PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 14: Phản xạ âm

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Vật Lý
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint

Giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 14: Phản xạ âm được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 14: Phản xạ âm được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chân trời sáng tạo. Qua giáo án Khoa học tự nhiên 7 Bài 14 giúp giáo viên tiết kiệm thời gian soạn giáo án, dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 14 Chân trời sáng tạo, mời các bạn tải tại đây.

Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Bài 14: Phản xạ âm

PowerPoint KHTN 7 Bài 14: Phản xạ âm

Phản xạ âm

Phản xạ âm

Phản xạ âm

Phản xạ âm

Giáo án KHTN 7 Bài 14: Phản xạ âm

BÀI 14: PHẢN XẠ ÂM

Môn học: KHTN - Lớp: 7

Thời gian thực hiện: 03 tiết

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Lấy được ví dụ về vật phản xạ âm tốt, vật phản xạ âm kém.

- Giải thích được một số hiện tượng đơn giản thường gặp trong thực tế về sóng âm, đề xuất được phương án đơn giản để hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Tích cực tham gia các hoạt động thí nghiệm trong bài học và thực hiện các nhiệm vụ học tập được giao.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Làm việc nhóm hiệu quả theo sự phân công của GV, đảm bảo mỗi HS đểu có cơ hội tham gia thực hành và trình bày báo cáo trước lớp.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được cách giải thích ngắn gọn, chính xác cho những tình huống được nêu trong bài.

2.2. Năng lực khoa học tự nhiên :

- Năng lực nhận biết KHTN: Hiểu được sóng âm khi gặp vật cản đều phản xạ ít nhiều. Có vật phản xạ âm tót, có vật phản xạ âm kém.

- Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Phân biệt được vật phản xạ âm tốt, vật phản xạ âm kém.

- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Giải thích được một só hiện tượng đơn giản trong thực tế về sóng âm như sự hình thành tiếng vang, cách khử tiếng vang hoặc sử dụng tiếng vang để đo khoảng cách. Để xuất được phương án đơn giản để hạn chế ò nhiễm tiếng ồn.

3. Phẩm chất:

- Tích cực tham hoạt động nhóm.

- Cẩn thận và thực hiện an toàn trong quá trình làm thí nghiệm.

- Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên.

- Có ý thức, trách nhiệm trong vấn đề chóng ò nhiễm tiếng ổn.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên:

- Hai ống nhựa giống nhau ( dài khoảng 60 – 80 cm, đường kính 60mm), tấm gỗ, một số vật cản có kích cỡ gần bằng nhau: quyển sách, tấm xốp, tấm kính mờ, tấm thảm nhựa.

2. Học sinh:

- Bài cũ ở nhà.

- Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu: Giới thiệu một số ảnh chụp hoặc video về kiến trúc bên trong nhà hát, rạp chiếu phim, thư viện, hội trường, hang động, ...

a) Mục tiêu:

- Giúp học sinh quan sát hình ảnh trên và nhận xét về không gian của từng hình ảnh đó.

b) Nội dung:

- Học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân trên phiếu học tập KWL ( nhận biết các hình ảnh trên có không gian, cách trang trí, và hiện tượng khi phát ra âm thanh trong những không gian đó.)

c) Sản phẩm:

- Câu trả lời của học sinh ghi trên phiếu học tập KWL

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 14: Phản xạ âm
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm