Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4 Kết nối tri thức

Tải về

Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4 Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 3.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4 Kết nối tri thức

Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4 Kết nối tri thức thuộc Chủ đề: Tự giới thiệu về mình, biên soạn bám sát sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời thầy cô cùng tham khảo:

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4

TUẦN 4

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH

Sinh hoạt cuối tuần: ĐỌC SÁCH THEO SỞ THÍCH

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Học sinh giới thiệu được sở thích của bản thân thông qua việc lựa chọn sách đọc.

-Biết chọn sách đọc phù hợp với sở thích của mình.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ sở thích của mình cùng gia đình trước tập thể.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của mình.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình khám phá những sở thích của các thành viên trong gia đình.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn.

- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để chia sẻ sở thích của bản thân trước tập thể.

- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong lớp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+HS thuyết phục các bạn về lợi ích của việc đọc sách và sự liên quan của việc đọc đến sở thích cá nhân

Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang phục của mọi người xung quanh.

- Cách tiến hành:

- GV cho lớp hát bài “ Khi trang sách mở ra”để khởi động bài học.

+Sau khi khởi động em cảm thấy thế nào?

+ Mời đại diện các nhóm trình bày.

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS lắng nghe.

-HS trả lời : Em thấy rất vui.

( Em thấy rất sảng khoái)

2. Khám phá:

-Mục tiêu: Học sinh chia sẻ cuốn sách yêu thích liên quan đến sở thích chung của nhóm.

-Cách tiến hành:

* Hoạt động 1: Lựa chọn cuốn sách yêu thích của nhóm(làm việc theo nhóm 4)

- GV mời HS nêu yêu cầu bài ( Tìm những cuốn sách theo sở thích của em . Đọc sách và ghi chép lại)

- GV cho học sinh thảo luận nhóm 4:

- GV cho HS thảo luận các câu hỏi gợi ý

+ Tên cuốn sách là gì?

+ Tác giả của cuốn sách đó là ai?

+Nội dung cuốn sách nói về điều gì?

+Nêu một điểm thú vị của cuốn sách?

- GV mời các nhóm lên trả lời

- GV mời các nhóm HS khác nhận xét.

- GV nhận xét chung, tuyên dương.

- GV chốt ý và mời HS đọc lại.

Chia sẻ với nhau về những cuốn sách thật là có ích . Bạn sẽ giới thiệu cho mình những cuốn sách mà mình chưa biết tới.

- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu cầu bài và tiến hành thảo luận.

- Đại diện nhóm trả lời

- Đại diện nhóm nhận xét

3. Luyện tập:

- Mục tiêu: Học sinh phản hồi về phần giới thiệu sách của các bạn.

- Cách tiến hành:

Hoạt động 2.Bình bầu cuốn sách nhiều người đọc.( Làm việc nhóm 4)

- GV cho học sinh thảo luận nhóm 4:

- GV tổ chức cách hoạt động cho học sinh

- GV mời nhóm trưởng của ban kiểm phiếu lên kiểm tra phiếu . Cuốn sách và người giới thiệu nào có nhiều lá phiếu nhất thì được chọn .

- GV nhận xét chung, tuyên dương.

- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu cầu bài và tiến hành thảo luận.

- Các thành viên trong nhóm bình bầu người giới thiệu sách hay nhất và cuốn sách của nhóm

-HS bỏ phiếu kín cho cuốn sách và người giới thiệu sách.

4. Vận dụng.

- Mục tiêu:

+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.

+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.

- Cách tiến hành:

- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân mua những cuốn sách theo sở thích.

- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.

- Học sinh tiếp nhận thông tin và yêu cầu để về nhà ứng dụng.

- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

------------------------------------------------------

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 1
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 4 Kết nối tri thức
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng