PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 9: Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 9: Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập) được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Tiếng Việt 5 Bài viết 2: Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập) thuộc Bài 9: Vì cuộc sống yên bình, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 Cánh diều tập 1. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây:

PowerPoint Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

PowerPoint Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

PowerPoint Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

PowerPoint Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

PowerPoint Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

PowerPoint Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

Giáo án Tiếng Việt 5 Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

BÀI VIẾT 2
VIẾT ĐOẠN VĂN NÊU Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG XÃ HỘI
(Ôn tập)
(1 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Phát triển các năng lực đặc thù

1.1. Phát triển năng lực ngôn ngữ

- Nhớ được cấu tạo và cách viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội.

- Viết được đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội theo một đề bài cụ thể. Đoạn văn không mắc lỗi về cấu tạo; ít lỗi về nội dung, chính tả, từ ngữ, ngữ pháp.

1.2. Phát triển năng lực văn học

Thể hiện được thái độ đánh giá và tình cảm, cảm xúc cá nhân qua cách dùng từ ngữ, cách diễn đạt.

2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất

- Phát triển NL giao tiếp và hợp tác (trao đổi với các bạn về cấu tạo đoạn văn và tìm ý cho bài làm); NL tự chủ và tự học (qua việc thể hiện ý kiến, quan điểm của bản thân về một hiện tượng xã hội).

- Bồi dưỡng PC trách nhiệm (có ý thức và hành động tuân thủ quy định chung, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng).

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV chuẩn bị: máy tính, máy chiếu thể hiện trò chơi ở phần khởi động và các gợi ý ở Bài viết 3.

- HS chuẩn bị: SGK Tiếng Việt 5, tập một, vở viết.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

- 1 HS điều khiển (dẫn chương trình) cả lớp chơi trò chơi : “Ai nhanh hơn” .

GV chiếu câu hỏi, dẫn chương trình đọc câu hỏi trên màn hình. Bạn nào giơ tay nhanh sẽ được mời trả lời câu hỏi.

CH1: Cấu tạo đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội gồm mấy phần? Là những phần nào?

CH2: Phần mở đoạn nêu những gì?

CH3: Trong phần thân đoạn bạn nêu những gì?

CH4: Bạn hãy nêu câu kết đoạn trong đoạn văn mà bạn định giới thiệu?

- GV + HS nhận xét

- GV giới thiệu bài: Các em đã biết cấu tạo và cách lập dàn ý đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội ở các tiết học trước. Hôm nay, chúng ta sẽ thực hành viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội.

- Học sinh chơi trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên.

- HS trả lời

CH1: Cấu tạo đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội gồm 3 phần: Mở đoạn , thân đoạn và kết đoạn .

- Phần mở đoạn nêu hiện tượng, sự vật và ý kiến của em (tán thành hay không tán thành)

CH3: Đưa ra những lí do giải thích cho ý kiến..

CH4: HS nêu - HS khác nhận xét, bổ sung.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH LUYỆN TẬP

Mục tiêu:

- Học sinh trao đổi được với bạn những ý chính về đề văn mà mình lựa chọn dựa theo các gợi ý.

- HS viết được đoạn văn theo dàn ý trên.

........Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 12
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 9: Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm