PowerPoint Khoa học 5 Bài 14: Nam và nữ

Tải về

PowerPoint Khoa học 5 Bài 14: Nam và nữ được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Khoa học 5 Cánh diều Bài 14 thuộc Chủ đề 5: Con người và sức khỏe, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Khoa học 5 Cánh diều. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Khoa học 5 Bài 14: Nam và nữ.

Giáo án Khoa học 5 Bài 14: Nam và nữ

PowerPoint Nam và nữ

PowerPoint Nam và nữ

PowerPoint Nam và nữ

PowerPoint Nam và nữ

PowerPoint Nam và nữ

Giáo án Khoa học 5 Nam và nữ

KHOA HỌC
Bài 14: Nam hay nữ ( tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

-Phân biệt được đặc điểm sinh học và đặc điếm xã hội của nam và nữ.

-Nhận biết được đặc điểm sinh học và đặc điếm xã hội của nam và nữ qua quan sát tranh, ảnh và thực tế.

- Có ý thức tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt bạn nam, bạn nữ.

2. Năng lực chung:

- Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác (biết cùng các bạn thảo luận nhóm), năng lực giải quyết vấn đề (trả lời đúng các câu hỏi của Gv và bạn), năng lực tự học.

3. Phẩm chất:

- GDHS ý thức tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt bạn nam, bạn nữ, yêu thích môn khoa học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Máy tính, bài trình chiếu ppt. Các tấm phiếu có nội dung như trang 8 SGK. PHT

- HS: SGK, vở viết

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Tiết 1

A. HĐ khởi động:

- GV yêu cầu HS quan sát lớp học và cho biết: Trong lớp em có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ?

- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

- GV nhận xét, tuyên dương HS có câu trả lời đúng.

-GV tổ chức cho HS quan sát hình có hai bạn nam và nữ.

- GV yêu cầu HS từ hình kết hợp với quan sát các bạn trong lớp, suy nghĩ và trả lời câu hỏi: Nêu một số điểm giống nhau, khác nhau giữa bạn nam và bạn nữ.

- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

- GV nhận xét, tuyên dương các HS có câu trả lời đúng.

- GV dẫn dắt vào bài: Chúng ta có những đặc điểm giống và khác nhau, có đặc điểm có thể thay đổi được và có đặc điểm không thể thay đổi. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài học hôm nay Bài 14 – Nam và nữ.

- HS lắng nghe yêu cầu của GV.

- HS nêu được số bạn nam, số bạn nữ trong lớp.

......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 34
PowerPoint Khoa học 5 Bài 14: Nam và nữ
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng