Chi trả BHYT cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Thực hiện chi trả BHYT cho bệnh nhân Corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona hiện đang có những diễn biến phức tạp. Vậy việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với những người bị nhiễm virus Corona sẽ được chi trả như thế nào?

Người bệnh có thẻ BHYT nhiễm, nghi nhiễm virus corona được tạo điều kiện kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam chiều nay (31/1) trao đổi với VOV.VN cho biết, đến thời điểm này, các cơ quan BHXH chưa nhận được thắc mắc nào liên quan đến quyền lợi chi trả BHYT cho bệnh nhân nhiễm virus corona đang điều trị tại các bệnh viện.

BHXH Việt Nam cũng đã có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, BHXH Quốc phòng, BHXH công an nhân dân yêu cầu chủ động phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus corona. BHXH các tỉnh thực hiện việc giám định và thanh toán chi phí KCB BHYT theo đúng quy định của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

BHXH các tỉnh thực hiện ngay việc tạm ứng kinh phí cho các cơ sở KCB để đảm bảo hoạt động KCB BHYT trên cơ sở nguồn kinh phí KCB BHYT của quý 1/2020 đã được BHXH Việt Nam cấp đầy đủ, đặc biệt là BHXH các tỉnh có người bệnh được phát hiện nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona như TP Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa…

BHXH Việt Nam cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc kịp thời báo cáo BHXH Việt Nam những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để có hướng chỉ đạo giải quyết./.

Mức hưởng BHYT đúng tuyến và trái tuyến 2020

- 100% chi phí khám, chữa bệnh đối với các đối tượng:

a) Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan, binh sỹ quân đội đang tại ngũ;

b) Sỹ quan, hạ sỹ quan nghiệp vụ và sỹ quan, hạ sỹ quan chuyên môn, kỹ thuật đang công tác trong lực lượng công an nhân dân, học viên công an nhân dân, hạ sỹ quan, chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân;

c) Người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân;

d) Học viên cơ yếu được hưởng chế độ, chính sách theo chế độ, chính sách đối với học viên ở các trường quân đội, công an;

đ) Người có công với cách mạng, cựu chiến binh;

e) Trẻ em dưới 6 tuổi;

g) Người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng;

............................

Xem thêm tại Mức hưởng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến 2020

Đánh giá bài viết
1 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo