PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 8: Trao đổi Em đọc sách báo

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 8: Trao đổi Em đọc sách báo gồm 1 tiết, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Tiếng Việt 5 Nói và nghe: Trao đổi Em đọc sách báo Bài 8: Có lí có tình, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 Cánh diều tập 1. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây:

PowerPoint Trao đổi Em đọc sách báo

PowerPoint Trao đổi Em đọc sách báo

PowerPoint Trao đổi Em đọc sách báo

PowerPoint Trao đổi Em đọc sách báo

PowerPoint Trao đổi Em đọc sách báo

PowerPoint Trao đổi Em đọc sách báo

Giáo án Tiếng Việt 5 Trao đổi Em đọc sách báo

TUẦN 15
NÓI VÀ NGHE
TRAO ĐỔI: EM ĐỌC SÁCH BÁO (1 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Phát triển năng lực ngôn ngữ

- Nhớ nội dung, giới thiệu được tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) đã đọc phù hợp với chủ điểm phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống.

- Lắng nghe bạn, biết ghi chép thắc mắc, nhận xét về lời giới thiệu và ý kiến trao đổi của bạn.

- Biết trao đổi cùng các bạn về tác phẩm được giới thiệu.

2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất

– Phát triển NL tự chủ và tự học: Chủ động tìm kiếm thêm các thông tin về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống.

– Phát triển NL giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi cùng các bạn một cách chủ động, tự tin; có thái độ đúng khi trao đổi.

– Phát triển NL giải quyết vấn đề: Đưa ra được cách thuyết phục bố mẹ, người lớn giúp mình thực hiện nguyện vọng.

– Bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, cảm xúc lành mạnh. Củng cố nền nếp tự đọc sách báo.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

– GV chuẩn bị: máy tính, máy chiếu, bài trình chiếu, một số tác phẩm, câu chuyện, bài thơ về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống.

– HS chuẩn bị: SGK Tiếng Việt 5, tập một; vở viết.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. KHỞI ĐỘNG

– GV có thể cho HS hát, nhảy khởi động.

– GV giới thiệu bài: Trong tiết Nói nghe hôm nay, các em sẽ giới thiệu tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) mà các em đã đọc về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống. Sau đó, chúng ta sẽ cùng trao đổi về tác phẩm mà các em đã giới thiệu.

- HS tham gia chơi.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Mục tiêu: - Nhớ nội dung, giới thiệu được tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) đã đọc phù hợp với chủ điểm phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống.

Hoạt động 1: Kể tên một tác phẩm về việc phân xử.

Cách tiến hành:

– GV hỏi học sinh: Các em đã đọc những tác phẩm nào về việc phân xử?

- GV trình chiếu hình ảnh giới thiệu một số tác phẩm.

- GV yêu cầu HS lựa chọn tác phẩm yêu thích vừa kể tên để trao đổi.

- HS kể tên một số tác phẩm đã được đọc.

- HS quan sát.

- HS thực hiện yêu cầu.

C. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH LUYỆN TẬP

Mục tiêu: Lắng nghe bạn, biết ghi chép thắc mắc, nhận xét về lời giới thiệu và ý kiến trao đổi của bạn. Biết trao đổi cùng các bạn về tác phẩm được giới thiệu.

........Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 8: Trao đổi Em đọc sách báo
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm