PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 3: Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Mĩ thuật
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 3: Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 3: Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chủ đề 2 Vẻ đẹp di tích. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 3 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 3: Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Giáo án Mĩ thuật 7 Bài 3 Kết nối tri thức

TIẾT 05+06

CHỦ ĐỀ 2: VẺ ĐẸP DI TÍCH

BÀI 3: HÌNH ẢNH DI TÍCH TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT

Môn học: Mĩ thuật; lớp: 7

Thời lượng: 02 tiết

I. MỤC TIÊU

1.1. Năng lực mĩ thuật

- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác vốn văn hóa truyền thống trong sáng tạo SPMT.

- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Biết được mỗi quan hệ giữa cảnh quan, không gian di tích và chủ động sử dụng hình, màu/khối để thể hiện thành SPMT.

- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Phân tích được TPMT/ SPMT thể hiện về vẻ đẹp của di tích và giới thiệu với thầy cô, bạn bè và người thân.

1.2. Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ được giao trong nhóm. Tự sưu tầm được các vật liệu để tạo sản phẩm. Điều chỉnh những sai sót, hạn chế khi giáo viên và các thành viên trong nhóm góp ý.

- Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập. Nhận xét được những ưu điểm, thiếu sót của bản thân và từng thành viên trong nhóm khi được giao nhiệm vụ thảo luận vụ và làm bài tập thực hành nhóm.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chú ý lắng nghe và tiếp cận thông tin, ý tưởng liên quan đến tạo sản phẩm với sự cân nhắc, chọn lọc.

1.3. Năng lực đặc thù khác

- Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu, trình bày, phản biện, tranh luận về nội dung học tập.

2. Phẩm chất

- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Chủ động tham gia giữ gìn và bảo tồn di sản văn hóa của quê hương, đất nước.

- Chăm chỉ: Không ngừng học hỏi, tìm tòi kiến thức.

- Trung thực: Nghiêm túc trong việc đánh giá sản phẩm mĩ thuật của bản thân và nhóm bạn.

- Yêu nước:Có tình yêu đối với di sản văn hóa của quê hương, đất nước. Có ý thức bảo tồn và phát huy những giá trị thẩm mĩ về các di tích lịch sử ở địa phương.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Máy tính.

- Một số hình ảnh, clip liên quan đến bài học như sản phẩm/ TPMT trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát như: hình ảnh một số di tích lịch sử của đất nước, hình ảnh một số SPMT của học sinh.

- Tranh, ảnh di tích, danh lam thắng cảnh ở địa phương.

2. Học sinh

- Sưu tầm tranh ảnh một số di tích ở địa phương.

- Công cụ: màu vẽ, chì, giấy màu, giấy A4…

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC.

1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)

a) Mục tiêu

- HS nắm được chủ đề bài học. Huy động được những kiến thức thực tế để phục vụ cho học tập.

- Tạo hứng thú học tập cho học sinh.

b) Tổ chức thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- Giáo viên (GV) yêu cầu HS thực hiện ở lớp những nhiệm vụ sau:

Nội dung nhiệm vụ:

- Trưng bày tranh, ảnh về di tích ở địa phương.

- Em hãy chia sẻ về các di tích mà em đã sưu tầm.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

- HS thực hiện nhiệm vụ tại lớp, trình bày theo thực tế. GV theo dõi, điều hành.

Sản phẩm dự kiến

- HS trưng bày tranh, ảnh theo nhóm bàn.

-.Chia sẻ những hiểu biết về các di tích theo hiểu biết.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

- GV cho 3 - 4 HS giới thiệu và trình bày.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV kết luận: Trên đất nước ta có rất nhiều di tích lịch sử có giá trị về văn hóa cũng như nghệ thuật. Đặc biệt có một số nhiều di tích kiến trúc được công nhận là di sản văn hóa thế giới như di tích cô đô Huế, di tích thánh địa Mĩ Sơn, di tích thành nhà Hồ, di tích Hoành thành Thăng Long. Ngoài ra có hàng trăm di tích được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia. Từ các di tích này các họa sĩ đã khai thác để sáng tạo nên nhiều tác phẩm mĩ thuật có giá trị nghệ thuật…

2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

a) Mục tiêu

- Biết và có khả năng quan sát hình dáng bên ngoài của di tích.

- Thông qua phân tích một số TPMT thể hiện vẻ đẹp di tích, HS biết được cách xây dựng bố cục, sử dụng hình, màu để thể hiện vẻ đẹp di tích.

- Hiểu cách thực hành, sáng tạo SPMT thể hiện về vẻ đẹp di tích.

b) Tổ chức thực hiện

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 88
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 3: Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm