Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3 Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 3.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3 Kết nối tri thức thuộc Chủ đề: Tự giới thiệu về mình, biên soạn bám sát sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời thầy cô cùng tham khảo:
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3
TUẦN 3
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt theo chủ đề: NGÔI SAO CỦA TÔI, NGÔI SAO CỦA BẠN.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS chia sẻ được về sở thích của bản thân, những việc làm liên quan đến sở thích đó.
- Tìm được những bạn cùng lớp có chung sở thích với mình để cùng làm ra một sản phẩm hoặc tham gia hoạt động chung.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết sở thích của mình .
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng sở thích của bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + HS chia sẻ về sở thích của mình. - Cách tiến hành: | |
- GV mở đoạn video có các tiết mục giao lưu “tài năng học trò”. -GV mời HS cả lớp theo dõi video + Qua theo dõi video về các tài năng của các bạn em thấy thế nào? - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới | - HS theo dõi - HS lắng nghe. -HS trả lời - HS khác nhận xét. |
2. Khám phá: -Mục tiêu: +Học sinh cùng chia sẻ về những việc liên quan đến sở thích chung, phân công nhau thực hiện chung một sản phẩm, công việc. -Cách tiến hành: | |
* Hoạt động 1: Kết nhóm theo sở thích + GV phát các ngôi sao để HS viết hoặc vẽ sở thích của mình vào khoảng giữa ngôi sao. + GV bật nhạc và đề nghị cắm ngôi sao của mình đi tìm những người bạn có cùng sở thích . Ví dụ: Nhóm vẽ , nhóm ăn uống, nhóm đá bóng.. Với những bạn không trùng với ai thì GV cho vào nhóm sở thích độc đáo. + Mời đại diện các nhóm trình bày. - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV chốt ý và mời HS đọc lại. Sở thích được thể hiện qua sản phẩm và củng cố bằng các hoạt động và nếu có những người bạn cùng chung sở thích cùng thể hiện hoạt động thì thật vui. | - Học sinh đọc yêu cầu bài - HS chọn nhóm của mình - Nhóm khác nhận xét |
3. Luyện tập: - Mục tiêu: + HS cùng chia sẻ về những việc liên quan liên quan đến sở thích chung phân công nhau thực hiện chung một sản phẩm,một công việc. - Cách tiến hành: | |
Hoạt động 2. Lập kế hoạch hoạt động của nhóm “ Cùng chung sở thích” (Làm việc nhóm 6) - GV nêu yêu cầu, tổ chức hoạt động học sinh thảo luận nhóm 6 , đặt tên nhóm,bầu thư kí . + Mỗi nhóm lựa chọn một việc để làm chung. Ví dụ:( Nhóm có sở thích nấu ăn cùng tìm hiểu công thức nấu ăn của một số món ăn ngày tết. Nhóm thích diễn kịch để tập luyện trình diễn một tiểu phẩm . Nhóm xoay ru-bích, Nhóm đá bóng...) +Mỗi nhóm viết ra giấy A3 kê hoạch thảo luận của nhóm mình. - GV mời đại diện các nhóm trình bày - GV mời các nhóm khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. | - Học sinh chia nhóm 6, đặt tên nhóm, bầu thư kí ,đọc yêu cầu bài và tiến hành phân công nhiệm vụ thảo luận. - Đại diện các nhóm giới thiệu về kế hoạch chung sở thích của nhóm qua sản phẩm. - Các nhóm trình bày - Các nhóm nhận xét. - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. |
4. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: | |
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân chuẩn bị dụng cụ, vật liệu để thực hiện kế hoạch vừa lập - Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. | - Học sinh tiếp nhận thông tin và yêu cầu để về nhà ứng dụng. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm |
......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Hoàng Thạch Thảo
- Ngày:
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3 Kết nối tri thức
100,3 MB 14/03/2025 3:20:00 CHGiáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3 Kết nối tri thức (Word)
404,7 KB 14/03/2025 3:22:15 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn

Bài viết hay Giáo án lớp 3
(Cả năm) Giáo án Giáo dục thể chất lớp 3 Cánh Diều
Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo cả năm
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
(Mới nhất) Giáo án Giáo dục thể chất lớp 3 Kết nối tri thức
Bài giảng PowerPoint Toán 3 Cánh Diều (Đủ cả năm)
Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 3 trọn bộ cả năm 2024-2025