PowerPoint Khoa học 5 Bài 13: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

Tải về

PowerPoint Khoa học 5 Bài 13: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Khoa học 5 Cánh diều Bài 13 thuộc Chủ đề 4: Vi khuẩn, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Khoa học 5 Cánh diều. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Khoa học 5 Bài 13: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm.

PowerPoint Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

PowerPoint Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

PowerPoint Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

PowerPoint Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

PowerPoint Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

PowerPoint Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

Giáo án Khoa học 5 Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

BÀI 13: VI KHUẨN CÓ ÍCH TRONG CHẾ BIẾN THỰC PHẨM
(2 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

Trong bài học này, HS sẽ tìm hiểu:

- Một đến hai ví dụ về việc sử dụng vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm.

2. Năng lực:

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Tích cực, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ được giao, chia sẻ nội dung tìm hiểu về vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận; hợp tác với bạn trong các hoạt động thảo luận nhóm.

- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết cách sử dụng vi khuẩn có ích trong chế biến một số thực phẩm như làm sữa chua và muối chua rau quả.

Năng lực khoa học tự nhiên:

- Trình bày được ví dụ về việc sử dụng vi khuẩn có ích để chế biến sữa thành sữa chua.

- Trình bày được ví dụ về việc sử dụng vi khuẩn có ích để muối chua một số rau quả.

3. Phẩm chất:

- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên:

- Giáo án, máy tính, máy chiếu.

- Hình ảnh liên quan đến bài học.

- Phiếu bài tập.

2. Đối với học sinh:

- SHS.

- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: HS nêu được một số loại rau quả muối chua, sữa chua.

b. Cách tiến hành:

- GV yêu cầu HS quan sát hình sau.

Dưa muối

- GV yêu cầu HS: Em hãy cho biết tên gọi và vị của loại thức ăn trong hình.

- GV mời đại diện 2 – 3 HS chia sẻ cảm nhận. Các HS khác lắng nghe, bổ sung.

- GV nêu câu hỏi bổ sung: Em hãy kể tên một số loại rau quả muối chua, sữa chua mà em biết.

- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài: Rau củ muối chua và sữa chua có hương vị thơm ngon, thích hợp để chế biến thành nhiều món ăn. Vậy, làm thế nào để tạo ra mùi vị đó? Để biết câu trả lời, chúng ta cùng tìm hiểu Bài 13 – Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm. n thành các bài tập trong VBT.

- Về nhà tìm hiểu nội dung bài Ôn tập chủ đề vi khuẩn.

- HS quan sát hình.

- HS lắng nghe yêu cầu của GV.

- HS chia sẻ: Dưa muối chua có vị chua dịu, giòn, mùi thơm.

- HS lắng nghe câu hỏi.

......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Khoa học 5 Bài 13: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm