PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 3: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 3: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Ngữ văn 7 Bài 3 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học biên soạn dưới dạng file PPT được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Kết nối tri thức. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 7 Kết nối tri thức Bài 3 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 3: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 3: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật

 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật

 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật

 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật

 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật

Giáo án Ngữ văn 7 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

Tiết 38+39+40+41:

VIẾT BÀI VĂN PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM NHÂN VẬT TRONG MỘT TÁC PHẨM VĂN HỌC

I. Mục tiêu

1. Năng lực

-Nhận diện được kiểu bài nghị luận phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.

-HS bước đẩu biết viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.

Đối với học sinh khuyết tật: Nhận diện được kiểu bài nghị luận phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.

2. Phẩm chất

- Trung thực: Biết bày tỏ suy nghĩ, thái độ trước những vấn đề xã hội.

- Nhân ái: Hướng đến lối sống tích cực, hoàn thiện nhân cách bản thân.

II. Thiết bị và học liệu

1. Thiết bị: Máy chiếu, máy tính,...

2. Học liệu: SGK, kế hoạch bài dạy, sách tham khảo, Phiếu học tập, bảng kiểm đánh giá.

III. Tiến trình dạy học

Hoạt động 1:Khởi động

a. Mục tiêu: Kết nối – tạo hứng thú cho học sinh, chuẩn bị tâm thế tiếp cận kiến thức về kiểu bài, kết nối kiến thức trong cuộc sống vào nội dung của bài học

b. Nội dung hoạt động: HS trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS, cảm nhận ban đầu về vấn đề đặt ra trong tiết học

d. Tổ chức thực hiện hoạt động:

*Cách 1: PP trò chơi: Đoán tên nhân vật

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV tổ chức trò chơi cho HS đoán tên các nhân vật đã học.

Luật chơi 1:

- Chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm cử 1 đại diện lên bảng bốc thăm 01 lá phiếu có ghi tên 1 nhân vật trong 2 văn bản truyện của bài 3 (Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Người thầy đầu tiên)

- Các thành viên còn lại trong nhóm ở phía dưới lớp sẽ đưa ra 2 câu câu hỏi cho đại diện phía trên về nhân vật; bạn đại diện chỉ được trả lời Đúng hoặc Sai. (chú ý: các câu hỏi không được chứa tên nhân vật trong lá thăm).

- Hết 2 câu hỏi, các bạn bên dưới phải đưa ra đáp án tên nhân vật trong lá thăm là ai.

Luật chơi 2:

- Chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm cử 1 đại diện lên bảng bốc thăm 01 lá phiếu có ghi tên 1 nhân vật trong 2 văn bản truyện của bài 3 (Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Người thầy đầu tiên)

- Bạn đại diện sẽ đưa ra gợi ý cho các thành viên còn lại phía dưới. (Lời gợi ý không được chứa tên nhân vật). Thời gian cho mỗi nhóm vừa đưa ra gợi ý vừa trả lời tên nhân vật là 01 phút.

- Nếu các đội đều có câu trả lời đúng thì đội nào tìm ra tên nhân vật trong lá thăm nhanh hơn sẽ giành chiến thắng.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS làm việc nhóm, thực hiện trò chơi

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

- GV gọi một số đại diện trình bày.

- Các HS khác lắng nghe, bổ sung ý kiến.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV nhận xét,dẫn dắt vào nội dung tiết học.

*Cách 2: PP vấn đáp:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

Yêu cầu: Trong 1 phút, em hãy trình bày những ấn tượng của em về một nhân vật trong một văn bản truyện mà em yêu thích trong bài học 3.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS suy nghĩ cá nhân và trả lời câu hỏi.

- GV gợi ý HS có thể nêu suy nghĩ về các nhân vật đã được tìm hiểu trong các văn bản của bài học 3 như: các bạn nhỏ có tâm hồn trong sáng, tinh tế, nhân hậu như Mên, Mon (Bầy chim chìa vôi), An, Cò (Đi lấy mật),… và cả những người cha (Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ), người thầy (Người thầy đầu tiên),… hết lòng yêu thương con trẻ.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

- GV gọi một số đại diện trình bày.

- Các HS khác lắng nghe, bổ sung ý kiến.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV nhận xét,dẫn dắt vào nội dung tiết học.

Hoạt động 2:Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu đặc điểm của bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

a. Mục tiêu: HS hiểu yêu cầu đối với bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.

b. Nội dung: HS sử dụng SKG, chắt lọc kiến thức đã học, tiến hành trả lời các câu hỏi.

c. Sản phẩm: Câu trả lời nhanh và đúng của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

.......

Tải file về để xem trọn bộ Giáo án Ngữ văn lớp 7 Bài 3: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

 

Đánh giá bài viết
1 26
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 3: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm