Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 6 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 6 Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 3.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 6 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 6 Kết nối tri thức thuộc Chủ đề: Nếp sống đẹp, biên soạn bám sát sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời thầy cô cùng tham khảo:
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 6
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 6
TUẦN 6 TÊN BÀI : CUỐN SỔ NHẮC VIỆC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- HS biết làm được cuốn sổ nhắc việc để ghi chép, bổ sung những hoạt động không có trong thời gian biểu.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
- HS trải nghiệm :Thực hiện được những việc đã ghi trong sổ nhắc việc
3. Phẩm chất
- Thể hiện được sự khéo léo, thể hiện của bản thân qua sản phẩm tự làm.
- Có thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- tấn giấy bìa màu để làm thẻ từ
- Bìa xanh hay đỏ… vài tở giấy A4, keo dán, ghim , kéo …để làm sổ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Khởi động: (3-5’) Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề- GV cho HS trao đổi nhóm đôi về những việc cần làm nhưng còn hay quên. - GV mời 2 HS sắm vai trò chơi đối đáp - GV hướng dẫn và dẫn dắt câu chuyện cho HS vào tham gia * Cảnh 1: GV yêu cầu HS tham gia hỏi bạn trả lời và đổi lại - GV gợi ý đặt câu hỏi ? Theo bạn, bạn còn những việc nào hàng ngày rất cần mà còn hay quên? + Vì sao hay quên hoặc không làm? ? Theo bạn muốn khỏi quên mình cần làm như thế nào? GV:Thực hiện được công việc cần làm không phải dễ dàng. Nếu đó là công việc cần làm chúng ta phải vượt qua lười, ngại khó, không muốn làm để thực hiện bằng được. Còm nếu hay quyên chúng ta có thể khác phục : nhờ người thân nhắc, ghi vào vở giấy… - GV dẫn dắt vào bài và ghi bài bảng | - HS đóng vai trao đổi cặp - HS thảo luận và chia sẻ kết quả +… + Lượi, Ngại Khó, Không muốn làm, quên +… - HS lắng nghe - HS quan sát |
2. Hoạt động khám phá chủ đề ( 12’): Làm cuốn sổ nhắc việc - Mục tiêu: + HS làm được cuốn sổ để lấy mẫu cho 1 cách nhắc việc hiệu quả trong các tình huống nhất định để khỏi quên, lưu ý tránh lãng phí. - Cách tiến hành: | |
- GV yêu cầu HS đọc SGK - GV cho HS thảo luận bài theo cặp đôi - GV đưa ra các tình huống cho HS thảo luận, nêu cách làm -GV gợi ý cho HS thống nhất cách làm: + Gấp đôi tờ bìa + Gấp đôi 1 số tờ A4 + dùng keo dán chạt hay ghim để ghim chặt lại + Kẻ tên sổ ghi Sổ Nhắc Việc- họ tên … lớp… hoặc dán nhãn vở và ghi - GV yêu cầu HS thực hiện làm sổ nhắc việc - GV cho học sinh nêu lựa chọn cách cất giữ và sử dụng sổ - GV nhận xét, tuyên dương. => Kết luận: Cuốn sổ do tự tay mình làm sẽ là người bạn luôn ở bên chúng ta ,nhắc việc cho ta? | - HS đọc yêu cầu bài - HS thảo luận nhóm đôi.nêu cách làm - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS nhóm nhận xét - HS lắng nghe |
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề (10’) - Mục tiêu + Ghi vào sổ những việc cần làm trong tuần. + Cách tiến hành: | |
- GV mời HS cùng đọc viẹc mình cần làm vừa ghi vào sổ - GV gọi đại diện lên bảng trình bày - GV nhận xét, tuyên dương. => Kết luận: Ngoài những công việc hàng ngày, chúng ta thường có nhiều việc trong tuần. Cả lớp có quyết tâm dùng cuốn sổ hàng ngày, hàng tuần và xem như bạn thân thiết của mình không? | - HS ghi việc cần làm: Ví dự: Thứ hai kiểm tra môn Toán Thứ tư làm thiếp chúc mừng sinh nhật Bố … - HS chia nhóm và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp - Nhóm nhận xét |
4. Cam kết hành động(3-5’) - Mục tiêu; + Làm và thực hiện theo cuốn sổ nhắc việc - Cách tiến hành: | |
- GV đề nghị HS về nhà làm cuốn sổ và thực hiện theo những công việc đã ghi trong sổ ? Bài học ngày hôm nay giúp em hiểu thêm điều gì? ? Hãy thảo luận với người thân về việc nên làm cùng gia đình và bổ sung ghi vào sổ - GV nhận xét tiết học - Dặn dò HS chuẩn bị tiết sau. | - HS về nhà thực hiện - HS trả lời theo ý hiểu của mình - HS thực hiện - HS lắng nghe |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Sunset
- Ngày:
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 6 Kết nối tri thức
3,3 MB 14/03/2025 3:46:00 CHPowerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 6 Kết nối tri thức Số 2
11,1 MB 14/03/2025 3:52:04 CHGiáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 6 Kết nối tri thức (Word)
217,7 KB 14/03/2025 3:51:22 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn

Bài viết hay Giáo án lớp 3
Giáo án PowerPoint Toán 3 Chân trời sáng tạo Học kì 1
Giáo án PowerPoint Toán 3 Kết nối tri thức (Đủ 35 tuần)
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3 Kết nối tri thức
Giáo án Học thông qua chơi Tiểu học đủ 5 lớp
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Kết nối tri thức học kì 1
PowerPoint Tiếng Việt 3 Tuần 18 Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1