PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Tải về

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 1 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 1 Chủ đề 2 Kết nối tri thức gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint HĐTN 7 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

PowerPoint HĐTN 7 Chủ đề 2 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Giáo án HĐTN 7 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Giáo án HĐTN 7 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Giáo án HĐTN 7 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Giáo án HĐTN 7 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Giáo án HĐTN 7 Chủ đề 2 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Giáo án HĐTN 7 Chủ đề 2 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI

Thời gian thực hiện: 02 tiết

I.MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Nhận diện được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

- Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc bản thân.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

+ Góp phần phát triển năng lực tự chủ , giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

- Năng lực đặc thù :

+ Giải thích được ảnh hưởng của sự thay đổi cơ thể đến các trạng thái cảm xúc, hành vi

+ Xác định được những nét đặc trưng về hành vi và lời nói của bản thân

+ Thể hiện được cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực.

3. Phẩm chất

- Trung thực, trách nghiệm, nhân ái

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- Mẫu lập kế hoạch tự hoàn thiện bản thân

- Sơ đồ các bước tự nhận thức điểm mạnh và hạn chế của bản thân

- Giấy A1 , bút dạ

2. Đối với học sinh

- Sách giáo khoa

- Bìa màu, bút để chơi trò chơi: Tôi trong mắt bạn bè

- Giấy A4 , bút dạ để lập kế hoạch tự hoàn thiện bản thân

- Bút dạ, giấy khổ A1/A2 để ghi kết quả thảo luận theo nhóm.

III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

b, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

c, Tổ chức thực hiện:

GV kể cho HS nghe câu chuyện có liên quan đến điểm mạnh, điểm hạn chế HS lắng nghe và trả lời câu hỏi:

- Nghe câu chuyện này, em có cảm xúc gì?

- Vì sao cần xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân?

2, HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1 : Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

a. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.

b. Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.

c. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của GV - HS

NỘI DUNG

Bước 1 : Chuyển giao nhiệm vụ

-Gv chia lớp theo nhóm 3 người và tổ chức cho các nhóm chơi trò chơi : Tớ trong mắt các bạn

-Gv hướng dẫn học sinh thực hiện trò chơi : mỗi thành viên sẽ giúp bạn liệt kê điểm mạnh , điểm yếu của mỗi bạn vào phiếu của mỗi bạn

Bước 2 : Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập

Học sinh làm việc theo nhóm và viết ra các điểm mạnh, điểm yếu cho các thành viên còn lại

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- Gv yêu cầu học sinh đọc bản nhận xét của các bạn

- Gv yêu cầu Hs trả lời :

+ Những nhận xét nào của các bạn trùng với trùng với tự nhân của em về điểm mạnh và điểm hạn chế của bản thân?

+ Theo em sự khác biệt đó là do những nguyên nhân nào?

+ Em nên làm gì khi có sự khác biệt giũa tự nhận xét của mình với nhận xét , đánh giá của các bạn về điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân ?

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới.

2, Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.

Có thể có sự khác biệt giũa tự nhận thức của em về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân với nhận xét của các bạn về em. Điều đó có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân sau :

+ Do em chưa nhận thức đúng về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân . Nếu vậy em cần rèn luyện thêm kĩ năng tự nhận thức

+ Do các bạn hiểu chưa đúng về em. Nếu vậy thì em cần giao tiếp nhiều hơn các bạn, cần tích cực tham gia và khẳng định mình trong các hoạt động chung để giúp mọi người nhìn nhận đánh giá đúng hơn về mình.

...........

Xem đầy đủ nội dung đề thi trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng