Trường hợp không cần giấy đi đường vẫn có thể lưu thông ở Hà Nội

Những trường hợp nào không cần giấy đi đường vẫn có thể lưu thông trong Hà Nội

Thực hiện chỉ thị 20 UBND thành phố Hà Nội về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid19, kể từ ngày 6/9 chỉ những ai được phép mới được ra đường. Tuy nhiên có một số trường hợp cá nhân được phép ra đường mà không giấy đi đường.

Ngày 5/9 Công an thành phố Hà Nội đã ban hành các quy định mới trong việc cấp, duyệt Giấy đi đường tại vùng 1. Theo đó, các đối tượng sau đây được phép đi ra ngoài mà không cần xin cấp giấy đi đường của Công an như sau:

Đối với các trường hợp cá nhân có nhu cầu lưu thông trên đường. Cụ thể, cá nhân đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu sẽ do Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn duyệt, cấp Thẻ mua hàng thiết yếu theo đúng đối tượng quy định.

Đối với cá nhân đi thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ, đi tiêm vắc-xin và xét nghiệm Covid-19; người chăm sóc người bệnh và người xuất viện về) sẽ không áp dụng Giấy đi đường, cá nhân chỉ cần mang theo Giấy tờ chứng minh (bệnh án, giấy hẹn của bệnh viện…) kèm theo Căn cước công dân (CCCD) hoặc Chứng minh thư nhân dân (CMTND).

Trường hợp cá nhân đi sân bay theo vé; cá nhân đi đến các cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn của cơ quan ngoại giao; cá nhân đến Tòa án theo giấy triệu tập của Tòa án cũng sẽ không áp dụng Giấy đi đường, cá nhân chỉ cần mang theo giấy tờ chứng minh kèm CCCD hoặc CMTND và Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo