PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 2 Chủ đề 2 Kết nối tri thức gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint HĐTN 7 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân, mời các bạn tải tại đây.
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân
PowerPoint Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Giáo án Chủ đề 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân
KIỂM SOÁT CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
· Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống.
· Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
2. Về năng lực
- Năng lực chung:
· Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
· Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng: Có khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân, đặc biệt là cách giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.
3. Phẩm chất
· Có trách nhiệm với những việc mình đã làm, hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
· SGK, Giáo án.
· Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
· Giấy nhớ các màu khác nhau.
· Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
· Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học theo yêu cầu của GV.
· Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
b, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
c, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo và các bạn trong lớp học.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy cô giáo hoặc các bạn trong lớp học thì đội đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Để có thể kiểm soát cảm xúc của bản thân đặc biệt là cách giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, chúng ta cùng thực hiện những hoạt động trong tiết học ngày hôm nay
B, HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc.
a, Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
b, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
c, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | NỘI DUNG |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS nghiên cứu tình huống đã cho, thảo luận, trao đổi và trả lời câu hỏi: + Long và Kiên cảm thấy như thế nào khi bị ướt tóc và quần áo? (Câu 1) + Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn Long, Kiên trng trường hợp này như thế nào?(Câu 2) + Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn nào? Vì sao? (Câu 3) - GV hướng dẫn HS: + Mỗi HS sủ dụng 3 tờ giấy nhớ ghi lại từng câu trả lời của mình vào mỗi tờ giấy nhớ đó. + Ghi chép xong, HS dán các tờ giấy nhớ vào 1 tờ giấy chung của nhóm (A4 hoặc A3), có chia vị trí câu trả lời 1,2,3. Những tờ giấy nào có đặc điểm giống nhau thì nhấc ra khỏi tờ giấy chung. + Các nhóm đặt tên cho sản phẩm của nhóm mình và treo sản phẩm lên bảng. - GV yêu cầu HS: Nêu những điều rút ra được qua phần trình bày của các nhóm và cá nhân. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận về những biểu hiện của kiểm soát cảm xúc, cách thể hiện cảm xúc của mỗi các nhân. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện các nhóm trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới. | 1. Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc. - Những biểu biện của cảm xúc là: + Long và Kiên cảm thấy rất tức giận khi bị ướt tóc và quần áo. + Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn trong trường hợp này: Bạn Long: tức giận, lập tức chạy lên giằng lấy chiếc ca nhựa, vứt mạnh xuống đất. Bạn Kiên: ngăn bạn Long lại, nén giận trách bạn Minh. + Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn Kiên vì bạn có cách xử lí rất bình tĩnh, vừa khiến cho Minh cảm thấy ân hận về hành động của mình, vừa khiến mâu thuẫn được giải quyết một cách nhanh chóng. |
..........
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
- Chia sẻ:
Thái Nguyễn
- Ngày:
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân
11/02/2025 10:01:00 SAGiáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân
11/02/2025 10:06:55 SA
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 7
Giáo án môn Địa lớp 7 Kết nối tri thức cả năm
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Bài 2: Tự hào truyền thống trường em
PowerPoint Toán 7 Bài 29: Làm quen với biến cố
(Unit 0-6) Giáo án tiếng Anh 7 Right On CV 5512
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi
Giáo án Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm