PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
Giáo án PPT Bài 6 Giáo dục công dân 9 KNTT
Giáo án GDCD 9 Kết nối tri thức Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả trong bài viết sau đây của Hoatieu là mẫu giáo án PowerPoint Bài 6 Giáo dục công dân 9 trong sách giáo khoa GDCD lớp 9 bộ Kết nối tri thức có kèm theo mẫu kế hoạch bài dạy Giáo dục công dân 9 KNTT Bài 6 file word sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích trong công tác giảng dạy cho các thầy cô giáo.
Giáo án điện tử Bài 6 GDCD 9 Kết nối tri thức
Giáo án bài Quản lí thời gian hiệu quả lớp 9
BÀI 6. QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ
(Bộ Kết nối tri thức )
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1. Kiến thức
- Hiểu được thế nào là quản lí thời gian hiệu quả.
- Nhận biết được sự cần thiết phải quản lí thời gian hiệu quả.
- Nêu được cách quản lí thời gian hiệu quả.
2. Năng lực
- Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về quản lí thời gian hiệu quả.
- Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống liên quan đến việc quản lí thời gian hiệu quả
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức được sở thích, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trong quản lí thời gian hiệu quả
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Nhận biết được một số hiện tượng, vấn đề của đời sống xã hội về quản lí thời gian hiệu quả; Bước đầu biết cách thu thập, xử lí thông tin, tìm hiểu một số hiện tượng, tình huống về quản lí thời gian cá nhân
- Năng lực điều chỉnh hành vi và phát triển bản thân: Nhận thức được những ưu tiên trong cuộc sống, những việc cần làm và những việc muốn làm để có thể sắp xếp thời gian và công việc một cách hợp lí. Thiết lập được thời gian biểu phù hợp để thực hiện được các mục tiêu cá nhân.
3. Phẩm chất
- Có trách nhiệm trong việc quản lí thời gian để đạt hiệu quả trong học tập, công việc và cuộc sống.
- Chăm chỉ, luôn vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập, lao động và các hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi
- Có trách nhiệm trong việc xác định quản lí thời gian cá nhân
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- SGK, SGV, SBT môn Giáo dục Công dân 9;
- Tranh/ảnh, clip, câu chuyện, trò chơi, ví dụ thực tế,... liên quan tới bài học;
- Trích một số điều luật liên quan nội dung bài học;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng PowerPoint,....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động: Mở đầu
a) Mục tiêu. HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập của HS và kết nối với bài học mới.
b) Nội dung. GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện yêu cầu sau:
Em hãy chia sẻ những điều mình cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng trong việc phân bổ và quản lí thời gian hằng ngày của bản thân.
c) Sản phẩm. Học sinh bước đầu biết và chỉ ra được những biểu hiện của việc sắp xếp và phân bổ thời gian một cách phù hợp với lứa tuổi
- Những điều em cảm thấy hài lòng:
+ Sắp xếp các công việc hợp lí, khoa học.
+ Biết sử dụng một số công cụ hỗ trợ việc quản lí thời gian, như: Trello; Google keep,…
- Những điều em cảm thấy chưa hài lòng:
+ Đôi khi thiếu linh động trong việc xử lí các công việc phát sinh ngoài kế hoạch.
+ Trong quá trình thực hiện các công việc, đôi khi em bị mát tập trung.
+ Em dành nhiều thời gian cho việc giải trí qua các thiết bị điện tử (điện thoại, laptop, Ipad,…)
d) Tổ chức thực hiện
Giao nhiệm vụ học tập:
GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện yêu cầu sau:
Em hãy chia sẻ những điều mình cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng trong việc phân bổ và quản lí thời gian hằng ngày của bản thân.
Thực hiện nhiệm vụ
HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi
Báo cáo, thảo luận
- Giáo viên yêu cầu một số học sinh trình bày việc chuẩn bị của bản thân mình
- Các học sinh khác chủ động tìm hiểu, góp ý, bổ sung hoàn thiện
Kết luận, nhận định
- Giáo viên nhận xét đánh giá về quá trình thực hiện nhiệm vụ của học sinh
Gv nhấn mạnh:
Ai cũng có thời gian 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm nhưng có người làm được nhiều việc, có người lại không làm được bao nhiêu. Điều này tuỳ thuộc vào cách quản lí thời gian của mỗi người. Quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, tạo dựng được cuộc sống tốt đẹp.
2. Hoạt động: Khám phá
Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm quản lí thời gian hiệu quả và sự cần thiết phải quản lí thời gian hiệu quả
a) Mục tiêu. HS nhận biết được thế nào là quản lí thời gian hiệu quả và sự cần thiết phải quản lí thời gian hiệu quả.
b) Nội dung. - GV yêu cầu HS đọc các trường hợp trong SGK và trả lời câu hỏi:
1/ Trong các trường hợp trên, bạn nào quản lí thời gian hiệu quả/không hiệu quả? Vì sao?
2/ Em hãy nêu ví dụ về việc quản lí thời gian hiệu quả và cho biết quản lí thời gian hiệu quả mang lại những lợi ích gì.
c) Sản phẩm.
+ Trong các trường hợp trên, bạn K và H quản lí thời gian không hiệu quả, bạn M quản lí thời gian hiệu quả, vì:
• Trường hợp 1: Bạn K quản lí thời gian không hiệu quả vì bạn K có rất nhiều công việc cần thực hiện nhưng lại không lên kế hoạch thời gian cụ thể, chưa sắp xếp và ưu tiên những việc cần làm như việc học tập, hoạt động ngoại khoá và thời gian đi chơi. Bên cạnh đó, bạn K còn lãng phí thời gian khi mải xem ti vi mà quên cả thời gian học bài.
• Trường hợp 2: Bạn H quản lí thời gian không hiệu quả vì dù bạn đã có kế hoạch công việc nhưng lại bị sao nhãng bởi việc nói chuyện điện thoại, mạng xã hội, thiết bị điện tử dẫn đến kết quả là không quản lí tốt thời gian, không thực hiện được kế hoạch đã đặt ra.
• Trường hợp 3: Bạn M quản lí thời gian hiệu quả vì bạn đã xây dựng kế hoạch công việc, quản lí, sắp xếp, phân bổ thời gian hợp lí và tuân thủ kế hoạch đã đề ra và hoàn thành được hết các công việc.
+ Ví dụ về quản lí thời gian hiệu quả: Biết sắp xếp và phân bổ thời gian một cách hợp lí để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc, học tập hay hoạt động hằng ngày; phân bổ và sử dụng thời gian hợp lí, không lãng phí thời gian vào những việc vô ích, không hướng tới mục tiêu, tập trung hoàn thành công việc đã đề ra, không bị sao nhãng, không trì hoãn.
Những lợi ích của việc quản lí thời gian hiệu quả: Chủ động trong cuộc sống, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, giảm áp lực và căng thẳng, đạt được mục tiêu công việc đã đề ra, cân bằng cuộc sống, hạn chế thói quen xấu, có thời gian dành cho những việc yêu thích, từng bước hoàn thiện bản thân,...
...................
Xem trọn bộ giáo án PowerPoint GDCD 9 Bài 6 KNTT trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 9 của Hoatieu nhé.
- Chia sẻ:Lê Tiến Anh
- Ngày:
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
4,3 MB 23/12/2024 10:57:00 SAGiáo án Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
23/12/2024 11:13:42 SA
Tham khảo thêm
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 2: Khoan dung
PowerPoint Toán 8 bài tập cuối chương IX
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 19 Chủ đề 5: Hội chợ xuân và quản lý chi tiêu
PowerPoint Tin học 9 Bài 9b: Các chức năng chính của phần mềm làm video
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 5: Thực hiện cuộc phỏng vấn
PowerPoint Tin học 9 Bài 9a: Sử dụng công cụ xác thực dữ liệu
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 5: Bảo vệ hoà bình
- Bài 1: Sống có lí tưởng
- Bài 2: Khoan dung
- Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng
- Bài 4: Khách quan và công bằng
- Bài 5: Bảo vệ hoà bình
- Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
- Bài Ôn tập HK 1
- Bài 7: Thích ứng với thay đổi
- Bài 8: Tiêu dùng thông minh
- Bài 9: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí
- Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 9
PowerPoint Lịch sử 9 Bài 11: Nước Mỹ và Tây Âu từ năm 1945 đến năm 1991
PowerPoint Tiếng Anh 9 Unit 1: Local community
PowerPoint Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố
Giáo án PowerPoint Vật lí 9 Kết nối tri thức (bài 1-17)
PowerPoint Toán 9 Hoạt động 1: Làm giác kế đo góc nâng đơn giản
PowerPoint Tin học 9 Bài 7: Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác