Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ dành cho giáo viên 2024
Đáp án cuộc thi an toàn giao thông 2024 dành cho giáo viên tiểu học
- 1. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2024 giáo viên
- 2. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2022 - 2023 giáo viên
- 3. Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2022 - 2023 giáo viên
- Thầy/cô hãy cho biết nội dung giáo dục ATGT sẽ được xây dựng trong Kế hoạch giáo dục nhà trường như thế nào? Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp.
- Nội dung giáo dục ATGT sẽ được xây dựng trong Kế hoạch giáo dục nhà trường như thế nào?
- Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp
An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ là cuộc thi được tổ chức hàng năm góp phần vào việc nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng giáo dục. Hội giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” được tổ chức nhằm tạo động lực cho giáo viên và học sinh củng cố kiến thức về ATGT. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ các thông tin mới nhất về đề thi cùng với gợi ý đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2024 để các bạn đọc cùng tham khảo và nắm được.
Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" đã được triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Hoatieu.vn xin gửi đến các bạn đọc đáp án câu hỏi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ dành cho giáo viên. Đây là bộ câu hỏi dự thi giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông dành cho giáo viên khối tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5.
- Đáp án câu hỏi dự thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cho giáo viên
- Đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cho học sinh
- Câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học
- Câu hỏi trắc nghiệm an toàn giao thông cho học sinh
1. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2024 giáo viên
Hoatieu sẽ cập nhật câu hỏi và đáp án mới nhất ngay sau khi cuộc thi chính thức diễn ra.
2. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2022 - 2023 giáo viên
PHẦN A: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
(Thầy/cô hãy khoanh tròn vào 01 đáp án đúng nhất trong số các phương án trả lời)
Câu 1. Thường xuyên chứng kiến cảnh phụ huynh đến đón con nơi cổng trường không đội mũ bảo hiểm hoặc chở quá số người quy định cũng như dừng, đỗ sai quy định, với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm, bạn có đề xuất gì để hạn chế tình trạng trên?
A. Tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường, đề xuất các cơ quan chức năng thành lập mô hình “Cổng trường An toàn giao thông (ATGT)”, trong đó có nội dung kí cam kết giữa học sinh, gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng trong việc bảo đảm ATGT nơi trường học;
B. Nhắc nhở trực tiếp phụ huynh học sinh, đề nghị họ phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ để các con noi theo, yêu cầu cam kết không vi phạm;
C. Tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường, đề xuất các cơ quan chức năng xây dựng các tiêu chí để thành lập mô hình “Cổng trường ATGT” và nhắc nhở trực tiếp phụ huynh học sinh, đề nghị họ phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ để các con noi theo;
D. Tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường, đề xuất các cơ quan chức năng thành lập mô hình “Cổng trường ATGT”, trong đó có nội dung kí cam kết giữa học sinh, gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng trong việc bảo đảm ATGT nơi trường học; nhắc nhở phụ huynh gương mẫu chấp hành và thực hiện đúng cam kết đã kí với nhà trường trong việc chấp hành quy định của pháp luật về trật tự ATGT.
Câu 2. Để có một hành trình suôn sẻ khi lái xe đường dài, bạn phải làm gì trong các tình huống sau đây để không bị mệt mỏi và lái xe một cách an toàn?
A. Duy trì tốc độ ổn định của xe, đi đúng làn đường, phán đoán sớm tình huống, nghỉ ngơi và nghỉ chân hợp lí;
B. Duy trì tốc độ hợp lí, nghỉ chân, đi đúng làn đường;
C. Đi đúng làn đường, phán đoán tình huống, nghỉ ngơi hợp lí;
D. Duy trì tốc độ ổn định của xe, chú ý quan sát, nghỉ ngơi hợp lý.
Câu 3: Luật GTĐB quy định về việc dừng, đỗ xe bên trái đường một chiều như thế nào?
A. Không được dừng xe, đỗ xe;
B. Được dừng, đỗ xe tuỳ từng trường hợp cụ thể nhưng phải bảo đảm an toàn;
C. Được dừng xe, không được đỗ xe;
D. Được dừng xe, đỗ xe.
Câu 4. Khi tham gia giao thông, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của đường bộ phải thực hiện quy định nào?
A. Chủ phương tiện và lái xe thực hiện biện pháp để hạn chế việc gây hư hại đường bộ;
B. Phải được cơ quan quản lí đường bộ có thẩm quyền cấp giấy phép và phải thực hiện các biện pháp bắt buộc để bảo vệ đường bộ, bảo đảm ATGT;
C. Không được tham gia giao thông;
D. Chủ phương tiện và lái xe phải được cơ quan quản lí đường bộ có thẩm quyền cấp giấy phép.
Câu 5. Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển xe thô sơ, xe cơ giới và xe máy chuyên dùng phải đi như thế nào trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường?
A. Xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái;
B. Xe thô sơ phải đi trên làn đường bên trái trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên phải;
C. Xe thô sơ đi trên làn đường phù hợp không gây cản trở giao thông, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên phải;
D. Xe thô sơ đi trên làn đường phù hợp không gây cản trở giao thông, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
Câu 6. Khái niệm “khổ giới hạn của đường bộ” được hiểu như thế nào?
A. Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao, chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm đường bộ để các xe kể cả hàng hoá xếp trên xe đi qua được an toàn;
B. Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm đường bộ để các xe kể cả hàng hoá xếp trên xe đi qua được an toàn;
C. Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao, chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm đường bộ để các xe đi qua được an toàn;
D. Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao, chiều rộng của đường, bến phà, hầm đường bộ để các xe kể cả hàng hoá xếp trên xe đi qua được an toàn.
Câu 7. Cách lựa chọn và đội mũ bảo hiểm (MBH) nào sau đây là đúng nhất?
A. Chọn MBH có giá cả phù hợp → Đội MBH → Cài quai mũ;
B. Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu → Cài quai mũ → Kiểm tra quai mũ chắc chắn hay không → Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không;
C. Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu → Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không → Cài quai mũ;
D. Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu→ Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không → Cài quai mũ → Đưa 2 ngón tay vào dưới cằm để kiểm tra xem dây quai mũ có vừa không.
Câu 8. Khái niệm “đường ưu tiên” được hiểu như thế nào là đúng luật?
A. Đường ưu tiên là đường chỉ dành cho một số loại phương tiện tham gia giao thông, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên;
B. Đường ưu tiên là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải nhường đường cho các phương tiện đến từ hướng khác khi qua nơi giao nhau, có thể được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên;
C. Đường ưu tiên là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông đường bộ được các phương tiện đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đường giao nhau, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên;
D. Đường ưu tiên là đường chỉ dành cho một số loại phương tiện tham gia giao thông, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên và không phải nhường đường cho các phương tiện khác khi đi qua nơi đường giao nhau.
Câu 9. Theo hướng mũi tên, xe nào được phép đi?
A. Xe mô tô, xe con
B. Xe con, xe tải
C. Xe mô tô, xe tải
D. Cả 3 xe
Câu 10. Theo thầy/cô giáo, biển báo này có ý nghĩa gì?
A. Cấm xe cơ giới (trừ xe ưu tiên theo Luật định) đi thẳng;
B. Cấm xe cơ giới (trừ xe ưu tiên theo Luật định) đi về bên trái và bên phải;
C. Cấm xe ô tô và mô tô (trừ xe ưu tiên theo Luật định) đi về bên trái và bên phải;
D. Hướng trái và phải không cấm xe cơ giới.
3. Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2022 - 2023 giáo viên
Đề bài: Căn cứ Bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học” và Công văn số 1362/BGDĐT-GDTH ngày 7/4/2021 V/v hướng dẫn tổ chức giáo dục an toàn giao thông cấp Tiểu học, thầy/cô hãy cho biết nội dung giáo dục ATGT sẽ được xây dựng trong Kế hoạch giáo dục nhà trường như thế nào? Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp.
Thầy/cô hãy cho biết nội dung giáo dục ATGT sẽ được xây dựng trong Kế hoạch giáo dục nhà trường như thế nào? Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp.
Tham khảo gợi ý đáp án tự luận tại đây:
Nội dung giáo dục ATGT sẽ được xây dựng trong Kế hoạch giáo dục nhà trường như thế nào?
Lập kế hoạch giáo dục an toàn giao thông
Trước hết, nhiệm vụ tối quan trọng của các nhà quản lý đó là lập kế hoạch. Việc lập kế hoạch cần được dự tính một cách khoa học, có đầy đủ mục tiêu rõ ràng. Song song với đó cần đề ra những nội dung, phương pháp sao cho hiệu quả, có trình tự thời gian chi tiết. Đồng thời, nhà quản lý cũng cần tính đến những công việc như chuẩn bị huy động các nguồn lực để có thể chủ động trong mọi tình huống.
Các hoạt động giáo dục cũng cần được phân chia theo từng năm học để học sinh có thể hình thành nhận thức, thói quen một cách hệ thống. Bên cạnh đó nhà quản lý cũng cần khảo sát đặc điểm của từng đối tượng, khu vực để có những thay đổi, chỉnh sửa sao cho hợp lý, đem lại hiệu quả cao nhất.
Dạy, học an toàn giao thông theo tài liệu của Bộ GD&ĐT
Trong những năm qua, ngành giáo dục đã triển khai biên soạn và đưa vào giảng dạy bộ tài liệu giáo dục an toàn giao thông cho học sinh các bậc học từ mầm non đến đại học.
Nội dung được hình ảnh hoá một cách sinh động, gắn với thực tế, giúp học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu, được biên soạn riêng cho từng lớp, mỗi lớp có nội dung chủ đề khác nhau, hoặc có cùng chủ đề nhưng khác nhau ở nội dung bài học cũng như các câu hỏi và bài tập, phù hợp với lứa tuổi của học sinh ở mỗi lớp. Các chủ đề cho từng lớp phù hợp với các chủ đề ngoại khóa về an toàn giao thông được thực hiện trong trường phổ thông.
Dạy lồng ghép trong các môn học văn hóa
Dạy lồng ghép có nghĩa là đưa những nội dung giáo dục có liên quan vào quá trình dạy học các môn học như: lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống; giáo dục pháp luật; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông… vào các môn học có liên quan như Đạo đức; tự nhiên xã hội, khoa học…
Tổ chức thông qua hoạt động ngoại khóa
– Tổ chức hội thi vẽ tranh, hội thi học tốt thể hiện những hiểu biết về an toàn giao thông.
– Tổ chức sân chơi về an toàn giao thông nhằm thực hành kỹ năng an toàn giao thông đường bộ.
– Tổ chức ký cam kết thực hiện an toàn giao thông giữa trường, học sinh, gia đình.
– Sân khấu hóa: tổ chức luyện tập và diễn những tiểu phẩm vui…
Tổ chức hoạt động và tổ chức bộ máy giáo dục an toàn giao thông
Để giúp cho mọi người cùng làm việc với nhau để thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục ý thức an toàn giao thông, cần xây dựng và duy trì một cơ cấu nhất định về những vai trò, nhiệm vụ và vị trí công tác. Đó chính là chức năng tổ chức trong quản lý giáo dục an toàn giao thông ở trường học.
Chỉ đạo các hoạt động giáo dục an toàn giao thông
Việc chỉ đạo các hoạt động giáo dục an toàn giao thông, Hiệu trưởng cần thực hiện các nội dung sau đây:
– Hiệu trưởng (hoặc trưởng các bộ phận) thực hiện quyền chỉ huy theo từng mảng công việc được giao và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ đã được nêu trong kế hoạch. Ra những quyết định quản lý đúng và kịp thời.
– Thường xuyên đôn đốc, động viên và khuyến khích các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện.
– Thực hiện giám sát việc triển khai nhiệm vụ của các cá nhân hoặc nhóm, bộ phận. Nếu có sai sót hoặc không hợp tình hình thực tiễn thì cần có phương án điều chỉnh kịp thời.
Kiểm tra, đánh giá các hoạt động
Kiểm tra, đánh giá là một hoạt động nhằm thẩm định, xác định một hành vi của cá nhân hay một bộ phận trong quá trình thực hiện quyết định. Quá trình kiểm tra/ giám sát là tiến trình điều chỉnh và tự điều chỉnh liên tục và thường diễn ra theo trình tự sau:
– Thiết lập các tiêu chuẩn mà một học sinh cần đạt được khi kết thúc một quá trình GD an toàn giao thông.
– Đo lường mức độ đạt được của học sinh so với tiêu chuẩn đã đề ra để có cơ sở tiến hành bước tiếp theo..
– Tiến hành điều chỉnh sự lệch chuẩn nếu kết quả đo lường không đạt được mục tiêu.
Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp
Nội dung: ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP CHUYỂN HƯỚNG AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
– Hiểu và ghi nhớ cách điều khiển chuyển hướng an toàn.
– Biết cách phối hợp các động tác điều khiển xe đạp khi chuyển hướng.
– Có ý thức chấp hành các quy định về điều chỉnh xe đạp khi tham gia giao thông.
– Nhận biết và phòng tránh một số hành vi nguy hiểm khi điều khiển xe đạp chuyển hướng.
– Thực hiện, chia sẻ và hướng dẫn người khác cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Chuẩn bị giáo viên:
– Tài liệu giáo dục An toàn giao thông
– Mô hình an toàn giao thông .
2. Chuẩn bị học sinh:
– Vở ghi chép
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. KHỞI ĐỘNG: – Tổ chức trò chơi “kể các bộ phận của xe đạp” – Cho quan sách tranh yêu cầu học sinh kể các bộ phận của xe đạp còn thiếu. – GV tổng hợp lại ý kiến của Học sinh (HS) tuyên dương. – xe như thế nào chúng ta mới điều khiển được. – Khi điều khiển xe đạp an toàn thì xe phải có đủ các bộ phận và có thể di chuyển được. | – Lần lượt kể – Lần lượt kể – HS quan sát tranh – HS trả lời – Hs trả ời |
2. KHÁM PHÁ 1. Tìm hiểu các bước điều khiển xe đạp chuyển hướng an toàn: – GV yêu cầu HS quan sát tranh và nêu các bước điều khiển xe đạp chuyển hướng an toàn đối với dường nông thôn không có tín hiệu đèn và đường có tín hiệu đèn. – Giáo viên yêu cầu học sinh trình bày theo nhóm – GV Nhận xét – tuyên dương. – GV liên hệ giáo dục HS thực tế qua hình ảnh giao thông tại địa phương. – GV tổ chức HS tìm ra những phương cách phòng tránh tai nạn giao thông khi điều khiển xe đạp – Yêu cầu học sinh tìm hiểu một số hành vi nguy hiểm khi chuyển hướng. – GV kết luận – GV tuyên dương, nhận xét | – HS quan sát tranh và thảo luận. – Hs báo cáo kết quả – HS nêu cá nhân – HS thực hiện theo nhóm (4 học sinh) – HS nêu phần cần ghi nhớ – học sinh tự nêu |
3. THỰC HÀNH – Yêu cầu học sinh quan sát tranh và nhận xét cách chuyển hướng của bạn nhỏ trong tranh. – Yêu cầu học sinh liên hệ thực tế của bản tham khi tham gia giao thông. – GV Nhận xét tuyên dương | – Thảo luận nhóm đôi – HS trả lời Lần lượt nêu |
4. VẬN DỤNG – kể cho nhau nghe cách chuyển hướng từ nhà đến trường và ngược lại | – HS thực hiện – HS trình bày |
4. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2022 giáo viên
(Thầy/cô hãy khoanh tròn vào 01 đáp án đúng nhất trong số các phương án trả lời)
PHẦN A: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC CHUNG VỀ ATGT VÀ KĨ NĂNG LÁI XE AN TOÀN
Câu 1. Theo luật giao thông đường bộ, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được hiểu như thế nào cho đúng và đầy đủ nhất?
A. Gồm các loại xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện); xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự
B. Gồm các loại xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
C. Gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
D. Gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
Câu 2. Phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ?
- Tại nơi đường giao nhau không có biển báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi từ bên phải
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên trái.
- Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
- Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hànhhiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
Câu 3: Thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
- Xe tải, xe con, mô tô
- Xe con, xe tải, mô tô
- Mô tô, xe con, xe tải
- Xe con, mô tô, xe tải
Câu 4. Đơn vị nào chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ?
- Bộ Công an;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các cấp;
- Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các cấp.
Câu 5. Bà Q không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe đạp điện đi ngược chiều. Theo quy định hiện hành, hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông, bà Q sẽ phải chịu mức phạt nào dưới đây?
- Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng
- Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng
- Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng
- Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng
PHẦN B: TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC THEO TÀI LIỆU “GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC”
Câu 6. Đâu là mô tả đúng về nhóm biển hiệu lệnh?
- Có dạng hình tròn, nền màu xanh, hình vẽ màu trắng.
- Có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen.
- Có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, nền xanh.
- Có dạng hình tròn, viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ hoặc chữ số, chữ viết màu đen.
Câu 7. Gặp biển báo nào dưới đây, người điều khiển phương tiện giao thông phải nhường đường cho người đi bộ?
- Biển 1
- Biển 2
- Biển 3
- Cả ba biển 1, 2, 3
Câu 8. Âm hiệu còi nào dưới đây của người điều khiển giao thông yêu cầu tất cả người tham gia giao thông phải dừng lại?
- Một tiếng còi dài, mạnh.
- Một tiếng còi ngắn.
- Một tiếng còi dài và một tiếng còi ngắn.
- Ba tiếng còi ngắn, thổi nhanh.
Câu 9. Sắp xếp các bước dưới đây để có cách chuyển hướng an toàn tại nơi đường giao nhau có đèn tín hiệu giao thông.
- Đèn đỏ − dừng lại trước vạch dừng.
- Tiếp tục di chuyển, vẫn chú ý an toàn.
- Đèn xanh – quan sát an toàn xung quanh, đưa ra tín hiệu chuyển hướng.
- Giảm tốc độ khi gần đến nơi đường giao nhau.
1.D; 2. A ; 3.C; 4.D
Câu 10. Hành khách không được thực hiện hành vi nào khi ngồi trên máy bay?
- Ngồi đúng số ghế ghi trên thẻ lên máy bay.
- Ngồi ngay ngắn, giữ trật tự và thắt dây an toàn.
- Chú ý lắng nghe, quan sát hướng dẫn của tiếp viên hàng không.
- Sử dụng thiết bị thu, phát sóng khi máy bay đang cất, hạ cánh.
5. Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ dành cho giáo viên 2022
PHẦN C: CHIA SẺ Ý KIẾN
Thầy/cô sử dụng bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học” trong tổ chức hoạt động dạy học an toàn giao thông như thế nào cho phù hợp với thực tế tại địa phương?
Gợi ý:
* Trong giờ lên lớp:
- Ưu tiên sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, lấy học sinh làm trung tâm, tìm tòi, lĩnh hội kiến thức.
- Sử dụng các câu khẩu hiệu, dễ nhớ để học sinh dễ nhớ và thực hiện hơn.
- Tìm hiểu kĩ đặc trưng năng lực mỗi học sinh, nhóm học sinh để giao nhiệm vụ học tập cho phù hợp.
- Chủ động tìm thêm tài liệu tranh, ảnh, video về an toàn giao thông hay, lạ để đưa vào các bài dạy tạo hứng thú cho học sinh.
- Tổ chức các trò chơi tìm hiểu an toàn giao thông.
- Chú trọng, nhấn mạnh các nội dung chính:
+ Đi bên tay phải, sá lề đường, đúng hướng đường, làn đường dành cho mình.
+ Đi chậm, quan sát kĩ xung quanh, nhất là những nơi xe cộ phức tạp, hay tầm nhìn bị che khuất.
+ Thứ tự các xe ưu tiên.
+ Các loại biển báo giao thông, quy định về an toàn giao thông (phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không đi hàng hai, hàng ba, đùa nghịch khi tham gia giao thông,....).
+ Các điều nên làm và không nên làm khi tham gia giao thông.
...
* Ngoài giờ lên lớp:
- Tổ chức các buổi ngoại khóa chuyên đề "An toàn giao thông".
- Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông, vẽ tranh tuyên truyền cổ động an toàn giao thông.
- Tạo điều kiện cho các lớp, các nhóm học sinh tự xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông.
- Trao đổi với phụ huynh về an toàn giao thông, đề nghị phụ huynh phối kết hợp với giáo viên tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tìm hiểu an toàn giao thông, chấp hành các quy tắc an toàn giao thông ngoài thực tế.
3. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2021 giáo viên
GIAO LƯU TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG Năm học 2020 – 2021
ĐỀ BÀI DÀNH CHO GIÁO VIÊN KHỐI TIỂU HỌC
Họ và tên: ………………………………………….. Giới tính:
Số điện thoại di động: ……………………………... Nhà riêng
Email:.......................................................................................
Trường:...................................................................................
Địa chỉ nhà trường:.................................................................
Phường/xã: …………………………… Quận/huyện: ......................................
Tỉnh/Thành phố:.............................................................................................
(Thầy cô hãy khoanh tròn vào 1 đáp án đúng nhất trong số các phương án trả lời)
PHẦN A: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC CHUNG VỀ ATGT VÀ KĨ NĂNG LÁI XE AN TOÀN
Câu 1. Phương tiện giao thông đường bộ được hiểu như thế nào cho đúng?
A. Gồm các loại xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo.
B. Gồm các loại xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
C. Gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
D. Gồm tất cả các ý trên.
Câu 2. Phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ?
A. Tại nơi đường giao nhau không có biển báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi từ bên trái
B. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường
C. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải
D. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông
Câu 3. Theo tín hiệu đèn, xe nào phải dừng lại là đúng quy tắc giao thông?
A. Xe khách, mô tô;
B. Xe con, xe tải;
C. Xe tải, mô tô;
D. Xe khách, xe tải.
Câu 4. Đơn vị nào chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ?
A. Bộ Công an;
B. Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các cấp;
C. Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các cấp.
D. Bộ Giao thông vận tải;
Câu 5. Ông X đang chở con đi học bằng xe máy. Ông X không đội mũ bảo hiểm. Theo quy định hiện hành, hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông của Ông X sẽ phải chịu mức phạt nào dưới đây?
A. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng
B. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng
C. Phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng
D. Phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng;
PHẦN B: TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC THEO TÀI LIỆU “GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC”
Câu 6. Đâu là mô tả đúng về nhóm biển chỉ dẫn?
A. Chủ yếu có dạng hình tròn trên nền xanh lam có hình vẽ màu trắng
B. Chủ yếu có dạng hình tròn, viền đỏ, nền xanh, trên nền có hình vẽ hoặc chữ số, chữ viết màu trắng thể hiện điều cấm;
C. Chủ yếu có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông hoặc hình mũi tên, nền xanh
D. Chủ yếu có dạng hình tròn, viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ hoặc chữ số, chữ viết màu đen thể hiện điều cấm;
Câu 7. Biển nào sau đây có hiệu lực cấm các phương tiện tham gia giao thông quay đầu?
A. Biển 1
B. Biển 2
C. Biển 3
D. Cả ba biển 1, 2, 3
Câu 8. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông dưới đây có ý nghĩa như thế nào ?
A. Báo hiệu người tham gia giao thông ở phía trước và sau người điều khiển phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái người điều khiển được đi tất cả các hướng.
B. Báo hiệu người tham giao thông ở tất cả các hướng đều phải dừng lại.
C. Báo hiệu người tham gia giao thông ở phía bên trái người điều khiển được rẽ trái qua trước mặt người điều khiển.
D. Báo hiệu người tham gia giao thông ở bên trái hoặc bên phải người điều khiển đi chậm lại.
Câu 9. Sắp xếp thứ tự các bước chuyển hướng an toàn tại nơi đường giao nhau có đèn tín hiệu giao thông.
A. Tiếp tục di chuyển, vẫn chú ý an toàn
B. Đèn đỏ − dừng lại trước vạch dừng
C. Đèn xanh – quan sát an toàn xung quanh, đưa ra tín hiệu chuyển hướng
D. Giảm tốc độ khi gần đến nơi đường giao nhau
1D. …. 2B. …. 3C. …. 4A. ….
Câu 10. Hành khách không được thực hiện hành vi nào khi ngồi trên máy bay ?
A. Ngồi đúng số ghế ghi trên thẻ lên máy bay
B. Ngồi ngay ngắn, giữ trật tự và thắt dây an toàn
C. Mở cửa thoát hiểm máy bay cho thoáng
D. Chú ý lắng nghe, quan sát hướng dẫn của tiếp viên hàng không
PHẦN C: CHIA SẺ Ý KIẾN
Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, thầy/cô hãy chia sẻ cách tổ chức giảng dạy tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học” như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.
4. Đáp án câu hỏi tự luận giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông 2021 giáo viên
Giải pháp 1: + Đối với phụ huynh học sinh:
Ngay từ đầu năm học nhà trường tổ chức tuyên truyền nhắc nhở các bậc phụ huynh về việc thực hiện tốt luật ATGT đường bộ thông qua các cuộc họp phụ huynh học sinh. Bậc làm cha mẹ phải gương mẫu cho con em noi theo. Tổ chức cho phụ huynh và học sinh kí cam kết thực hiện tốt luật giao thông đường bộ: Không cho con đi xe máy đi học khi con chưa đủ tuổi; Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; Giáo dục con cái chấp hành tốt mọi quy định vể ATGT khi tham gia giao thông trên đường (đi đúng phần đường, không vượt đèn đỏ…) Ngoài các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy... thì xe đạp là phương tiện giao thông rất phổ biến, xe đạp là phương tiện giao thông thô sơ, dễ đi nên ở lứa tuổi các em đã tự đi xe đạp đến trường. Tuy vậy, đa số các em được cha mẹ cho đi xe đạp đến trường đều là xe đạp của người lớn chưa đúng quy định và phù hợp với lứa tuổi của các em như vậy rất dễ xảy ra tai nạn vì chân của các em không chống được xuống đất khi xe quá cao.
Đối với học sinh:
Các em hiểu được sự nguy hiểm khi đi xe đạp không đúng quy định nên các em chỉ được đi ra đường với chiếc xe đạp cỡ nhỏ của trẻ em và phải còn tốt đồng thời khi đã đi vững xe đạp mới được đi đến trường không nên đi xe đạp ở đường phố quá đông người. Làm được như vậy là chính các em đã góp phần đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, an toàn cho mình và cho mọi người, hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.
+ Giáo dục các em thực hiện tốt những quy định khi tham gia giao thông.
Ngoài việc giáo dục các em đi xe đạp cỡ nhỏ phù hợp với trẻ em, còn phải giáo dục các em nắm được những quy định đối với người tham gia giao thông. Từ đó các em có ý thức thực hiện nghiêm chỉnh những quy định khi tham gia giao thông đường bộ.
Giải pháp này các em đã được học trong những buổi hoạt động ngoại khóa. Tôi thường nhấn mạnh những vấn đề sau:
Đi bên tay phải, đi sát lề đường, nhường đường cho xe cơ giới (ô tô, xe máy).
Đi đúng hướng đường, phần đường của mình.
Khi chuyển hướng (rẽ trái, phải) phải giơ tay xin đường.
Khi đi từ đường ngõ, trong nhà, cổng trường ra đường chính phải quan sát, nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên, hoặc từ đường phụ ra đường chính phải đi chậm, quan sát kỹ.
Ở tuối các em không được chạy xe gắn máy đến trường.
Cho các em nhận biết các loại biển báo giao thông như : Biển báo cấm; biến báo nguy hiểm; biển báo hiệu lệnh.
+ Giáo dục các em có ý thức tránh những điều cấm sau:
Không được lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường.
Không đèo nhau bằng xe đạp người lớn, đi dàn hàng ngang (từ 3 xe trở lên).
Không buông thả hai tay, hoặc cầm ô, kéo súc vật.
Dừng xe giữa đường nói chuyện.
Đèo người đứng trên xe hay ngồi ngược chiều.
Rẽ đột ngột qua đầu xe.
Không đùa nghịch, chạy nhảy trên đường.
GIAO LƯU TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG
Năm học 2019 – 2020
ĐỀ BÀI DÀNH CHO GIÁO VIÊN KHỐI 1, 2, 3, 4, 5
Họ và tên:........................................................................................................................
Ngày sinh: .......................................... Giới tính: ..........................................................
Trường: ..........................................................................................................................
Địa chỉ nhà trường: Phường/xã ......................... Quận/huyện: ..................................
Tỉnh/Thành phố: ............................................................................................................
Số điện thoại: .................................................................................................................
Email (nếu có): ................................................................................................................
PHẦN A: TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC CHUNG VỀ ATGT VÀ KỸ NĂNG LÁI XE AN TOÀN
(Thầy/cô hãy khoanh tròn vào 1 đáp án đúng nhất trong số các phương án trả lời)
Câu 1: Khái niệm “Đường bộ” được hiểu như thế nào là đúng?
- “Đường bộ” gồm: Đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ
- “Đường bộ” gồm: Đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ
- “Đường bộ” gồm: Đường, cầu đường bộ, bến phà đường bộ
Câu 2: Hãy sắp xếp các câu dưới đây để mô tả đúng thứ tự các bước người lái xe cần làm để vượt xe an toàn:
1- Chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật
2- Phải báo hiệu bằng đèn hoặc bằng còi
3- Phải vượt xe về bên trái (trừ các trường hợp được vượt bên phải theo quy định của Luật)
- 1-2-3
- 2-3-1
- 2-1-3
Câu 3: Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, các loại xe tương tự xe mô tô và xe gắn máy có hành vi không mang giấy phép lái xe như thế nào?
A. Phạt tiền từ 50.000 đồng đến 1.000.000đồng
B. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng
C. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000đồng
D. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000đồng
Câu 4: Hãy điền các từ còn thiếu trong nội dung mô tả quy định phương tiện gặp sự cố khi đi qua đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt an toàn sau:
Khi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt hoặc trong phạm vi ... đường sắt thì người điều khiển phương tiện phải bằng mọi cách nhanh nhất đặt báo hiệu trên đường sắt cách tối thiểu ... về hai phía để báo cho người điều khiển phương tiện đường sắt và tìm cách báo cho người quản lý đường sắt, nhà ga nơi gần nhất, đồng thời phải bằng mọi biện pháp nhanh chóng ... ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.
- An toàn; 500 mét; đưa phương tiện
- 500 mét; đưa phương tiện; an toàn
- An toàn; đưa phương tiện
Câu 5: Theo hướng mũi tên, xe nào được phép đi?
- Xe mô tô, xe con
- Xe con, xe tải
- Xe mô tô, xe tải
- Cả 3 xe
PHẦN B: TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC THEO TÀI LIỆU “ATGT CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ”
Câu 6: Khi điều khiển xe mô tô tham gia giao thông gặp hiệu lệnh của người điều khiển giao thông “Tay phải giơ về phía trước” người tham gia giao thông phải chấp hành như thế nào?
1. Người tham gia giao thông ở các hướng đều phải dừng lại
2. Người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía trước người điều khiển giao thông được rẽ phải; người tham gia giao thông ở phía bên trái người điểu khiển giao thông được đi tất cả các hướng; người đi bộ qua đường phải đi sau lưng người điều khiển giao thông
3. Người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi
4. Người tham gia giao thông ở các hướng đi chậm lại
Câu 7: Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP hành vi vi phạm nào của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 10 đến 12 tháng?
- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khíthở
- Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định
- Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20km/h
Câu 8: Theo thầy/cô giáo, biển báo này có ý nghĩa gì?
A. Cấm xe cơ giới (trừ xe ưu tiên theo Luật định) đi thẳng. |
B. Cấm xe ô tô và mô tô (trừ xe ưu tiên theo Luật định) đi về bên trái và bên phải |
C. Hướng trái và phải không cấm xe cơ giới. |
Câu 9: Hành khách ngồi trên các phương tiện đường thủy không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang dụng cụ nổi khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông bị phạt tiền mức nào sau đây?
A. Từ 50.000 đồng đến 100.000đồng
B. Từ 100.000 đồng đến 200.000đồng
C. Từ 200.000 đồng đến 300.000đồng
Câu 10: Theo Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT quy định trong khu vực đông dân cư, đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới xe mô tô tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu?
- 60km/h
- 50km/h
- 40km/h
- 30km/h
PHẦN C: CHIA SẺ Ý KIẾN:
Theo quy định hiện hành, trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Thực tế, tỷ lệ trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông vẫn còn ở mức cao. Ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh chưa có sự quan tâm đúng mực và chấp hành tốt quy định này. Theo thầy, cô cần làm những gì để nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm hàng ngày cho học sinh?
Tham khảo:
- Em sẽ làm gì để nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm
- Thầy cô cần làm những gì để nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm hàng ngày cho học sinh
Một số biện pháp giúp nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho học sinh
Trong năm học nhà trường cùng với giáo viên cần tổ chức các buổi học ngoại khóa về an toàn giao thông, đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của mũ bảo hiểm đối với an toàn tính mạng khi tham gia giao thông.
Thầy cô giáo cần tích cực trao đổi với phụ huynh học sinh về ý thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ mỗi khi tham gia giao thông cũng như khi đi học.
Đối với các học sinh đội mũ bảo hiểm đầy đủ khi đi học sẽ có các biện pháp tuyên dương khích lệ, các học sinh vi phạm sẽ ghi vào sổ của giáo viên. Tuy nhiên các hình thức xử phạt sẽ là tuyên truyền nhắc nhở để các con ghi nhớ hơn.
Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về luật giao thông đường bộ cho học sinh trong khuôn khổ giờ sinh hoạt hàng tuần.
Lập các tổ thi đua đội mũ bảo hiểm và chấp hành an toàn giao thông khi đi học. Các bạn cùng tổ sẽ có nhiệm vụ nhắc nhở các thành viên trong tổ của mình mỗi khi quên đội mũ bảo hiểm. Hàng tháng sẽ tổng kết xem đội nào hoàn thành tốt nhất và khen thưởng.
Hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách để bé không cảm thấy khó chịu khi phải đội chiếc mũ bảo hiểm quá rộng hay quá chật.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Mai là ngày sinh nhật tròn 16 tuổi của B. Chiều nay, B hỏi mượn xe máy điện của anh trai để rủ bạn đi mua quần áo mới mặc trong buổi sinh nhật
-
(Kì 1) Đáp án thi trắc nghiệm Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương Quảng Ninh 2024
-
Đáp án thi trắc nghiệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 2023 Kỳ 3
-
Đoạn văn ngắn nêu cảm tưởng, suy nghĩ với tư cách là một công dân, một người lao động về lòng yêu nước?
-
Đáp án tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số Thành phố Thuận An 2024
-
Bài thuyết trình về chủ đề văn hoá học đường
-
Hãy sắp xếp thứ tự các bước để vượt xe an toàn khi điều khiển xe máy điện
-
Cảm nhận về một gương thanh, thiếu nhi tiêu biểu mà em biết
-
40+ Lời chúc người cao tuổi 2024 hay nhất
-
Năng lực và năng lực tự học của học sinh là gì 2024?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Bài thu hoạch, bài dự thi
Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng (9 mẫu)
Thể lệ cuộc thi tìm hiểu 'Biên cương Tổ quốc tôi'
Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Việt Minh
Đáp án cuộc thi 90 năm Đảng bộ Thanh Hoá Tuần 13
Đáp án Cuộc thi Văn hóa giao thông an toàn tỉnh Vĩnh Phúc 2024
Mẫu slide bài giảng đẹp