14/12 là ngày gì? 14/12 là ngày gì của LGBT?

14/12 là ngày gì? 14/12 là ngày gì của LGBT? Đây là những câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng. Trên thế giới có rất nhiều ngày lễ đặc biệt và thú vị, bạn có từng nghe về ngày trêu đùa chưa. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày ngày trêu đùa thế giới 14/12 nhé.

1. 14/12 là ngày gì?

Ngày 14/12 được gọi là ngày Trêu đùa thế giới, trong tiếng Anh là Monkey Day. Ngày Trêu đùa thế giới là ngày mà mọi người sẽ cùng trêu nhau, đưa ra những trò chơi khăm, prank hay tạo ra một số trò lừa vui nhộn để mang lại niềm vui trong dịp cuối năm. Hiện nay, Monkey Day đã được tổ chức tại một số quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Đức, Canada…

14/12 là ngày gì?

2. Nguồn gốc ngày trêu đùa thế giới 14/12

Monkey day – Ngày trêu đùa thế giới được xuất phát từ ý tưởng của vị tác giải truyện tranh nổi tiếng Casey Sorrow. Casey Sorrow là một tác giả lừng danh của thế giới với những cuốn truyện tranh đáng yêu và hấp dẫn, thu hút đông đảo độc giả nhí. Vào ngày 14 tháng 12, ông đã vẽ hình ảnh con khỉ (tiếng Anh là monkey) lên tờ lịch của một người bạn và nói rằng đó là ngày Trêu đùa. Sau này, khi Casey Sorrow nổi tiếng hơn với bộ truyện tranh huyền thoại Fetus-X, ngày Trêu đùa được lan truyền mạnh mẽ trên thế giới, và nó bắt đầu được chú ý tới. Cho đến năm 2000, ngày lễ này đã bắt đầu được nhiều người dân lan truyền và tổ chức, đầu tiên là từ dân vùng Lansing (thuộc tiểu bang Michigan, Mỹ) và các sinh viên nghệ thuật đang theo học tại Đại học Michigan tổ chức.

3. Ý nghĩa ngày trêu đùa thế giới 14/12

Trong ngày trêu đùa thế giới, mọi người có thể nói dối, chơi khăm hoặc làm điều gì đó hài hước để lừa được bạn bè hay người thân của mình. Cũng giống như ngày Cá tháng tư, bạn có thể vô từ đùa trong giới hạn để có một ngày thư giãn thoải mái nhất.

Ngoài ngày Trêu đùa thế giới 14/12, tháng Mười hai cũng có rất nhiều ngày lễ đặc biệt, chắc chắn bạn cũng muốn khám phá thêm đấy!

4. 14/12 là ngày gì LGBT

Theo kênh youtube 14/12 là ngày không kì thị cộng đồng LGBT, nhưng đây là thông tin chưa được kiểm chứng vì ngày chính thức không kì thị là ngày 17/5. Khi có thông tin mới HoaTieu.vn sẽ cập nhật chính xác thông tin gửi các bạn tham khảo.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
30 19.397
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 亗Hanagaki Takemichi亗
    亗Hanagaki Takemichi亗 ngày của LGBT muôn năm
    Thích Phản hồi 24/12/21
    • Na
      Na

      LGBT MUÔN NĂM:333


      Thích Phản hồi 14/07/22