụ thể chính là các yêu cầu cần đạt liên quan đến nội dung dạy học được quy định trong Chương trình GDPT 2018.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.5. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Sinh học 10 Cánh Diều

Câu 1: Trong số các phương án sau, phương án nào không thuộc thành phần của "Năng lực Sinh học"?

  • A. Nhận thức Sinh học.
  • B. Tìm hiểu thế giới sống.
  • C. Rèn luyện kỹ năng thực hành sinh học.
  • D. Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.

Câu 2: Sách giáo khoa Sinh học 10 nhằm phát triển những phẩm chất chủ yếu ở học sinh đã được ghi trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là:

  • Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
  • B Yêu nước, chăm học, trung thực, trách nhiệm, khách quan.
  • c Yêu nước, nhân ái, đoàn kết, trung thực, trách nhiệm.
  • Yêu nước, yêu lao động, đoàn kết, trung thực, trách nhiệm.

Câu 3: Sách giáo khoa môn Sinh học 10 nhằm phát triển những năng lực chung ở học sinh đã được ghi trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là:

A. Năng lực tự chủ và tự học Năng lực hợp tác và làm việc nhóm; Năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng vào thực tiễn.

B. Năng lực tự chủ và tự học; Năng lực giao tiếp và hợp tác; Năng lực giải quyết vấn đổ và sáng tạo

C. Năng lực tự học; Năng lực giao tiếp; Năng lực sáng tạo.

D. Năng lực tự chủ; Năng lực hợp tác; Năng lực phản biện.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.6. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử 10 Cánh Diều

Câu 1. Một trong những đặc điểm của môn Lịch sử cấp trung học phổ thông là:

  • A. môn học tự chọn.
  • B. môn học lựa chọn.
  • C. môn học bắt buộc.
  • D. môn học tích hợp.

Câu 2. Năng lực Lịch sử bao gồm:

  • A. Tìm hiểu lịch sử; Nhận thức và tư duy lịch sử; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
  • B. Tìm hiểu tư liệu; Nhận thức và tư duy lịch sử; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
  • C. Tìm hiểu lịch sử; Thực hành lịch sử; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
  • D. Tìm hiểu lịch sử; Nhận thức và tư duy lịch sử; So sánh, đánh giá.

Câu 3. Sách giáo khoa Lịch sử/chuyên đề học tập Lịch sử 10 – bộ Cánh Diều đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tại Quyết định số bao nhiêu?

  • A. Quyết định số 422/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
  • B. Quyết định số 224/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
  • C. Quyết định số 424/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
  • D. Quyết định số 442/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.7. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 10 Cánh diều

Câu 1: Khi nói về mục tiêu của SGK Tin học Cánh diều, câu nào dưới đây là SAI?

Đáp án đúng: D. Là tài liệu chính có tính pháp lý để thực hiện CT môn Tin học lớp 10.

Câu 2: Khi nói về cách tiếp cận của SGK Tin học Cánh diều, câu nào dưới đây là SAI?

Đáp án đúng: B. Tiếp cận Nội dung

Câu 3: Khi nói về tính mở trong SGK Tin học Cánh diều, câu nào dưới đây là ĐÚNG nhất?

Đáp án đúng: D. GV có thể linh hoạt thay đổi ví dụ, hoạt động, bài tập trong SGK để phù hợp với đối tượng HS.

Câu 4: Triển khai dạy học theo SGK Tin học Cánh diều, câu nào dưới đây là ĐÚNG khi nói về hai định hướng Tin học ứng dụng và Khoa học máy tính?

Đáp án đúng: B. Có một quyển SGK cho nội dung cốt lõi… thì có thêm một chủ đề riêng.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.8. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Anh 10 Cánh diều

Câu 1: What philosophy does Tiếng Anh 10 – Explore New Worlds reflect?

A. Bring the world to the classroom and the classroom to life

Câu 2: How many units are there in Tiếng Anh 10 – Explore New Worlds ?

C. 12

Câu 3: Besides the Unit Opener section, how many lessons are there in a unit?

B. 5

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.9. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục kinh tế và pháp luật 10

Câu 1. Môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 góp phần hình thành, phát triển ở học sinh năng lực đặc thù nào sau đây?

A. Năng lực tính toán.
B. Năng lực điều chỉnh hành vi.
C. Năng lực ngôn ngữ.
D. Năng lực tin học.

Câu 2. Sách giáo khoa Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 thuộc bộ sách Cánh Diều được biên soạn theo định hướng nào dưới đây?

A. Phát triển hiểu biết của học sinh.
B. Phát triển nội dung kiến thức.
C. Phát triển hình thức chương trình.
D. Phát triển năng lực học sinh.

Câu 3. Trong quan hệ với Chương trình môn học, sách giáo khoa thực hiện chức năng nào sau đây?

A. Thuyết minh về tính đúng đắn của Chương trình.
B. Cụ thể hoá nội dung chương trình thành nội dung bài học.
C. Minh hoạ thêm cho chương trình môn học.
D. Bổ sung một số nội dung chương trình.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.10. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều

Câu 1. Một trong những đặc điểm của môn Địa lí cấp Trung học phổ thông là

A. môn học tự chọn.
B. môn học lựa chọn.
C. môn học bắt buộc.
D. môn học tích hợp.

Câu 2. Năng lực Địa lí bao gồm

A. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
B. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
C. Tìm hiểu địa lí; Thực hành địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
D. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; So sánh, đánh giá.

Câu 3. Sách giáo khoa Địa lí 10 và Chuyên đề học tập địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tại Quyết định số bao nhiêu?

A. Quyết định số 422/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
B. Quyết định số 224/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
C. Quyết định số 424/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
D. Quyết định số 442/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.11. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục thể chất 10 Cánh Diều

Câu123456789101112131415
Đáp ánDCABDABDCCDDDBC

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.12. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh Diều

Câu123456789101112131415
Đáp ánADDCBDCBABDBBAD

2.13. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 10 Cánh Diều

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.14. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 10 Cánh Diều

Công nghệ 10 phần Thiết kế công nghệ

1.C2.B3.B4.C5.A
6.C7.B8.A9.D10.B
11.D12.B13.C14.C15.D

Công nghệ 10 phần Trồng trọt

1.C2.B3.C4.D5.C
6.C7.C8.B9.C10.C
11.D12.D13.B14.C15.C

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.15. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục quốc phòng 10 Cánh Diều

Câu123456789101112131415
Đáp ánCDBCCCCBCACCABB

.....................

Tham khảo chi tiết:

3. Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 10 Chân trời sáng tạo

3.1. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo

1.B2.D3.D4.B5.D
6.C7.A8.C9.A10.B

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.2. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 10 Chân trời sáng tạo

Câu 1

Trong chương trình phổ thông môn Toán THPT có các mạch kiến thức nào?

  • A. Đại số và Giải tích, Hình học và Đo lường, Thống kê.
  • B. Đại số và một số yếu tố Giải tích, Hình học và Đo lường, Thống kê và Xác suất.
  • C. Số và Đại số Hình học và Đo lường, Thống kê và Xác suất.
  • D. Đại số và một số yếu tố Giải tích, Hình học, Xác suất.

Câu 2

Để dạy tốt chương trình môn Toán lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo viên cần phải làm gì?

  • A. Nắm vững nội dung môn Toán 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và nội dung sách giáo khoa Toán 10.
  • B. Nghiên cứu chương trình để biết được ở các lớp Cưới HS đã học những kiến thức gi.
  • C. Tham gia tập huấn sách giáo khoa đầy đủ.
  • D. Tất cả các phương án trên.

Câu 3

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học, Sách giáo khoa Toán 10 (Chân trời sáng tạo) đã đưa ra các bước thông dụng nào cho mỗi bài học.

  • A. Khởi động - Khám phá - Nêu kiến thức trọng tâm - Thực hành – Vận dụng.
  • B. Khởi động - Nêu kiến thức trọng tâm, Luyện tập.
  • C. Nêu các khái niệm, định nghĩa, định lí - Luyện tập - Vận dụng.
  • D. Nếu kiến thức - Tạo các trò chơi liên quan đến bài học - Thực hành.

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.3. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo

Câu 1. Mục tiêu về phẩm chất và năng lực chung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10 (bản 2) bộ sách Chân trời sáng tạo là những mục tiêu nào?

  • A. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ; Giải quyết vấn đề; Định hướng nghề nghiệp.
  • B. Yêu nước; Nhân ái; Yêu lao động; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.
  • C. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.
  • D. Yêu nước; Yêu thương con người; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Giao tiếp và hợp tác.

Câu 2. Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực nào của chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được thể hiện trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10 (bản 2) bộ sách Chân trời sáng tạo?

  • A. Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.
  • B. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm.
  • C. Giải quyết vấn đề; Giao tiếp và hợp tác; Tự chủ và tự học.
  • D. Thích ứng với cuộc sống; Thiết kế và tổ chức hoạt động; Định hướng nghề nghiệp.

Câu 3. SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10 (bản 2) bộ sách Chân trời sáng tạo được biên soạn dựa trên những mạch hoạt động nào?

  • A. Hoạt động định hướng nghề nghiệp, hoạt động hướng đến tự nhiên và xã hội.
  • B. Hoạt động hướng vào bản thân, hướng đến tự nhiên và xã hội.
  • C. Hoạt động hướng vào bản thân, hướng đến xã hội, hướng đến tự nhiên và hướng nghiệp.
  • D. Hoạt động hướng đến gia đình, nhà trường, xã hội và hướng đến tự nhiên.

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.4. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lý 10 Chân trời sáng tạo

Câu 1. Quan điểm biên soạn của sách giáo khoa Địa lí 10 là

  • a. Tăng tính hấp dẫn của sách giáo khoa thông qua kênh hình và kênh chữ.
  • b. Bám sát Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, tiếp nối sách hiện hành và sách giáo khoa ở các nước tiên tiến.
  • c. Chú trọng sách giáo khoa là công cụ giúp học sinh tự học.
  • d. Cả 3 ý trên đều đúng.

Câu 2. Tư tưởng chủ đạo của sách giáo khoa Địa lí 10.

  • a. Chú trọng xây dựng kiến thức và kĩ năng địa lí cho học sinh
  • b. Phát triển năng lực, đổi mới và sáng tạo, vận dụng dạy học tích hợp, tích cực hoá hoạt động của học sinh
  • c. Đổi mới và sáng tạo, giúp học sinh tự đọc, tự học và tư duy
  • d. Chú trọng thiết kế về nội dung và hình thức sách, giúp học sinh tăng sự hứng thú khi vào mỗi bài học

Câu 3. Cấu trúc của sách giáo khoa Địa lí 10 bao gồm

  • a. 10 chương và 40 bài (bao gồm Bài mở đầu).
  • b. 11 chương và 41 bài (bao gồm Bài mở đầu).
  • c. 11 chương và 40 bài (bao gồm Bài mở đầu).
  • d. 10 chương và 41 bài (bao gồm Bài mở đầu).

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.5. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục kinh tế pháp luật 10 Chân trời sáng tạo

Câu 1. Sách giáo khoa Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 gồm có:

  • A. 9 chủ đề và 22 bài học.
  • B. 9 chủ đề và 23 bài học.
  • C. 9 chủ đề và 24 bài học.
  • D. 9 chủ đề và 25 bài học.

Câu 2. Các bài học trong sách giáo khoa Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 thuộc các mạch nội dung:

  • A. Giáo dục kinh tế và Giáo dục pháp luật.
  • B. Giáo dục kĩ năng sống và giáo dục đạo đức.
  • C. Giáo dục kĩ năng sống và giáo dục kinh tế.
  • D. Giáo dục đạo đức và giáo dục pháp luật.

Câu 3. Các hoạt động học tập chính trong sách giáo khoa Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 của bộ sách Chân trời sáng tạo gồm có:

  • A. Khám phá, Kết nối, Thực hành, Vận dụng.
  • B. Mở đầu, Kiến tạo tri thức mới, Luyện tập, Vận dụng.
  • C. Mở đầu, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.
  • D. Mở đầu – Tạo cảm xúc, Tìm hiểu tri thức mới, Luyện tập, Vận dụng.

.....................

Tham khảo chi tiết:

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
3 710
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo