PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Bài 2: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Bài 2 Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 2 Chủ đề 3 Kết nối tri thức gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint HĐTN 7 Bài 2: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm, mời các bạn tải tại đây.
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Bài 2: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
PowerPoint HĐTN 7 Chủ đề 3 Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 2 Chủ đề 3 Kết nối tri thức
TỰ BẢO VỆ TRONG TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM
1. Kiến thức:
· Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể.
· Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết cách bảo vệ trong các tình huống nguy hiểm.
2.Về năng lực
- Năng lực chung:
· Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
· Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa.
3. Phẩm chất
Có trách nhiệm với cuộc sống và học tập của bản thân.
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a, Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Đoán ý đồng đội”.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Mỗi nhóm cử 1 đại diện lên bục giảng biểu diễn các hành động minh hoạ cho từ khoá về tình huống nguy hiểm.
+ Các bạn khác quan sát và đoán tên tình huống nguy hiểm đó trong thời gian 15 giây.
Đội nào đoán được nhiều từ khoá hơn, đội đó sẽ chiến thắng.
GV kết luận: Trong cuộc sống, có rất nhiều tình huống nguy hiểm mà chúng ta có thể gặp phải. vì vậy, nhận diện được và biết cách tự bảo vệ trước những tình huống nguy hiểm là một trong những kĩ năng sống rất quan trọng đối với mỗi người.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về những tình huống nguy hiểm trong cuộc sống
a, Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận diện được một số tình huống nguy hiểm có thể gặp trong cuộc sống hằng ngày và chia sẻ được một số cách xử lí tình huống trong thức tế.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | NỘI DUNG |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS suy ngẫm, sau đó thảo luận, trao đổi với các bạn trong nhóm về những tình huống nguy hiểm mà mình hay người thân, người quen của mình gặp phải, hoặc mình biết đến qua việc đọc hay nghe kể lại theo các gợi ý sau: + theo em, tình huống như thế nào được gọi là nguy hiểm? + Em từng gặp hoặc từng biết đến những tình huống nguy hiểm nào? Em hoặc người thân trong tình huống đó đã xử lí như thế nào để tự bảo vệ? - GV yêu cầu HS: Nêu những điều rút ra được qua phần trình bày của các nhóm và cá nhân. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận về những tình huống nguy hiểm và cách xử lí các tình huống đó. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện các nhóm trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới. | 1. Chia sẻ về những tình huống nguy hiểm trong cuộc sống Tình huống được coi là nguy hiểm là tình uống có thể gây hại đến tính mạng con người. Trong cuộc sống có nhiều tình huống nguy hiểm có thể xảy ra như hoả hoạn, điện giật, đuối nước, bạo lực, xâm hại cơ thể, nghiện trò chơi điện tử,… Các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất kì lúc nào. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải nhận diện được các tình huống nguy hiểm và biết cách phòng tránh để tự bảo vệ. |
........
Xem đầy đủ nội dung đề thi trong file tải về
- Chia sẻ:
Nextgen
- Ngày:
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Bài 2: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
11/02/2025 10:13:00 SAGiáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Bài 2: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
11/02/2025 10:19:16 SA
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn

Bài viết hay Giáo án lớp 7
Mẫu giáo án môn Địa lý lớp 8 theo công văn 5512
Mẫu giáo án môn Sinh học THCS theo công văn 5512
Giáo án môn Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo cả năm file doc
Giáo án PPT Công nghệ 7 Kết nối tri thức cả năm (có bài ôn tập) 2025
Giáo án Âm nhạc 7 Kết nối tri thức 2025 cả năm
Giáo án sách Chân trời sáng tạo lớp 7 tất cả các môn