PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân

Tải về

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 2 Chủ đề 2 Kết nối tri thức gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint HĐTN 7 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân

PowerPoint Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân

PowerPoint Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân 

PowerPoint Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân 

PowerPoint Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân 

PowerPoint Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân 

PowerPoint Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân 

Giáo án Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân

KIỂM SOÁT CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN

Thời gian thực hiện: 02 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

· Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống.

· Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.

2. Về năng lực

- Năng lực chung:

· Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

· Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

- Năng lực riêng: Có khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân, đặc biệt là cách giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.

3. Phẩm chất

· Có trách nhiệm với những việc mình đã làm, hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

· SGK, Giáo án.

· Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.

· Giấy nhớ các màu khác nhau.

· Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

· Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học theo yêu cầu của GV.

· Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

b, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

c, Tổ chức thực hiện:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.

- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:

+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo và các bạn trong lớp học.

+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy cô giáo hoặc các bạn trong lớp học thì đội đó giành được chiến thắng.

- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.

- GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Để có thể kiểm soát cảm xúc của bản thân đặc biệt là cách giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, chúng ta cùng thực hiện những hoạt động trong tiết học ngày hôm nay

B, HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc.

a, Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.

b, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.

c, Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

NỘI DUNG

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS nghiên cứu tình huống đã cho, thảo luận, trao đổi và trả lời câu hỏi:

+ Long và Kiên cảm thấy như thế nào khi bị ướt tóc và quần áo? (Câu 1)

+ Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn Long, Kiên trng trường hợp này như thế nào?(Câu 2)

+ Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn nào? Vì sao? (Câu 3)

- GV hướng dẫn HS:

+ Mỗi HS sủ dụng 3 tờ giấy nhớ ghi lại từng câu trả lời của mình vào mỗi tờ giấy nhớ đó.

+ Ghi chép xong, HS dán các tờ giấy nhớ vào 1 tờ giấy chung của nhóm (A4 hoặc A3), có chia vị trí câu trả lời 1,2,3. Những tờ giấy nào có đặc điểm giống nhau thì nhấc ra khỏi tờ giấy chung.

+ Các nhóm đặt tên cho sản phẩm của nhóm mình và treo sản phẩm lên bảng.

- GV yêu cầu HS: Nêu những điều rút ra được qua phần trình bày của các nhóm và cá nhân.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS thảo luận về những biểu hiện của kiểm soát cảm xúc, cách thể hiện cảm xúc của mỗi các nhân.

- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời đại diện các nhóm trả lời.

- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới.

1. Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc.

- Những biểu biện của cảm xúc là:

+ Long và Kiên cảm thấy rất tức giận khi bị ướt tóc và quần áo.

+ Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn trong trường hợp này:

Bạn Long: tức giận, lập tức chạy lên giằng lấy chiếc ca nhựa, vứt mạnh xuống đất.

Bạn Kiên: ngăn bạn Long lại, nén giận trách bạn Minh.

+ Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn Kiên vì bạn có cách xử lí rất bình tĩnh, vừa khiến cho Minh cảm thấy ân hận về hành động của mình, vừa khiến mâu thuẫn được giải quyết một cách nhanh chóng.

..........

Xem đầy đủ nội dung trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 25
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng