Cảm nhận về hình ảnh, gương người chiến sỹ An ninh nhân dân tiêu biểu

Cảm nhận về hình ảnh, gương người chiến sỹ An ninh nhân dân tiêu biểu. Người chiến sỹ An ninh nhân dân là những người đang góp phần tích cực trong việc gìn giữ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an toàn trật tự. Các bạn có cảm nhận như thế nào về những tấm gương này?

1. Cảm nhận về hình ảnh, gương người chiến sỹ An ninh nhân dân làm theo lời Bác

Người chiến sỹ An ninh nhân dân làm theo lời Bác ấy chính là Trung tá Bùi Trọng Thu, công an huyện Lộc Hà gắn bó với Đội an ninh. Gần dân, bám địa bàn, sự hy sinh thầm lặng của anh đã đóng góp không nhỏ vào bình yên của vùng quê ven biển Lộc Hà. Trung tá Thu là gương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ huyện Lộc Hà, được Tỉnh ủy Hà Tĩnh tuyên dương và tặng Bằng Khen.

Vì vậy anh kịp thời nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó giúp lãnh đạo Công an huyện tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch có liên quan đến lĩnh vực an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo trên địa bàn. Anh còn tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để mọi người hiểu và thực hiện đúng; tổ chức đấu tranh, giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng lầm lỗi, sớm từ bỏ con đường sai trái, phạm tội, sửa chữa lỗi lầm. Bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, sự gần gũi với nhân dân, anh luôn được bà con nhân dân tin yêu, giúp đỡ. Ông Trần Đình Thư – thôn Xuân Hà, Thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà cho biết: Nhiều năm nay, người dân thôn Xuân Hà rất yên tâm với công tác an ninh trên địa bàn. Trung tá Bùi Trọng Thu luôn gần gũi, lắng nghe, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của nhân dân, chính vì vậy, anh thực sự là cầu nối giữa ý Đảng và lòng dân.

Với trách nhiệm là Đội trưởng Đội An ninh, Trung tá Bùi Trọng Thu đã chủ động triển khai đồng bộ các mặt công tác, năm chắc kiểm soát tình hình, tham mưu, xử lý tốt các vụ việc phát sinh trên địa bàn, chia sẻ tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân nên người dân đã tin tưởng vào những chủ trương của các cấp; tham mưu giải quyết tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án. Đặc biệt sau sự cố môi trường biển, yêu cầu của công tác an ninh được đặt ra với yêu cầu, hòi hỏi cao hơn. Như lửa thử vàng, gian nan thử sức, Trung tá Thu và cán bộ, chiến sỹ Đội An ninh Công an huyện Lộc Hà ngày đêm bám địa bàn, sáng tạo trong công tác, tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện, cấp ủy, Ban chỉ huy đơn vị ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

Đối với công việc phải tận tụy, với nhân dân phải kính trọng lễ phép, Trung tá Bùi Trọng Thu đã trở thành điểm tựa và tấm gương sáng của đồng chí đồng đội trong công tác, chiến đấu, học tập và làm theo lời Bác dạy.

Hình ảnh người chiến sỹ An ninh nhân dân làm theo lời Bác quả thực là một hình ảnh đẹp đẽ, đáng được noi gương và học tập, để hình ảnh của người chiến sỹ an ninh nhân dân luôn tỏa sáng trong lòng mỗi người dân.

2. Cảm nhận về hình ảnh, gương người chiến sỹ An ninh nhân dân tiêu biểu hết lòng phục vụ nhân dân

Một trong những tấm gương tiêu biểu về hình ảnh người chiến sỹ An ninh nhân dân hết lòng phục vụ nhân dân đó chính là đồng chí Phạm Đồng Điện.

Noi gương theo tấm gương “tự học tập và học tập suốt đời” của Bác Hồ kính yêu, không quản khó khăn, chiến sĩ an ninh trẻ Phạm Đồng Điện vừa nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa sắp xếp thời gian hợp lý để tiếp tục học tập nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn cho công việc trong tình hình mới. Năm 2005, anh Điện tốt nghiệp Cao học tại Học viện An ninh nhân dân; năm 2013, anh tốt nghiệp lớp Cao cấp lý luận chính trị Học viện Chính trị Hành chính…Tháng 3/2013, anh Điện được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Hà Nam. Tháng 11/2014, anh được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng An ninh điều tra với chức danh Phó Thủ trưởng thường trực.

Với trách nhiệm là người lãnh đạo, chỉ huy của một đơn vị mũi nhọn, anh Điện luôn xác định rõ vai trò, vị trí, nhiệm vụ của bản thân, luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, đảm nhận những phần việc khó, cụ thể là công tác bảo đảm an ninh nông thôn, bảo đảm an ninh trên lĩnh vực tôn giáo tại địa bàn thành phố Phủ Lý.

Cảm nhận về hình ảnh, gương người chiến sỹ An ninh nhân dân tiêu biểu

Trong công tác, do đặc thù công việc khó khăn, phức tạp, thường xuyên tiếp xúc, đấu tranh với các thế lực thù địch và các loại tội phạm có phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt nên bất cứ phút giây nào anh cũng chuyên tâm, nỗ lực để hoàn thành mọi nhiệm vụ với hiệu quả công tác cao nhất.

Thực hiện Nghị định 53/CP ngày 25/9/2000 của Chính phủ về việc mở rộng địa giới hành chính, địa bàn xã Liêm Chung thuộc huyện Thanh Liêm được sáp nhập về thành phố Phủ Lý. Thời điểm đó, công tác giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 21A đoạn qua địa bàn thị xã với chiều dài khoảng 2km và trên 200 hộ dân gặp rất nhiều khó khăn, phần lớn các hộ dân ở đây không đồng tình về việc đền bù thực hiện dự án. Qua nắm tình hình, thu thập tài liệu, anh nhận thấy việc triển khai giải phóng mặt bằng, áp giá đền bù thực hiện dự án không khách quan, thiếu công bằng như: cùng một vị trí đất giá đền bù khác nhau hoặc chiều sâu lấy vào giữa các hộ gia đình khác nhau…, anh Điện đã báo cáo, tham mưu với lãnh đạo đơn vị đề nghị Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố thành lập tổ công tác kiểm tra lại toàn bộ quy trình thu hồi đất giải phóng mặt bằng thực hiện dự án trên.

Sau gần một năm thu thập tài liệu, kiểm tra, đối chiếu, tổ công tác đã đề nghị thu hồi hơn 1,2 tỷ đồng tiền chênh lệch trong quá trình áp giá đền bù và đền bù bổ sung cho các hộ dân bị ảnh hưởng hơn 800 triệu đồng, đồng thời xử lý kỷ luật, khai trừ đảng 03 cán bộ xã Liêm Chung do vi phạm trong quá trình thực hiện dự án. Tình hình được giải quyết ổn định, bà con nhân dân phấn khởi, vui mừng, đồng thuận với chủ trương lớn của Nhà nước.

Với nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc, những năm qua, Thượng tá Phạm Đồng Điện đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam và các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt năm 2017, anh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Qua những điều đó, chúng tôi càng hiểu hơn những khó khăn, vất vả mà các anh hàng ngày đang làm, góp phần tiếp tục củng cố, khắc sâu hơn nữa niềm tin trong lòng dân về hình ảnh, phong cách người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, tất cả vì nhân dân phục vụ.

3. Cảm nhận về hình ảnh, gương người chiến sỹ An ninh nhân dân tiêu biểu đấu tranh giữa thời bình

Đất nước hòa bình nhưng chưa bình yên, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh vẫn không một ngày ngơi nghỉ mà luôn phải trong tư thế sẵn sàng đối mặt với những cam go, thách thức mới.

Đối tượng đấu tranh của lực lượng An ninh không phải lúc nào cũng xuất đầu lộ diện. Có những chuyên án khắc nghiệt, oái oăm mà nhiều chiến sỹ phải âm thầm ngày đêm băng rừng lội suối, 3 cùng nhân dân, bám chắc địa bàn trinh sát, đấu tranh với tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia. Không ít người đã đổ máu, hy sinh thầm lặng nhưng tinh thần đấu tranh trấn áp tội phạm của những chiến sỹ an ninh nhân dân chưa bao giờ tắt, họ sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình cho cuộc đấu tranh với cái ác, cái xấu, xả thân vì quê hương, vì bình yên cuộc sống.

Từ vài năm nay, An ninh chính trị được coi là mặt trận “nóng” và phức tạp nhất. Vì muốn lật đổ chính quyền các thế lực thù địch không biết bao nhiêu lần tiến hành “diễn biến hoà bình”. Thực hiện phương châm “an ninh chủ động” lực lượng an ninh đã chủ động đập tan các hoạt động chống phá của kẻ thù. Đến nay đã phá nhiều chuyên án quan trọng, trong đó có việc chặn đứng các âm mưu khủng bố, phá hoại các dịp lễ kỷ niệm do một số tổ chức phản động thực hiện như “Việt Tân”, “Đảng Dân Chủ Việt Nam”, “Phong trào Con đường Việt Nam”…; phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng khủng bố và vi phạm pháp luật.

Biên giới và hải đảo là những nơi có địa hình phức tạp, khó kiểm soát; lợi dụng những điều này các thế lực thù địch thường chọn nơi đây để ẩn nấp, chỉ cần chớp được cơ hội là mở rộng địa bàn, kích động nhân dân, lập đường dây phá hoại. Để bảo vệ an ninh tại những nơi này, lực lượng An ninh nhân dân phải chịu cực, chịu khó bám địa bàn, bám dân để kịp thời phát hiện và chặn đứng các âm mưu phá hoại. Đối tượng đấu tranh của lực lượng an ninh là những kẻ hoạt động ngầm, trà trộn hoặc trong vai quần chúng để âm mưu chống phá chính quyền. Do đó, để hoàn thành nhiệm vụ đòi hỏi người chiến sỹ an ninh phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết đoán, đặc biệt là phải yêu nghề.

Thời gian qua, rất nhiều cá nhân, tổ chức phản động đã lợi dụng triệt để internet, mạng xã hội, blog cá nhân để tuyên truyền, truyền bá tư tưởng phản động, thu thập và thực hiện các hoạt động gián điệp mạng để phá hoại đất nước. Song song đó, dấu hiệu các doanh nhân, doanh nghiệp, cán bộ nhà nước lợi dụng chức quyền, địa vị xã hội xâm phạm, làm thất thoát ngân sách nhà nước, phá hoại, làm lũng đoạn nền kinh tế bằng những thủ thuật tinh vi cũng ngày càng gia tăng. Trước những thách thức đầy cam go đó, Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo lực lượng An ninh chủ động đấu tranh phòng chống loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia.

Không để lọt tội phạm, lực lượng An ninh ngày đêm chăm chú với màn hình máy tính và các thiết bị máy móc hiện đại trên không gian mạng. Hàng trăm chuyên án lớn đã được lực lượng An ninh phối hợp với các đơn vị thực hiện thành công, triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm lớn.

Nhìn vào đó, chúng ta càng biết ơn những chiễn sỹ An ninh nhân dân đang cố gắng, nỗ lực bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi đến bạn đọc Cảm nhận về hình ảnh, gương người chiến sỹ An ninh nhân dân tiêu biểu

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
3 9.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo