Quy trình kết nạp Đội viên 2024 mới nhất

Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết quy trình thực hiện lễ kết nạp Đội viên để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết nêu rõ các bước thực hiện một buổi lễ kết nạp Đội viên mới của liên đội. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về quy trình kết nạp Đội viên mới.

Kết nạp đội viên là nghi thức rất quan trọng đối với các em học sinh Tiểu học. Học sinh được kết nạp vào đội là những nhi đồng chăm ngoan, có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia phong trào, hoạt động của nhà trường, qua quá trình rèn luyện dự bị đội viên, được Liên đội theo dõi và đã ghi nhận. Dưới đây là quy trình kết nạp Đội viên 2023 cùng kịch bản chương trình lễ kết nạp Đội viên, mời các bạn tham khảo.

1. Chương trình kết nạp Đội viên mới

Dưới đây là chương trình kết nạp Đội viên mới với các trình tự kết nạp đội viên theo từng bước cụ thể. Mời các bạn tham khảo trong bài.

1. Trình tự chương trình kết nạp

a. Yêu cầu:

Sau khi đủ điều kiện kết nạp đội viên được quy định trong Điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, chi đội tổ chức Lễ kết nạp đội viên (việc kết nạp đội cho thiếu niên lớp 3 khi chưa có chi đội thì do Ban Chỉ huy chi đội phụ trách lớp nhi đồng tổ chức).

=> Như vậy, chúng ta cần lưu ý Lễ kết nạp đội viên là do chi đội tổ chức, không phải do liên đội đứng ra tổ chức chung cho tất cả đội viên được kết nạp.

b. Công tác chuẩn bị:

  • Địa điểm kết nạp: Phòng Đội, phòng truyền thống, nhà bảo tàng, di tích lịch sử…
  • Thời gian: Chọn ngày lễ có ý nghĩa.
  • Thành phần tham dự: Toàn chi đội, Tổng phụ trách, phụ trách chi đội, đại diện cha mẹ học sinh, đại diện Ban Chỉ huy liên đội và đội viên được kết nạp.
  • Trang trí: Có cờ Đội (hoặc Huy hiệu Đội) và dòng chữ “LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN”.

=> Như vậy, chúng ta cần lưu ý việc trang trí lễ kết nạp đội viên không cần phải có dòng chữ Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh, không cần phải có dòng chữ tên liên đội, không cần phải có dòng chữ năm học…

Việc sử dụng Huy hiệu Đội trên thiết kế trang trí cần được đặt ở vị trí trang trọng trên dòng chữ LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN, không đặt ở vị trí bên dưới.

c. Diễn biến:

  • Chi đội trưởng hoặc chi đội phó điều khiển chào cờ (Lễ Chào cờ được thực hiện theo hình thức tổ chức Lễ Chào cờ ở chi đội), tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, công bố danh sách đội viên được kết nạp và mời đội viên mới lên đọc lời hứa.
  • Đội viên mới bước lên đối diện với cờ, nghiêm trang đọc lời hứa được quy định trong Điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đọc xong hô: “Xin hứa!”, toàn chi đội đứng nghiêm.
  • Phụ trách chi đội đặt khăn quàng đỏ lên vai và căn dặn đội viên mới. Đội viên mới đáp: “Sẵn sàng!” và tự thắt khăn quàng đỏ, đứng nghiêm, chào cờ và quay lại chào các đại biểu và đội viên trong chi đội.

=> Như vậy, chúng ta cần lưu ý phụ trách không thắt khăn quàng đỏ cho các em mà chỉ đặt khăn lên vai và căn dặn các em. Các em sẽ tự tay thắt khăn quàng đỏ của mình để khẳng định mình đã chính thức trở thành đội viên và đã thuộc và thực hiện đúng các yêu cầu đối với đội viên.

- Chi đội trưởng phân công đội viên mới về phân đội. Toàn chi đội hát tập thể bài hát “Mơ ước ngày mai” (Trần Đức). Lễ kết nạp kết thúc.

d. Chú ý:

- Tổ chức lễ kết nạp một cách trọng thể, tạo ấn tượng sâu sắc.

- Mỗi lần kết nạp không quá 15 đội viên. Nếu có từ 2 em trở lên thì một em đọc lời hứa xong, các em khác đồng thanh đáp một lần: “Xin hứa!”.

- Sau khi tổ chức kết nạp đội cho thiếu niên lớp 3, Ban Chỉ huy liên đội có thể đề nghị Ban Chấp hành Đoàn hoặc Hội đồng Đội cấp xã ra quyết định thành lập chi đội mới. Nếu chưa thành lập chi đội, đội viên có thể sinh hoạt ghép với chi đội phụ trách lớp nhi đồng của mình.

2. Lời hứa đội viên

- Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đội, chân dung Bác Hồ kính yêu, chúng em xin hứa:

+ Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

+ Tuân theo điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

+ Giữ gìn danh dự Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh.

- Xin hứa!

(Toàn thể đội viên mới đồng thanh: Xin hứa!)

3. Lời căn dặn Đội viên mới của phụ trách Đội

- Phụ trách Đội đặt khăn quàng đỏ lên vai và căn dặn đội viên mới:

“Kể từ ngày hôm nay, các em đã chính thức trở thành Đội viên Đội TNTP HCM. Hy vọng rằng các em sẽ luôn luôn cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu!”

- Đội viên mới đồng thanh đáp: Sẵn sàng! rồi tự thắt khăn quàng, chào cờ và quay lại chào các bạn.

2. Quy trình kết nạp Đội viên

Quy trình kết nạp Đội viên mới dưới đây được thể hiện cụ thể từ các bước chuẩn bị, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, chào cờ, đọc quyết định kết nạp đội, thông qua danh sách hội viên, Đại diện Đội viên mới đọc lời hứa, trao khăn quàng, đại biểu phát biểu và đáp từ. Các bạn cùng tham khảo chi tiết từng bước kết nạp đội viên nhé.

I. CHUẨN BỊ

- Điều lệ Đội (học)

- Học hát: Quốc ca, Đội ca, Em yêu chiếc khăn quàng, Hành khúc Đội.

- Tập tháo khăn, thắt khăn.

- Quyết định kết nạp Đội viên, thẻ đội viên (HĐĐ soạn).

- Trang trí: Ảnh Bác , cờ nước, cờ đội, hoa, khẩu hiệu

- Phông chính: LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN NĂM HỌC: 20… - 20….

- Phông phụ: CHÚC MỪNG CÁC EM ĐƯỢC KẾT NẠP VÀO ĐỘI

II. CHƯƠNG TRÌNH

1. Tuyên bố lí do

Kính thưa quý thầy cô, các em nhi đồng thân mến!

Năm học 20… - 20…. diễn ra trong thời điểm chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh, đồng thời chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. cùng với những sự kiện đó liên đội trường TH ……… đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ mà kế hoạch năm học đã đề ra. Trong đó công tác phát triển đội viên mới là một nhiệm vụ trong tâm không thể thiếu được nhằm tạo lực lượng kế thừa cho hoạt động sau này

Các em nhi đồng lớp….. đã cố gắng học tập thật tốt và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường, các em đã học xong điều lệ Đội. Nhân kỉ niệm…… năm ngày thành lập Đoàn và tháng hành động của thanh niên. Xét nguyện vọng của các em nhi đồng lớp…..tự nguyện xin vào Đội . Hôm nay, Ban chỉ huy liên đội trường tiểu học……….tổ chức kết nạp đội viên mới cho …… em nhi đồng lớp…… vào tổ chức đội của nhà trường. Đó là lí do của buổi lễ hôm nay.(Vỗ tay)

2. Giới thiệu đại biểu

Về dự buổi lễ hôm nay em xin trân trọng giới thiệu:

- Thầy…………………. Bí thư chi bộ nhà trường

- Thầy ………………….Hiệu trưởng nhà trường

- Cô ,……………………Bí thư đoàn trường

- Thầy ………………… Chủ tịch công đoàn trường

- Cô …………………… Phó hiệu trưởng, Trưởng ban phụ trách Đội

- Cô……………………………

Cùng các bạn học sinh lớp ……chuẩn bị đứng vào hàng ngũ của Đội, đề nghị hoan nghênh chung

3. Chào cờ.

Sau đây em xin kính mời quý thầy cô cùng các em nhi đồng đứng lên làm lễ chào cờ. (hướng về cờ nước, ảnh Bác, cờ Đội-)

- Nghiêm- Chào cờ....Chào.(Đội viên chào tay)

- Quốc ca.(Đội viên bỏ tay xuống hát quốc ca, không hát đội ca).

- Lễ chào cờ đã xong, kính mời quý thầy cô ,các em nhi đồng an toạ.

4. Đọc quyết định kết nạp đội

- Kính thưa quý thầy cô, để đi vào nội dung chương trình xin mời thầy ………... Tổng phụ trách Đội lên thông qua quyết định kết nạp đội viên cho các em nhi đồng.Xin kính mời thầy!

5. Thông qua danh sách kết nạp đội viên . (LĐT hoặc TPT)

- Sau đây em xin thông qua danh sách các em nhi đồng lớp ……, được kết nạp vào đội năm học 20,…- ……..

6. Đại diện Đội viên mới đọc lời hứa.

Đứng vào hàng ngũ của Đội là một niềm vinh dự cho thiếu nhi chúng mình. Sau đây xin mời em …………….nhi đồng được kết nạp vào Đội trong đợt này thay mặt cho các bạn đội viên mới kết nạp lên đọc lời hứa

Em tên là………………………….. Sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đội em xin hứa:

1. Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy.

2. Tuân theo điều lệ Đội

3. Giữ gìn danh dự Đội - Xin hứa!

(Đội viên mới đồng thanh- Xin hứa!)

7. Trao khăn quàng.

Khăn quàng đỏ là một phần cờ Tổ quốc, màu đỏ tượng trưng cho lý tưởng cách mạng. Đeo khăn quàng đỏ, đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tự hào về Tổ quốc, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ vĩ đại, về nhân dân Việt Nam anh hùng và nguyện phấn đấu để trở thành đoàn viên Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh. Đội viên đeo khăn quàng đỏ khi đến trường, trong mọi sinh hoạt và hoạt động của Đội. Đứng vào hàng ngũ của đội màu khăn quàng mãi thắm vai em trong suốt hành trình của thời niên thiếu. Kính mời thầy Lê Tấn Tài GV. Tổng phụ trách Đội lên trao khăn quàng cho các em

(TPT) “Kể từ giờ phút này các em các em tự nhận lấy nhiệm vụ vinh quang của Đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh". Đội viên hô "Sẵn sàng".

- Tất cả cùng thắt khăn và hát bài Em yêu chiếc khăn quàng(thắt khăn xong mời tất cả đứng dậy chào cờ).

Chào cờ: - Các bạn đội viên chú ý: Nghiêm- chào cờ – chào- Đội ca(Tập thể đội viên mới hát) –TPT đọc khẩu hiệu Đội: “Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng Bác Hồ vĩ đại "Sẵn sàng".

Đội viên cũ bắt tay chúc mừng đội viên mới .

8. Đại biểu phát biểu: (BGH).

Các bạn đội viên thân mến! Về dự buổi lễ kết nạp đội hôm nay chúng ta rất vinh dự đón tiếp thầy hiệu trưởng tham dự buổi lễ, chúng em sẽ rất muốn được nghe những ý kiến chỉ đạo quý báu của thầy.Xin trân trọng kính mời thầy.

9. Đáp từ.

(LĐT):Vừa qua chúng ta đã nghe được những ý kiến chỉ đạo quý báu của thầy hiệu trưởng,em xin thay mặt cho Ban chỉ huy liên đội tiếp thu những ý kiến trên và xin hứa sẽ thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của thầy.

-Kính thưa quý thầy cô, các bạn đội viên thân mến. Qua 1 giờ diễn biến buổi lễ, đến giờ này, lễ kết nạp đội viên mới của chúng em đã đến giờ kết thúc, xin thay mặt cho BCH Liên đội, thay mặt cho các bạn đội viên mới, cám ơn những tình cảm và sự quan tâm của quý thầy cô đã dành thời gian quý báo đến dự với chúng em. Xin trân trọng kính chào! ./.

(Tập thể hát to bài: Khăn quàng thắm mãi vai em)

3. Kịch bản chương trình lễ kết nạp Đội viên

I. NGHI THỨC:

1. Tuyên bố lí do:

Kính thưa các thầy cô giáo cùng các bạn đội viên thân mến!

- Hòa chung khí thế vui tươi, phấn khởi của cả nước đang hướng về kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/....). Liên đội trường Tiểu học......... long trọng tổ chức lễ kết nạp đội viên mới. Rất vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của các thầy cô giáo cùng tất cả các bạn trong ngày vui hôm nay! (vỗ tay - trống chào mừng).

2. Giới thiệu đại biểu:

- Đến dự với ngày vui cùng chúng em hôm nay, em xin được trân trọng giới thiệu sự có mặt của cô ............ Bí thư chi Bộ Hiệu trưởng nhà trường

- Xin nhiệt liệt chào đón.

- Cô ............. Phó Hiệu Trưởng nhà trường

Cùng các thầy cô là giáo viên trong nhà trường và các bạn đội viên. Xin nhiệt liệt hoan nghênh chung!

3. Chào cờ (hát Quốc ca, Đội ca, Hô-đáp khẩu hiệu Đội).

- Xin trân trọng kính mời quý thầy cô cùng các bạn đội viên đứng lên chỉnh đốn trang phục để tiến hành lễ chào cờ.

- Tất cả chú ý …!

- Nghiêm …! Chào cờ … Chào!

- Quốc ca …!

- Đội ca …!

- “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa - Vì lí tưởng của Bác Hồ vĩ đại. Sẵn sàng!”

- Phần Nghi lễ chào cờ đã hết, mời quý đại biểu cùng các bạn an tọa!

II. NỘI DUNG:

Công bố danh sách đội viên được kết nạp:

Tôi xin công bố danh sách các bạn đội viên được kết nạp trong đợt này,

Đội viên mới đọc lời hứa:

- Đại diện bước lên đối diện với cờ, chào cờ Tổ quốc và đơn vị, nghiêm trang đọc lời hứa:

“Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đội, chân dung Bác Hồ. Chúng em xin hứa:

+ Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy.

+ Tuân theo Điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

+ Giữ gìn danh dự Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.”

- Toàn thể đồng thanh hô: “Xin hứa!”. Liên đội trưởng cùng hai liên đội phó tặng quà lưu niệm cho các bạn đội viên mới.

1. Phụ trách Đội đặt khăn quàng đỏ lên vai và căn dặn đội viên mới:

“Kể từ ngày hôm nay, các em đã chính thức trở thành Đội viên Đội TNTP HCM. Hy vọng rằng các em sẽ luôn luôn cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu!”

- Đội viên mới đồng thanh đáp: Sẵn sàng! rồi tự thắt khăn quàng, chào cờ và quay lại chào các bạn.

2. Phân công đội viên mới về phân đội.

- Xin cảm ơn thầy Tổng phụ trách, và mời các bạn đội viên mới trở về vị trí của mình.

- Toàn chi đội ngồi xuống cùng hát bài “Khăn quàng thắm mãi vai em” theo nhạc đệm.

3. Đáp từ - bế mạc.

- Buổi lễ Kết nạp đội viên mới đến đây là kết thúc, xin cảm ơn, quý thầy cô đã dành thời gian quý báu của mình đến dự cùng chúng em, xin kính chúc sức khỏe quý vị. Xin mời quý vị cùng các bạn nghỉ.

4. Lễ kết nạp đội viên 2023

LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN MỚI NĂM HỌC...........

Thực hiện chương trình công tác Đội của Liên đội, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Liên đội Trường Tiểu học ........... đã long trọng tổ chức Lễ Kết nạp Đội viên mới cho ......nhi đồng xuất sắc của khối lớp 3.

Về dự lễ kết nạp Đội viên có thầy giáo .................. - Phó hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô giáo là tổ, khối trưởng các tổ chuyên môn; các thầy cô giáo phụ trách sao nhi đồng khối lớp 3 và các bạn đội viên, nhi đồng tiêu biểu của Liên đội.

Dưới sự điều hành của Ban chỉ huy Liên đội, buổi lễ kết nạp đội viên mới diễn ra theo đúng nghi lễ, thể thức của Đội. Tất cả ......bạn học sinh tiêu biểu chính thức được thầy giáo Phó hiệu trưởng, thầy Tổng phụ trách đội trao và đặt những chiếc khăn quàng đỏ - một phần của lá cờ tổ quốc, niềm tự hào về đội viên TNTP Hồ Chí Minh, tự hào về tổ quốc lên vai.

Trước đó, các bạn nhi đồng tiêu biểu khối lớp 3 thuộc đối tượng dự bị của Đội đã được học tập Điều lệ Đội, được bồi dưỡng thêm kiến thức về công tác Đội; tuyên truyền giáo dục về cuộc đời và tấm gương hy sinh của 5 Đội viên Thiếu Niên Tiền Phong đầu tiên trong Đội nhi đồng cứu quốc là anh Kim Đồng, Cao Sơn, Thanh Minh, Thủy Tiên và Thanh Thủy cũng như lịch sử và truyền thống anh hùng đáng tự hào của Đội và các thế hệ Đội viên đi trước.

Phát biểu ngay khi trao xong khăn quàng cho các bạn đội viên mới, thầy giáo Tổng phụ trách tuyên bố: “Từ nay các em là Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thầy mong các em ra sức học tập và rèn luyện tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao để xứng đáng là ngươì Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu!”.

Đứng trước cờ tổ quốc, cờ đội, chân dung của Bác Hồ kính yêu các bạn đội viên mới đã cùng nhau hô vang lời hứa của người đội viên khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đồng thời các bạn đội viên mới được tự tay mình thắt khăn quàng trên vai theo đúng nghi thức của Đội.

Ngay sau đó, tại lễ kết nạp ....đội viên mới đã được đại diện Ban chỉ huy Liên đội phân công về sinh hoạt tại các Phân đội theo quy định của trường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thầy giáo .................. - Phó hiệu trưởng nhà trường yêu cầu Ban chỉ huy Liên đội của trường nói chung và các bạn đội viên nói riêng phải tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, làm theo Điều lệ Đội, nghi thức Đội và chương trình rèn luyện đội viên, thể hiện tốt tính kỷ luật của đội viên đối với tổ chức của mình; thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ; phấn đấu lớn lên là công dân tốt, là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực thi những yêu cầu của Đội, của gia đình và nhà trường; thầy cũng đề nghị các bạn đội viên phải làm gương tốt cho thiếu niên, nhi đồng noi theo, giúp đỡ thiếu niên và nhi đồng trở thành đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh; thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ đối với tổ chức của mình tạo cho Đội phát triển về số lượng, chất lượng, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cá nhân đội viên trong quá trình chăm lo xây dựng lực lượng dự bị của Đội trong nhà trường.

Buổi lễ khép lại bằng những tiếng vỗ tay giòn giã hòa cùng bài hát “Khăn quàng thắm mãi vai em”. Trên khuôn mặt các em học sinh rạng rỡ nụ cười tươi tắn. Mong rằng tất cả các em tiếp tục cùng nhau đoàn kết cố gắng phấn đấu vươn lên góp sức xây dựng Liên Đội trường Tiểu học ........... ngày càng vững mạnh hơn.

5. Quy trình chương trình lễ kết nạp Đội viên

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

LIÊN ĐỘI TRƯỜNG ............

.........., ngày...tháng...năm...

QUY TRÌNH LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN MỚI

Năm học: ......

-----***-----

* Kiều Phương:

- Mời đội nghi lễ vào vị trí!

- Kính mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn đứng lên chuẩn bị làm lễ chào cờ.

- Nghiêm! Chào cờ….. chào!

- Quốc ca!

- Đội ca!

- "Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng của Bác Hồ vĩ đại - Sẵn sàng!"

- Kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn ngồi xuống!

* Thủy:

Sau đây em xin thông qua chương trình của buổi lễ:

1/ Tuyên bố lý do:

2/ Giới thiệu đại biểu:

3/ Thông qua danh sách các bạn đội viên mới:

4/ Đại diện đội viên mới đọc lời hứa:

5/ Tổng phụ trách lên đặt khăn quàng đỏ trên vai và căn dặn đội viên mới.

6/ Lễ kết nạp kết thúc.

* Diễn biến của buổi lễ:

1/ Tuyên bố lý do:

- Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn! Hôm nay được sự nhất trí của ban giám hiệu nhà trường, Ban chỉ huy liên đội Trường .................... Lớp ......... tổ chức Lễ kết nạp đội viên mới năm học: ...........

2/ Giới thiệu đại biểu:

Đến dự lễ kết nạp đội viên mới hôm nay, em xin trân trọng giới thiệu: có

- Thầy giáo: ................................. - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.

- Cô giáo: ................................ - Phó Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường.

- Cô giáo: ..................... - Tổng phụ trách Đội.

- Cô giáo: .................. - Phụ trách chi đội cùng toàn thể các các bạn học sinh lớp ....... có mặt đầy đủ trong buổi lễ hôm nay.

3/ Thông qua danh sách các bạn đội viên mới:

- Sau đây, mời bạn: ............................. - lên thông qua danh sách các bạn đội viên được kết nạp.

4/ Đại diện đội viên mới đọc lời hứa:

- Mời bạn: ..................... - thay mặt các bạn đội viên mới lên đọc lời hứa.

(Tất cả HS đứng dậy nghe bạn Lan đọc lời hứa. Sau khi nghe bạn ........... đọc xong, đội viên mới kết nạp đồng thanh hô: "Xin hứa")

5/ Tổng phụ trách lên đặt khăn quàng đỏ trên vai và căn dặn đội viên mới:

- Sau đây, em xin kính mời cô Tổng phụ trách Đội lên đặt khăn quàng đỏ lên vai và căn dặn đội viên mới.

(Sau khi căn dặn xong toàn chi đội đáp: "Sẵn sàng")

6/ Lễ kết nạp kết thúc:

- Mời toàn thể các bạn ngồi xuống và hát bài: "Mơ ước ngày mai" nhạc và lời Trần Đức.

- Buổi lễ kết nạp đội viên mới đến đây kết thúc. Cuối cùng, em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe! Chúc các bạn chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ!

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Quy trình kết nạp Đội viên 2023 dành cho các trường tiểu học.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
32 26.949
0 Bình luận
Sắp xếp theo