Thi nghề THPT 2023 bao nhiêu phút

Thi nghề THPT 2023 bao nhiêu phút? Thi nghề phổ thông được cộng bao nhiêu điểm? Đây là các câu hỏi được rất nhiều học sinh cuối cấp quan tâm bởi học sinh có Giấy chứng nhận nghề phổ thông sẽ được cộng điểm khuyến khích vào điểm xét tốt nghiệp Trung học phổ thông. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số thông tin về quy chế thi nghề THPT 2023 mới nhất, mời các bạn cùng theo dõi.

Hiện nay các quy định về hướng dẫn thi và cấp Giấy chứng nhận Nghề phổ thông được thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số: 10945/BGDĐT-GDTrH ban hành ngày 27/1/2008. Cụ thể như sau:

1. Đối tượng dự thi nghề THPT

Đối tượng dự thi: Là học sinh đang học tại các trường THCS, THPT đã hoàn thành chương trình NPT và tự nguyện đăng ký dự thi NPT đã học.

2. Thời gian làm bài thi nghề THPT

Học sinh phải hoàn thành 2 bài thi:

- Bài thi lý thuyết theo đề tự luận hoặc trắc nghiệm hoặc đề có phần tự luận và phần trắc nghiệm, thời gian làm bài thi là 45 phút, điểm hệ số 1;

- Bài thi thực hành: Thời gian làm bài thi do Sở GDĐT quy định cho từng NPT (thời lượng: 60; 90; 120; 150 hoặc 180 phút), điểm hệ số 3.

Điểm thi NPT là trung bình cộng của điểm bài thi lý thuyết và điểm bài thi thực hành, sau khi đã tính theo hệ số tương ứng. Nếu các bài thi chấm theo thang điểm khác thì khi tính điểm NPT phải quy đổi ra thang điểm 10.

3. Xếp loại kết quả thi Nghề phổ thông

a) Học sinh đạt điểm trung bình 2 bài thi từ 5,0 trở lên, không có bài thi điểm dưới 3,0 thì được công nhận kết quả và xếp loại theo tiêu chuẩn sau đây:

- Loại Giỏi: Điểm trung bình 2 bài thi đạt từ 9,0 đến 10;

- Loại Khá: Điểm trung bình 2 bài thi đạt từ 7,0 đến dưới 9,0; điểm bài lý thuyết từ 5,0 trở lên;

- Loại Trung bình: Các trường hợp được công nhận kết quả NPT còn lại.

b) Học sinh được công nhận kết quả thi NPT thì được cấp Giấy chứng nhận NPT, trong đó ghi rõ kết quả xếp loại Giỏi, Khá hoặc Trung bình. Giấy chứng nhận NPT do Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Sở GDĐT ký (theo mẫu hiện hành).

4. Thi nghề phổ thông 2023 bao nhiêu phút?

Thời gian làm bài thi nghề THPT cụ thể sẽ được các SGDĐT các tỉnh công bố cụ thể và căn cứ vào các quy định tại Công văn số: 10945/BGDĐT-GDTrH ban hành ngày 27/1/2008.

Theo Công văn 798/KH-SGDĐT TP HCM về kế hoạch tổ chức kỳ thi nghề phổ thông cấp THCS và THPT năm học 2022 - 2023, các thí sinh sẽ là bài thi lý thuyết trong thời gian 60 phút với 40 câu hỏi. Phần thực hành: thời gian làm bài 90 phút.

Hoặc theo hướng dẫn của tỉnh Vĩnh Long, các thí sinh sẽ làm bài thi lý thuyết trong vòng 45 phút. Bài thi thực hành nghề Tin học: 60 phút, nghề Điện dân dụng: 60 phút.

Như vậy có thể thấy thời gian làm bài thi nghề của các tỉnh có thể khác nhau nhưng vẫn tuân theo các quy định chung tại Công văn số: 10945/BGDĐT-GDTrH.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 6.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo