PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 6: Sống hòa hợp trong cộng đồng

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 6: Sống hòa hợp trong cộng đồng được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 6: Sống hòa hợp trong cộng đồng được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 6 Chân trời sáng tạo mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 6: Sống hòa hợp trong cộng đồng

Sống hòa hợp trong cộng đồng

Sống hòa hợp trong cộng đồng

Sống hòa hợp trong cộng đồng

Sống hòa hợp trong cộng đồng

Sống hòa hợp trong cộng đồng

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 6 Sống hòa hợp trong cộng đồng

CHỦ ĐỀ 6. THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG.

(Số tiết: 03)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Sau chủ đề này, HS sẽ:

- Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo và vận động người thân, bạn bè tham gia.

- Thể hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng.

- Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kì thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội.

- Giới thiệu được những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình.

2. Về năng lực

* Năng lực chung:

- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa.

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng tình cảm cộng đồng, tôn trọng sự khác biệt, ứng xử có văn hóa nơi cộng cộng.

- Có trách nhiệm vì cộng đồng đóng góp cho cộng đồng bằng hững việc làm cụ thể.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- SGK, Giáo án.

- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.

- Giấy nhớ các màu khác nhau.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

2. Đối với học sinh

- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu cần) theo yêu cầu của GV.

- Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 1

Hoạt động 1. Tìm hiểu những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

Hoạt động 2. Thực hiện một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

a. Mục tiêu: giúp HS nhận diện được những những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, có những việc làm để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

b. Nội dung:

- Tìm hiếu về những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

- Những hành động thể hiện những việc làm thiện nguyên, nhân đạo.

c. Sản phẩm: câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (2-3p)

a, Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

c, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

d, Tổ chức thực hiện:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.

- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:

+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo và các bạn trong lớp học.

+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các việc làm tốt thì đội đó giành được chiến thắng.

- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.

- GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Để nắm rõ hơn làm thế nào để phát triển được những việc làm tố, lan toả những hành động đẹp và giải quyết được những vấn đề nảy sinh, chúng ta cùng thực hiện những hoạt động trong tiết học ngày hôm nay

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Tìm hiểu những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

a. Mục tiêu: giúp HS nhận diện được những những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

b. Nội dung:

- Tìm hiếu về những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

c. Sản phẩm: câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Nhiệm vụ 1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương.

- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV trình chiếu hình về các họat động thiện nguyện (như yêu cầu trong phần chuẩn bị) và trao đổi với HS xem các em đã biết gì, biết ai; sau đó GV giới thiệu lại cho HS.

GV phỏng vấn nhanh HS về những việc làm tốt em đã làm, - GV mời một số HS chia sẻ: Theo em, điểm khác giữa việc làm tốt trong gia đình và ở ngoài xã hội là gì ?

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

+ HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu.

+ GV đến các nhóm theo dõi, hồ trợ HS nếu cần thiết.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

+ GV gọi 2 bạn đại diện của 2 nhóm trả lời.

+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

+ HS ghi bài.

1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương.

Những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo:

- Giúp đỡ người già neo đơn.

- Chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ.

- Tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi.

- Quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai.

- Tham gia các diễn đàn về quyền con người

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ giáo án

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 6: Sống hòa hợp trong cộng đồng
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm