PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chủ đề 8 Mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 16 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 16 Kết nối tri thức





Giáo án Mĩ thuật 7 Bài 16 Kết nối tri thức
TIẾT 32+33
CHỦ ĐỀ 8: MĨ THUẬT VIỆT NAM THỜI KÌ TRUNG ĐẠI
BÀI 16: KHAI THÁC GIÁ TRỊ TẠO HÌNH TRUYỀN THỐNG TRONG TRANG TRÍ ĐỒ VẬT
Môn học: Mĩ thuật; lớp: 7
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1.1. Năng lực mĩ thuật
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết được giá trị thẩm mĩ một số sản phẩm mĩ thuật có tính ứng dụng ở thời kì Trung đại ở Việt Nam.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Khai thác giá trị nghệ thuật của một số di sản có tính ứng dụng của mĩ thuật Việt Nam thời kì Trung đại trong thực hành sáng tạo SPMT. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Học hỏi được kinh nghiệm thực hành sáng tạo thông qua đánh giá các sản phẩm của các nhóm trong lớp. Phân tích được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm và khai thác được vẻ đẹp tạo hình hoa văn trang trí thời kì Trung đại trong trang trí sản phẩm gia dụng.
1.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ được giao trong nhóm. Tự sưu tầm được các vật liệu để tạo sản phẩm. Điều chỉnh những sai sót, hạn chế khi giáo viên và các thành viên trong nhóm góp ý.
- Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập. Nhận xét được những ưu điểm, thiếu sót của bản thân và từng thành viên trong nhóm khi được giao nhiệm vụ thảo luận vụ và làm bài tập thực hành nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chú ý lắng nghe và tiếp cận thông tin, ý tưởng liên quan đến tạo sản phẩm với sự cân nhắc, chọn lọc.
1.3. Năng lực đặc thù khác
- Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu, trình bày, phản biện, tranh luận về nội dung học tập.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Có ý thức bảo tồn, kế thừa và phát huy vẻ đẹp giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.
- Chăm chỉ: Không ngừng học hỏi, tìm tòi kiến thức.
- Trung thực: Nghiêm túc trong việc đánh giá sản phẩm mĩ thuật của bản thân và nhóm bạn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Máy tính.
- Một số hình ảnh, vi deo clip liên quan đến nghệ thuật trang trí thười kì Trung đại ở Việt Nam để trình chiếu trên Powerpoint cho HS quan sát.
- Một số SPMT sử dụng hoa văn, tạo hình thời kì Trung đại để làm minh họa, phân tích cách trang trí cho HS quan sát trực tiếp.
2. Học sinh
- Đồ vật sẵn có: lọ hoa, hộp bút, chậu cảnh,…
- Công cụ: màu vẽ, chì, giấy màu, đất nặn…
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)
a) Mục tiêu
HS nắm được chủ đề bài học. Huy động được những kiến thức thực tế để phục vụ cho học tập.
b) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Giáo viên (GV) yêu cầu HS thực hiện ở lớp những nhiệm vụ sau:
Hãy trưng bày các dụng cụ, đồ vật sẵn có, họa phẩm chuẩn bị cho bài học?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS thực hiện nhiệm vụ tại lớp, trình bày theo thực tế bản thân. GV theo dõi, điều hành.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
GV chọn HS giới thiệu các dụng cụ, đồ vật có sẵn (lọ hoa, hộp bút,…), họa phẩm chuẩn bị cho bài học.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV kết luận: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong thiết kế, trang trí đồ vật góp phần đưa di sản vào cuộc sống và từ vốn mĩ thuật cổ tuyền, sáng tạo những sản phẩm mới, có tính ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày. Có thể sử dụng đồ vật sẵn có để tạo hình và trang trí sản phẩm mĩ thuật phục vụ cuộc sống. Bài học hôm nay sẽ hướng dẫn các em dùng các hoa văn mĩ thuật Việt nam thời Trung đại để trang trí các đồ vật theo ý thích.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (18 phút)
a) Mục tiêu
- Biết đến nghệ thuật trang trí thời kì Trung đại thông qua một số di sản mĩ thuật.
- Có ý thức về khai thác giá trị nghệ thuật tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.
- Nắm được cáchkhai thác tạo hình mĩ thuật thời kì Trung đại ở Việt Nam trong trang trí chậu cây cảnh.
...............
Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án
-
Chia sẻ:
Trịnh Thị Thanh
- Ngày:
PowerPoint Mĩ thuật 7 Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật
10,4 MB 24/05/2025 4:18:00 CH-
Giáo án Mĩ thuật 7 Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Chủ đề 1: Mĩ thuật thế giới thời kì trung đại
- Chủ đè 2: Vẻ đẹp di tích
- Chủ đề 3: Yếu tố dân tộc trong Mĩ thuật
- Chủ đề 4: Vẻ đẹp trong tác phẩm hội họa
- Chủ đề 5: Hiện thực cuộc sống trong sáng tạo mĩ thuật
- Chủ đề 6: Tạo hình ngôi nhà trong sáng tạo mĩ thuật
- Chủ đề 7: Sum họp gia đình
- Chủ đề 8: Mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại
Giáo án lớp 7 tải nhiều
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Cốm Vòng
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thu sang
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thực hành tiếng Việt
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Mùa phơi sân trước
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Ôn tập
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Tóm tắt ý chính do người khác trình bày
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thực hành đọc hiểu: Sức hấp dẫn của tác phẩm "Hai vạn dặm dưới đáy biển"
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật
Bài viết hay Giáo án lớp 7
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 4: Sơ lược bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học
-
Mẫu giáo án môn Vật lý lớp 7 theo công văn 5512
-
PowerPoint Tiếng Anh 7 Unit 3: Communication
-
PowerPoint Toán 7 Bài 33: Quan hệ giữa ba cạnh của một tam giác
-
PowerPoint Toán 7: Luyện tập chung trang 68
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 9: Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động