Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 5 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 5 Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 3.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 5 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 5 Kết nối tri thức thuộc Chủ đề: Nếp sống đẹp, biên soạn bám sát sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời thầy cô cùng tham khảo:
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 5
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 5
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
BÀI 5 : THỜI GIAN BIỂU CỦA EM – QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân và bước đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra.
- Xác định đượcnhững thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
- HS trải nghiệm mang lại niềm vui, nụ cười cho bản thân và cho bạn bè.
3. Phẩm chất
- Thể hiện được sự khéo léo, thể hiện của bản thân qua sản phẩm tự làm.
- Có thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bóng gai,
- Những mẩu giấy, băng giấy nhỏ.
- Thẻ từ: HỌC TÂP – CHĂM SÓC BẢN THÂN – GIẢI TRÍ – LA,F VIỆC NHÀ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Khởi động: (3-5’) * Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, gợi nhắc lại những việc HS thường làm hằng ngày, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề. * Cách tiến hành: - GV cho HS tham gia trò chơi “Tung bóng” - GV phổ biến cách chơi: GV tung bóng cho ai thì người đó phải kể tên một hoạt động trong ngày. GV có thể quy định khoảng thời gian: sáng, trưa, chiều, tối. - GV nhận xét. - GV tổ chức cho HS chơi. GV dẫn vào nội dung chủ đề: Hằng ngày mỗi chúng ta thực hiện nhiều việc như học tập, sinh hoạt, vui chơi, những việc đó được thực hiện vào khoảng thời gian nào trong ngày chúng ta cùng chia sẻ nhé. - GV dẫn dắt vào bài và ghi bài bảng | - HS lắng nghe, và tham gia trò chơi. - HS tham gia chơi Mỗi nhóm được nhận một bức tranh vẽ một nhân vật cổ tích hoặc nhân vật trong các cuốn sách quen thuộc với HS như: Nàng tiên cá, ông Bụt, cô Tấm, chú bé người gỗ, Dế Mèn, chú mèo Đi - hia,... - HS lắng nghe |
2. Khám phá: *Hoạt động 1: Xác định thời gian dành cho mỗi hoạt động trong ngày Mục tiêu: Kể được các công việc thực hiện trong một ngày và thời gian dành cho từng công việc đó. Cách tiến hành: | |
- GV đưa ra 4 thẻ từ: học tập, chăm sóc bản thân, giải trí, làm việc nhà - GV yêu cầu HS có thể vẽ hoặc viết vào mẩu giấy những công việc theo gợi ý: + Học tập: Hoc ở trường; Tự học ở nhà;… + Giải trí: Đánh cầu lông, đọc sách;… + Chăm sóc bản thân: Đánh răng, rửa mặt,… + Làm việc nhà: Sắp xếp mâm bát, lau bàn,…. - GV hướng dẫn HS cách tô màu theo gợi ý với các hoạt động. - Tổ chức cho HS tô màu vào để thể hiện rõ loại hoạt động. - GV yêu cầu HS sắp xếp theo thứ tự từng hoạt động mình đã làm. - GV nhận xét, tuyên dương. => GV kết luận: Em đã lớn, rất cần nhớ các việc cần làm trong một ngày để không ai phỉa nhắc nhở em | - HS quan sát. - HS lắng nghe và nêu lại các gợi ý. - HS thực hiện làm cá nhân. - HS có thể tô màu theo gợi ý: + HĐ học tập: màu cam +HĐ giải trí: màu xanh lá + HĐ chăm sóc bản thân: màu xanh dương + HĐ làm việc nhà: màu đỏ - HS thực hành làm theo. - HS nhận xét bài - HS lắng nghe.
|
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề (10’) - Mục tiêu + HS xây dựng được thời gian biểu cho bản thân. + Cách tiến hành: | |
- GV yêu cầu HS vẽ ra giấy các khoảng thời gian trong ngày và trình bày theo cách của mình. - GV mời HS thảo luận theo nhóm 4( 3 phút): + So sánh lịch hoạt động hằng ngày của các bạn trong nhóm. Nêu sự giống và khác nhau. + giải thích về sự khac snhau và giống nhau ấy. + Góp ý cho thời gian biểu của các bạn; điều chỉnh thời gian biểu sau nhận xét và góp ý của bạn. - GV mời đại diện nhóm trình bày. - GV nhận xét, tuyên dương. => GV kết luận: Hằng ngày, có những hoạt động chúng ta thường xuyên thực hiện. Thời gian biểu sẽ giúp chúng ta làm việc có kế hoạch, giờ nào việc ấy. | - HS thực hiện theo yêu cầu. - HS thực hiện : kẻ bảng; Vẽ vào từng khoang màu; Dùng các mẩu giấy, băng dính giấy để gắn lên thời gian biểu. - HS thảo luận và thưc hành yêu cầu: - HS nêu câu trả lời theo ý hiểu của mình. - HS đại diện trình bày. - HS nhóm nhận xét. |
4. Vận dụng(3-5’) - Mục tiêu: + Giúp cho HS biết lên cần sắp xếp thời gian biểu cho hợp lý. - Cách tiến hành: | |
- GV đề nghị HS về nhờ người thân góp ý cho thời gian biểu của mình. - GV gợi ý cho HS hãy trang trí thời gian biểu của mình đẹp mắt và dễ nhìn. ? Qua bài học hôm nay các em đã nhận biết được thêm điều gì? - GV nhận xét tiết học - GV dặn dò. | - HS lắng nghe. - HS thực hiện theo ý tưởng. - HS nêu câu trả lời theo ý hiểu của mình. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Phạm Huyền Trang
- Ngày:
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 5 Kết nối tri thức
12,1 MB 14/03/2025 3:35:00 CHPowerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 5 Kết nối tri thức Số 2
15,7 MB 14/03/2025 3:37:08 CHGiáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 5 Kết nối tri thức (Word)
24,5 KB 14/03/2025 3:36:51 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn

Bài viết hay Giáo án lớp 3
Giáo án PowerPoint Toán 3 Chân trời sáng tạo Học kì 1
Giáo án PowerPoint Toán 3 Kết nối tri thức (Đủ 35 tuần)
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 3 Kết nối tri thức
Giáo án Học thông qua chơi Tiểu học đủ 5 lớp
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Kết nối tri thức học kì 1
PowerPoint Tiếng Việt 3 Tuần 18 Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1