Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính 2022
Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính 2022
Ngày 22/3/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 509/QĐ-BTTTT về Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích, bao gồm: Thời gian toàn trình bưu gửi; Độ an toàn bưu gửi; Mức độ hài lòng của khách hàng gồm: Doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất;
BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH KHÔNG THUỘC DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
(Kèm theo Quyết định số 509/QĐ-BTTTT ngày 22 tháng 03 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
STT | TÊN TIÊU CHÍ | NỘI HÀM | KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ | GHI CHÚ |
I | Thời gian toàn trình bưu gửi | Đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng | Đạt/Không đạt so với chất lượng đã công bố. | - Thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo. - Yêu cầu doanh nghiệp xem xét công bố chỉ tiêu toàn trình mới nếu số mẫu không đạt chỉ tiêu thời gian toàn trình >30% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát. |
II | Độ an toàn bưu gửi | Đánh giá tỉ lệ % bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong | Đạt/Không đạt so với chất lượng doanh nghiệp đã công bố | - Thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo. - Yêu cầu doanh nghiệp có phương án nâng cao chất lượng dịch vụ nếu số mẫu bị mất, suy suyển, hư hỏng >10% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát. |
III | Độ hài lòng của khách hàng Gồm: 1. Doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất 2. Doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất 3. Doanh nghiệp có tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất 4. Doanh nghiệp có mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất (thu gom tận nơi, tiếp cận điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng, …) 5. Doanh nghiệp thực hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất 6. Doanh nghiệp có chính sách bồi thường phù hợp nhất 7. Doanh nghiệp có các ứng dụng CNTT cung cấp dịch vụ, theo dõi đơn hàng, … ưu việt và dễ sử dụng nhất 8. Doanh nghiệp có giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất | Đánh giá độ hài lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp | Xếp hạng theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất theo từng tiêu chí nhỏ. | Công bố trên cổng TTĐT của Bộ TTTT và Sách Bưu chính thường niên. |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.
Cơ quan ban hành: | Người ký: | ||
Số hiệu: | Lĩnh vực: | Đang cập nhật | |
Ngày ban hành: | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật | |
Loại văn bản: | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật | |
Tình trạng hiệu lực: |
- Chia sẻ:Hà Thanh Hiền
- Ngày:
Bài liên quan
-
Mức hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3
-
Giá xăng sẽ như thế nào khi giảm thuế bảo vệ môi trường?
-
Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm 2022 Đà Nẵng
-
Đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được nhận lương hưu 2024?
-
Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024-2025
-
Phương án tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội 2023
-
Tội thao túng thị trường chứng khoán là gì 2024?
-
(Chuẩn) Lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Phổ biến Pháp luật
Uống bia 0 độ cồn có bị phạt khi lái xe?
Công văn số 4556/BGDĐT-GDTrH tiếp nhận học sinh đi học lại khi trở về địa phương
Điều lệ Hội chữ thập đỏ Việt Nam 2024
Thủ tục đăng ký quyền tác giả 2021
Bộ giáo dục chỉ đạo chi trả phụ cấp ưu đãi cho giáo viên tiểu học
Những hành vi nào không bị coi là quấy rối tình dục