PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
Giáo án Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
PowerPoint GDCD 9 Bài 6 Quản lí thời gian hiệu quả gồm 2 file PPT (26 slides) và Word (12 trang) được biên soạn bám sát nội dung trong Chân trời sáng tạo. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint GDCD 9 Bài 6 Quản lí thời gian hiệu quả Chân trời sáng tạo, mời các bạn tải tại đây.
Giáo án Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
PowerPoint GDCD 9 Bài 6 Quản lí thời gian hiệu quả
Giáo án GDCD 9 Bài 6 Quản lí thời gian hiệu quả
BÀI 6: QUẢN THỜI GIAN HIỆU QUẢ
(3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
Sau bài học này, HS sẽ:
- HS hiểu được thế nào là quản lí thời gian hiệu quả và nhận biết được sự cần thiết phải quản lí thời gian hiệu quả.
- HS nêu được cách quản lí thời gian hiệu quả.
- HS thực hiện được kĩ năng quản lí thời gian hiệu quả.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết nhận diện vấn đề và đưa các cách thức giải quyết vấn đề một cách chính xác.
b. Năng lực đặc thù
- Tự nhận thức bản thân:
+ Hiểu được thế nào là quản lí thời gian hiệu quả.
+ Nhận biết được sự cần thiết phải quản lí thời gian hiệu quả.
+ Nêu được cách quản lí thời gian hiệu quả.
- Thực hiện kế hoạch phát triển bản thân: Thực hiện được kĩ năng quản lí thời gian hiệu quả.
3. Phẩm chất
Trách nhiệm: Thể hiện trách nhiệm trong việc quản lí thời gian một cách hiệu quả.
III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Học liệu
- SGK, tài liệu tham khảo về chủ đề Quản lí thời gian hiệu quả.
- Giấy A4, A3, A0, viết lông, sáp màu,…
2. Học liệu số phần mềm thiết bị công nghệ
- Máy tính, máy chiếu, phần mềm PowerPoint,...
- Các tranh vẽ, hình ảnh và video clip thể hiện nội dung về quản lí thời gian hiệu quả.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: - Tạo cảm hứng học tập cho HS, giúp HS huy động kiến thức, kĩ năng cần thiết của bản thân để kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới. - HS chia sẻ được về thời gian biểu của bản thân và việc quản lí thời gian của mình. b. Tổ chức thực hiện: | |
Hoạt động của thầy, trò | Yêu cầu cần đạt |
Gợi ý: Sử dụng phương pháp đàm thoại và kĩ thuật tia chớp. * Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập – GV yêu cầu HS chia sẻ với các bạn về thời gian biểu của bản thân và tự nhận xét cách quản lí thời gian của mình. * Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập – HS chia sẻ với các bạn về thời gian biểu của bản thân và tự nhận xét về cách quản lí thời gian của mình. * Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động – GV mời 2 – 3 HS xung phong chia sẻ về thời gian biểu của bản thân và việc quản lí thời gian của mình. * Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đưa ra kết luận và dẫn vào nội dung bài học: Trong cùng 1 phút, nếu bạn nào có sự chuẩn bị tốt và sáng tạo thì sẽ đem lại giá trị cao hơn và dù chỉ có 1 phút nhưng cũng có thể tạo ra được giá trị to lớn. Vì thế, mỗi ngày đều có 24 giờ nhưng giá trị mà chúng mang lại là khác nhau, tuỳ thuộc vào khả năng sử dụng thời gian của mỗi người. Khi biết làm chủ thời gian, cá nhân sẽ dễ dàng đạt được các mục tiêu đề ra và có một cuộc sống ý nghĩa hơn. Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả. | |
2. Hoạt động 2: hình thành kiến thức * Nhiệm vụ 1: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi a. Mục tiêu: HS trình bày được khái niệm quản lí thời gian hiệu quả và sự cần thiết của việc quản lí thời gian hiệu quả. b. Tổ chức thực hiện: | |
Hoạt động của thầy, trò | Yêu cầu cần đạt |
Gợi ý: Sử dụng dạy học giải quyết vấn đề và kĩ thuật chia sẻ nhóm đôi. * Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SHS trang 33 – 34 và thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi. + Chủ tịch Hồ Chí Minh quan niệm như thế nào về giá trị của thời gian và việc quản lí thời gian? + Theo em, thế nào là quản lí thời gian hiệu quả? Việc quản lí thời gian hiệu quả sẽ mang lại lợi ích gì cho mỗi chúng ta? * Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - Các nhóm HS đọc thông tin, thảo luận và suy nghĩ câu trả lời. * Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động - GV mời 3 – 4 nhóm xung phong phát biểu câu trả lời. Các nhóm còn lại lắng nghe và nhận xét câu trả lời của nhóm bạn. Dự kiến sản phẩm: - Quản lí thời gian hiệu quả là biết cách sắp xếp, sử dụng thời gian một cách hợp lí, không lãng phí để hoàn thành công việc theo kế hoạch đã đề ra. - Quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta chủ động trong cuộc sống; nâng cao năng suất, hiệu quả công việc; giảm áp lực, tạo động lực, từng bước hoàn thiện bản thân. * Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - Kết luận, đánh giá: GV tổng kết, nhận xét câu trả lời phù hợp. - HS lắng nghe GV chốt ý. |
1. Khái niệm: Quản lí thời gian hiệu quả là biết cách sắp xếp, sử dụng thời gian một cách hợp lí, không lãng phí để hoàn thành công việc theo kế hoạch đã đề ra.
2. Ý nghĩa: Quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta chủ động trong cuộc sống; nâng cao năng suất, hiệu quả công việc; giảm áp lực, tạo động lực, từng bước hoàn thiện bản thân. |
.............
Tải file tài liệu để xem thêm PowerPoint GDCD 9 Bài 6 Quản lí thời gian hiệu quả
- Chia sẻ:Jenifer Hoang
- Ngày:
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
7,7 MB 25/12/2024 10:47:00 SAGiáo án Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
27/12/2024 2:08:47 CH
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 9
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 12: Đoạn mạch nối tiếp, song song
Giáo án Công nghệ 9 Định hướng nghề nghiệp Chân trời sáng tạo
Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
PowerPoint Tin học 9 Bài 3: Thực hành đánh giá chất lượng thông tin
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng
PowerPoint Toán 9 Bài 3: Góc ở tâm, góc nội tiếp