Cách làm nước Detox thải độc

Những ngày Tết, mọi người thường ăn rất nhiều đồ ăn, đồ có dầu mỡ. Theo đó, lượng calo nạp vào cơ thể cũng nhiều hơn những ngày khác. Những lúc này, thức uống giúp thải độc cơ thể sẽ là lựa chọn tối ưu cho mọi nhà

Trong bài viết này, Hoatieu.vn giới thiệu đến bạn đọc một loại nước uống vừa đẹp mắt vừa thải độc cơ thể:  Nước detox 

1. Nước uống Detox là gì?

Nước Detox là một loại thức uống đang được mọi người sử dụng hằng ngày để thay thế các thức uống không tốt cho sức khỏe, hạn chế nạp các độc tố vào cơ thể.

Đồng thời, với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường nên thức uống còn có khả năng thanh lọc cơ thể, giải độc, bổ sung vitamin, chất xơ, giúp các cơ quan trong cơ thể đào thải những độc tố, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, làm việc tốt hơn và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

2. Công dụng của Detox

https://hoatieu.vn/trong-lai-quat-sau-tet-206297

  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể

- Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm nhiều đường, caffein, chất béo như bánh ngọt, gà rán, nước ngọt,… Tuy nhiên đó là những nguồn năng lượng không lành mạnh và rất dễ khiến bạn tăng cân hay mắc bệnh về tim, tiểu đường,…

- Nước detox với sự kết hợp của các loại trái cây, rau củ, nước lọc sẽ mang lại cho cơ thể một nguồn năng lượng tự nhiên dồi dào với chất xơ, vitamin A, C, E, đường, khoáng chất, lượng calo vừa phải. Không những vậy, cơ thể bạn sẽ tràn đầy sức sống hơn nếu được cung cấp đủ nước mỗi ngày.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Để tăng cường hệ miễn dịch, bạn nên chọn các nguyên liệu làm nước detox giàu vitamin C (cam, chanh, kiwi, thơm, xoài, dâu tây,…) và kẽm (lựu, cải bó xôi, măng tây, ngô,…).

Hai dưỡng chất trên là trợ thủ đắc lực của các lợi khuẩn có trong cơ quan tiêu hóa. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không nên chứa quá 15% hại khuẩn và sự phát triển của lợi khuẩn sẽ giúp con số này giảm đi đáng kể.

  • Thải độc

Trong quá trình sống, chúng ta không những phải đối diện với các loại hóa chất độc hại trong thức ăn, không khí mà còn bị ảnh hưởng bởi các độc tố cơ thể tự sản sinh ra do stress, nỗi buồn, sự lo lắng tạo nên.

Chính vì vậy, thải độc là điều mà cơ thể luôn cần đến mỗi ngày. Một số gợi ý cho bạn khi chọn trái cây để detox thải độc:

- Táo chứa axit malic thúc đẩy quá trình thanh lọc gan, giải độc cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa

- Dưa chuột chứa nhiều nước, axit amin citrulline giúp gan và thận loại bỏ nhiều amoniac

- Chanh, cam chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa

- Dưa hấu chứa citrulline hỗ trợ thải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất

  • Giảm cân

Sự kết hợp tuyệt vời giữa các loại trái cây, rau củ sẽ mang lại hiệu quả giảm cân không ngờ cho bạn. Bạn có thể lựa chọn:

- Cam, bưởi, chanh giàu vitamin A, C giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng;

- Dưa leo lợi tiểu thúc đẩy quá trình đào thải chất béo cùng chất độc;

- Lá trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất;

- Rau húng quế nhiều sắt, canxi, kali, vitamin C, K có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn;

Một số loại trái cây như bưởi, cam, kiwi còn chứa thêm enzim giúp cơ thể chuyển hóa nguồn năng lượng không lành mạnh ra khỏi cơ thể. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về những phần mỡ thừa tồn tại ở vị trí bụng, cánh tay hay bắp chân nữa.

  • Làm đẹp da

Nước detox thanh lọc cơ thể sẽ làm mát gan, nguy cơ sản sinh ra mụn sẽ giảm đi đáng kể nhờ cách trị tận gốc bên trong này. Ngoài ra, các vitamin, chất xơ có trong trái cây sẽ hạn chế sự sưng viêm trên da, giúp bạn bảo vệ làn da khỏi các vấn đề rỗ, sẹo do mụn gây nên.

Đối với những làn da có dấu hiệu lão hóa, nước detox là lựa chọn tuyệt vời để ngăn chặn, giảm đi mức độ lão hóa của da. Lựa chọn một số loại nước detox làm từ táo, cam, chanh, dâu, kiwi, bạn sẽ góp phần cung cấp vitamin C, E giúp làn da căng đầy, tươi trẻ.

  • Ngăn ngừa ung thư

Trang American Journal Public Health đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư mô tế bào mềm loại sarcoma là do hóa chất diệt cỏ dại 2,4D thường được sử dụng trong vườn gây nên.

Ngoài ra. trong cuộc sống chúng ta sẽ không tránh khỏi việc tiếp xúc với các loại hóa chất khác làm hủy hoại tế bào, nguy cơ bị bệnh ung thư vì thế cao lên đáng kể.

=> Chính vì vậy, việc detox kịp thời sẽ giúp bạn đào thải chất độc từ khi chúng còn tồn tại trong cơ thể ở số lượng nhỏ. Một cơ thể luôn được thanh lọc, làm mới sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh hơn. Nước detox sẽ giúp bạn làm điều đó.

3. Một số lưu ý khi uống nước detox

Một số lưu ý khi uống nước detox

Bác sĩ – Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Trọng An khuyến cáo bạn nên theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân khi bắt đầu sử dụng nước detox. Cơ thể đã có khả năng tự đào thải chất độc nên không nhất thiết bạn phải dùng thêm nước detox quá nhiều để thúc đẩy nhanh quá trình.

Bạn không nên chỉ tập trung vào việc uống nước detox mà bỏ quên chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất cùng việc luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên.

Thực tế, phương pháp detox sẽ làm giảm lượng nước, lượng calo trong cơ thể bạn, vì thế cơ bắp sẽ có xu hướng giảm theo nếu không được bổ sung dinh dưỡng từ thức ăn hay rèn luyện từ thể thao.

Đối với những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, dạ dày, bác sĩ khuyên bạn không nên uống nước detox thường xuyên vì sẽ dễ gây ra các bệnh tụt huyết áp, tai biến, nhũn não, đau dạ dày,…

4. Cách làm nước detox

  • Cách làm nước detox từ dưa chuột

Detox dưa chuột không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu mà còn ngăn chặn sự thèm ăn và cung cấp nhiều vitamin cũng như các hợp chất khỏe mạnh để chống viêm, cấp ẩm cấp nước và làm dịu da. Mặt khác, loại nước này cũng bảo vệ sức khỏe não bộ và giúp hơi thở luôn thơm mát.

    • Nguyên liệu:

– 1 lít nước lọc

– 1 quả dưa chuột

– Vài lá bạc hà

    • Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch dưa chuột và cắt thành từng lát mỏng

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào bình

Bước 3: Giữ trong ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ rồi thưởng thức

  • Cách làm nước detox đẹp da từ cam và dứa

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cam và dứa sẽ tăng cường bổ sung vitamin cho cơ thể, thúc đẩy sản xuất collagen và giúp da thêm săn chắc, đồng thời các vitamin như B1, B2, C và các loại khoáng chất có trong cam và dứa còn có tác dụng dưỡng trắng, sạch mụn, giúp làn da của bạn luôn hồng hào và căng tràn sức sống.

    • Nguyên liệu

– 1 quả cam

– 1/2 quả dứa

– 1 lít nước lọc

  • Cách làm detox đẹp da từ cam và dứa

Bước 1: Cắt dứa và cam thành từng lát mỏng để các chất dễ dàng tan ra trong nước

Bước 2: Cho dứa và cam vừa thái vào bình chứa nước lọc

Bước 3: Đậy nắp và giữ trong ngăn mát tủ lạnh từ 3-4 tiếng rồi thưởng thức

  • Cách làm nước detox đẹp da từ kiwi và dâu tây

Trong dâu tây có chứa chất oxy hóa giúp đảo ngược quá trình lão hóa giúp cho da căng, mịn. Đồng thời các vitamin B2, B5, B6, vitamin K, vi khoáng magie trong dâu tây có tác dụng gây ức chế quá trình viêm da hiệu quả.

    • Nguyên liệu

– 8 quả dâu tây

– 1 quả kiwi

– 1 lít nước lọc

    • Cách làm

Bước 1: Rữa sạch kiwi và dâu tây

Bước 2: Để kiwi cùng dâu tây ráo nước rồi thái lát mỏng

Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu vào lọ, đổ đầy nước rồi ngâm trong khoảng 3 – 4 tiếng đồng hồ và dùng trong ngày.

  • Cách làm nước detox đẹp da từ chanh và mật ong

Có thể nói chanh và mật ong là hai loại “thần dược” quen thuộc trong việc làm đẹp cho làn da. Chúng có khả năng dưỡng ẩm, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn có một làn da sạch mụn, sáng bóng và căng tràn sức sống.

    • Nguyên liệu

– 1 quả chanh

– 1 thìa mật ong

– 1 lít nước lọc

    • Cách làm

Bước 1: Rửa sạch chanh và thái thành các lát mỏng

Bước 2: Cho chanh vào lọ thủy tinh sau đó đổ nước lọc và 1 thìa mật ong

Bước 3: Ngâm hỗn hợp này từ 2 – 3 tiếng trong ngăn mát là có thể dùng được

  • Cách làm nước detox đẹp da từ dưa hấu

Dưa hấu mang lại vị ngọt thanh cho nước. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều vitamin A và C – những thành phần quan trọng nếu bạn muốn đối phó với mụn trứng cá, đồng thời dưa hấu còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa và giúp làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

    • Nguyên liệu

– 1/4 quả dưa hấu

– 1 quả chanh

– Vài lá bạc hà

– Và 1 lít nước lọc

    • Cách làm

Bước 1: Rửa sạch nguyên liệu

Bước 2: Thái lát dưa hấu và chanh để các chất dễ dàng tan ra trong nước

Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu đã làm sạch vào bình rồi đổ đầy nước

Bước 4: Ngâm hỗn hợp này trong khoảng 3 – 4 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh là có thể uống

Trên đây, Hoatieu.vn đã giới thiệu đến bạn đọc Nước detox. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 499
0 Bình luận
Sắp xếp theo