PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 6: Thiết kế logo

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Mĩ thuật
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 6: Thiết kế logo được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 6: Thiết kế logo được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chủ đề 3 Yếu tố dân tộc trong mĩ thuật. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 6 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 6 Kết nối tri thức

Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế logo

Giáo án Mĩ thuật 7 Bài 6 Kết nối tri thức

TIẾT 11+12

CHỦ ĐỀ 3: YẾU TỐ DÂN TỘC TRONG MĨ THUẬT

BÀI 6: THIẾT KẾ LOGO

Môn học: Mĩ thuật; lớp: 7

Thời lượng: 02 tiết

I. MỤC TIÊU

1.1. Năng lực mĩ thuật

- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Nêu được tính chất biểu tượng của logo thương hiệu.

- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết tìm ý tưởng và thiết kế được logo lớp học đơn giản.

- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Học hỏi được kinh nghiệm thực hành sáng tạo thông qua đánh giá các sản phẩm của các nhóm trong lớp. Phân tích được vai trò của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế logo.

1.2. Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ được giao trong nhóm. Tự sưu tầm được các vật liệu để tạo sản phẩm. Điều chỉnh những sai sót, hạn chế khi giáo viên và các thành viên trong nhóm góp ý.

- Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập. Nhận xét được những ưu điểm, thiếu sót của bản thân và từng thành viên trong nhóm khi được giao nhiệm vụ thảo luận vụ và làm bài tập thực hành nhóm.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chú ý lắng nghe và tiếp cận thông tin, ý tưởng liên quan đến tạo sản phẩm với sự cân nhắc, chọn lọc.

1.3. Năng lực đặc thù khác

- Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu, trình bày, phản biện, tranh luận về nội dung học tập.

2. Phẩm chất

- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Cảm nhận được giá trị thẩm mĩ, thông tin về logo thông qua hình ảnh, màu sắc, để vận dụng trong thiết kế SPMT logo. Từ đó có hiểu biết đúng về phạm vi của môn Mĩ thuật, cũng như tăng cường tính gắn kết môn học với thực tiễn của cuộc sống.

- Chăm chỉ: Không ngừng học hỏi, tìm tòi kiến thức. Có thêm hiểu biết về việc sử dụng vật liệu tái sử dụng trong thực hành SPMT liên quan đến chủ đề;

- Trung thực: Nghiêm túc trong việc đánh giá sản phẩm mĩ thuật của bản thân và nhóm bạn.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Máy tính.

- Một số hình ảnh, clip giới thiệu một số logo thương hiệu để trình chiếu trên Powerpoint cho HS quan sát.

- Hình ảnh một số logo sử dụng hình, chữ hoặc kết hợp cả hai yếu tố để phân tích cho HS.

2. Học sinh

- Sưu tầm, tìm hiểu về logo.

- Công cụ: màu vẽ, chì, giấy màu, giấy A4…

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC.

1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)

a) Mục tiêu

HS nắm được nội dung bài học. Huy động được những kiến thức thực tế để phục vụ cho học tập.

b) Tổ chức thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- Giáo viên (GV) yêu cầu HS thực hiện ở lớp những nhiệm vụ sau:

Nội dung nhiệm vụ:

- Trưng bày các hình ảnh logo đã sưu tầm. Chia sẻ những hiểu biết về các logo đã sưu tầm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

HS thực hiện nhiệm vụ tại lớp, trình bày theo thực tế. GV theo dõi, điều hành.

Sản phẩm:

-.HS trưng bày các hình ảnh logo đã sưu tầm và chia sẻ những hiểu biết cá nhân về các logo đó.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận

GV cho 2 – 3 HS giới thiệu, chia sẻ. Các HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV kết luận:

- Biểu trưng hay logo (từ tiếng Anh, vắn tắt từ logotype) là một yếu tố đồ họa (ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng...) kết hợp với cách thức thể hiện nó tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó.

- Thiết kế logo là việc sử dụng một hoặc kết hợp những yếu tố đồ họa như: chấm, nét, hình, mảng màu, chữ để tạo nên biểu tượng theo một yêu cầu cụ thể.

2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (20 phút)

a) Mục tiêu

- Bước đầu nhận biết được yếu tố hình và chữ, nét và mảng trong thiết kế logo.

- Hiểu và có ý thức khai thác yếu tố dân tộc trong thiết kế logo.

- Biết quy trình thiết kế logo lớp học.

b) Tổ chức thực hiện

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 68
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 6: Thiết kế logo
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm