PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chủ đề 4 Vẻ đẹp trong tác phẩm hội họa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 7 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 7 Kết nối tri thức





Giáo án Mĩ thuật 7 Bài 7 Kết nối tri thức
Trường: ………………………
Tổ: ……………………………
Họ tên giáo viên: ……………..
TIẾT 13+14
CHỦ ĐỀ 4: VẺ ĐẸP TRONG TÁC PHẨM HỘI HỌA
BÀI 7: KHÔNG GIAN TRONG TÁC PHẨM HỘI HỌA THẾ GIỚI
THỜI KÌ TRUNG ĐẠI
Môn học: Mĩ thuật; lớp: 7
Thời lượng: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1.1. Năng lực mĩ thuật
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác không gian trong TPMT thời kì Trung đại trong mô phỏng SPMT của mình.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Thể hiện được không gian trong tranh bằng cách xây dựng bố cục và màu sắc.
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Học hỏi được kinh nghiệm thực hành sáng tạo thông qua đánh giá các sản phẩm của các nhóm trong lớp. Mô tả được về không gian trong TPMT.
1.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ được giao trong nhóm. Tự sưu tầm được các vật liệu để tạo sản phẩm. Điều chỉnh những sai sót, hạn chế khi giáo viên và các thành viên trong nhóm góp ý.
- Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập. Nhận xét được những ưu điểm, thiếu sót của bản thân và từng thành viên trong nhóm khi được giao nhiệm vụ thảo luận vụ và làm bài tập thực hành nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chú ý lắng nghe và tiếp cận thông tin, ý tưởng liên quan đến tạo sản phẩm với sự cân nhắc, chọn lọc.
1.3. Năng lực đặc thù khác
- Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu, trình bày, phản biện, tranh luận về nội dung học tập.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Có thêm hiểu biết và niềm yêu thích trong thực hành, sáng tạo SPMT.
- Chăm chỉ: Không ngừng học hỏi, tìm tòi kiến thức.
- Trung thực: Nghiêm túc trong việc đánh giá sản phẩm mĩ thuật của bản thân và nhóm bạn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Máy tính.
- Một số hình ảnh, vi deo clip giới thiệu một số dạng không gian trong tranh để trình chiếu trên Powerpoint cho HS quan sát.
- Hình ảnh TPMT thời kì Trung đại thể hiện về dạng không gian khác nhau để làm minh họa, phân tích cách thể hiện cho HS quan sát trực tiếp.
- Các SPMT thể hiện về một số dạng không gian.
2. Học sinh
- Sưu tầm hình ảnh tranh của họa sĩ trong nước thể hiện không gian trong tranh.
- Công cụ: màu vẽ, chì, giấy màu, giấy A4,…
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)
a) Mục tiêu
- HS nắm được chủ đề bài học. Huy động được những kiến thức thực tế để phục vụ cho học tập.
b) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Giáo viên (GV) yêu cầu HS thực hiện ở lớp những nhiệm vụ sau:
- Trưng bày hình ảnh các tác phẩm của họa sĩ trong nước thể hiện không gian trong tranh.
- Em hãy chia sẻ bộ sưu tập mà em có?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS thực hiện nhiệm vụ tại lớp, trình bày theo thực tế. GV theo dõi, điều hành.
Sản phẩm:
- HS trưng bày hình ảnh các tác phẩm của họa sĩ trong nước thể hiện không gian trong tranh.
-.Em hãy chia sẻ về không gian trong các tác phẩm mà em sưu tầm được.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
GV cho 3 - 4 nhóm HS giới thiệu và chia sẻ.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV kết luận: Trong mỗi bức tranh đều được thể hiện một không gian nhất định. Không gian trong tranh gợi cảm giác về khoảng cách xa gần của những hình ảnh được thể hiện trong mặt phẳng hai chiều.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (20 phút)
a) Mục tiêu
- Biết được một số cách thể hiện về không gian trong tranh.
- Hiểu được việc họa sĩ sử dụng màu trong diễn tả không gian trong tranh.
- HS hiểu được cách thể hiện về không gian trong tranh theo lối vẽ thủy mặc.
...............
Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án
-
Chia sẻ:
Trịnh Thị Thanh
- Ngày:
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại
11,4 MB 23/05/2025 5:43:00 CH-
Giáo án Mĩ thuật 7 Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại
25,3 KB
Nhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Chủ đề 1: Mĩ thuật thế giới thời kì trung đại
- Chủ đè 2: Vẻ đẹp di tích
- Chủ đề 3: Yếu tố dân tộc trong Mĩ thuật
- Chủ đề 4: Vẻ đẹp trong tác phẩm hội họa
- Chủ đề 5: Hiện thực cuộc sống trong sáng tạo mĩ thuật
- Chủ đề 6: Tạo hình ngôi nhà trong sáng tạo mĩ thuật
- Chủ đề 7: Sum họp gia đình
- Chủ đề 8: Mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại
Giáo án lớp 7 tải nhiều
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Cốm Vòng
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thu sang
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thực hành tiếng Việt
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Mùa phơi sân trước
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Ôn tập
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Tóm tắt ý chính do người khác trình bày
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thực hành đọc hiểu: Sức hấp dẫn của tác phẩm "Hai vạn dặm dưới đáy biển"
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật