Hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn

Làm thế nào để kiểm tra được việc đội mũ bảo hiểm vừa vặn, không quá chật không quá lỏng giúp an toàn cho người sử dụng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này HoaTieu.vn xin chia sẻ cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn để các bạn cùng nắm được kỹ năng đội mũ bảo hiểm chuẩn nhất.

Mũ bảo hiểm là vật luôn gắn liền với mọi người khi tham gia giao bằng bằng môtô, xe máy. Tuy nhiên nếu đội mũ bảo hiểm không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

1. Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn

Đội mũ bảo hiểm đúng cách không chỉ bảo vệ tính mạng của bạn mà còn góp phần nâng cao ý thức an toàn giao thông, giúp mọi người cũng đội mũ đúng cách như mình.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước đội mũ bảo hiểm sao cho đạt chuẩn:

Cách đội mũ bảo hiểm

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần thử mũ trước để chọn mũ phù hợp, vừa với kích cỡ đầu của mình. Chúng ta không nên đội mũ quá rộng hoặc quá chật so với vòng đầu của mình. Mũ phù hợp là khi đội lên bạn sẽ cảm thấy phần lót vừa với đầu của mình ở mọi khía cạnh phần trước, sau, hai bên và trên đỉnh đầu. Mũ không gây đau nhức, khó chịu hoặc dễ dàng đẩy về phía sau.

Bước 2:

Sau khi đã chọn được nón bảo hiểm vừa với mình thì bạn đội mũ lên đầu sao cho vành trước của nón song song với chân mày. Phần đầu nón nên cách chân mày khoảng 2 ngón tay là đạt chuẩn.

Bước 3:

Điều chỉnh quai nón sao cho phù hợp với gương mặt. Bạn cài quai nón sau cho phần mũ lót vừa khít dưới cằm. Hai bên quai ôm sát với thùy tai của bạn. Bạn không nên để quai mũ bị xoắn. Như vậy vừa không đúng chuẩn, vừa gây đau khi cọ xát cho người đội nón.

Bước 4:

Kiểm tra lại quai nón bằng cách đưa hai ngón tay vào giữa cằm và quai nón. Nếu đưa hai ngón tay vào vừa là bạn đã đội mũ đúng cách. Bạn không nên cài quai quá chật hoặc quá lỏng để tránh gây khó chịu và tránh cho nón có thể bị văng ra ngoài.

Với các bước đơn giản trên, bạn đã biết cách đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn rất nhanh, gọn. Nón bảo hiểm được đội đúng chuẩn là không làm người đội mũ khó chịu, đau đầu. Tầm nhìn và tai nghe của người đội mũ điều khiển phương tiện giao thông không bị cản trở.

2. Lưu ý khi sử dụng mũ bảo hiểm

Khi đội mũ bảo hiểm, bạn cần lưu ý các điều cơ bản sau:

Nên chọn nón vừa với cỡ đầu. Nón không được rộng quá cũng không được quá chặt.

Nón bảo hiểm không đội tụt về phía sau đầu cũng không đội trùm lên phía trước.

Khi điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông thì chỉ đội mũ bảo hiểm, không được đội mũ bảo hiểm bên ngoài bất kỳ loại nón nào khác để đảm bảo an toàn.

Dây nón cần được điều chỉnh phù hợp.

Không đội mũ hở phần sau khi buộc tóc cao sau đầu. Nó không đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

Mũ nếu đã qua va chạm mạnh dù không bị vỡ hay nứt thì cũng không nên sử dụng lại.

Xem thêm

Đánh giá bài viết
9 4.902
0 Bình luận
Sắp xếp theo