Di biến động dân cư là gì?

Khai báo di biến dân cư là gì

Mới đây người dân TP Hồ Chí Minh khi đi ra đường phải thực hiện khai báo 'di biến động dân cư'. Vậy Di biến động dân cư là gì? Cách khai thông tin biến động dân cư để lấy mã QR khi đi qua các chốt kiểm dịch như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để biết thêm chi tiết.

1. Khai báo 'di biến động dân cư' là gì?

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06, Công an TP.HCM) cho biết kể từ 14/8, tất cả chốt kiểm soát dịch trong thành phố đồng loạt triển khai phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch.

Phần mềm di biến động dân cư có thể lưu lịch trình, khi cần truy F0, F1, F2 sẽ thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Theo đó, người dân khi di chuyển qua các chốt kiểm soát nội thành TP.HCM sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn và yêu cầu kê khai thông tin di biến động tại địa chỉ website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

2. Cách khai báo thông tin biến động dân cư trên Zalo

Việc kê khai thông tin di biến động dân cư tại TP.HCM sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào Hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ website nói trên hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo hoặc ứng dụng quét mã QR code để vào biểu mẫu khai báo y tế (lưu ý không dùng ứng dụng Bluezone để quét mã QR này).

Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo (ô có dấu sao “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập).

Bước 3: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 4: Nhấn nút “gửi đi ” và chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo mã QR code, người dân chụp lại màn hình hoặc chọn để lưu mã.

Bước 5: Xuất trình mã QR code cho cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin kèm theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Đối với trường hợp người dân không có điện thoại thông minh (smartphone), cán bộ tại chốt sẽ phát phiếu khai báo y tế cho người dân khai. Sau khi kê khai, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra và đối chiếu thông tin với chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của người khai.

Ngoài xuất trình giấy giới thiệu, trình bày lý do ra đường, người dân bắt buộc phải khai báo thông tin “di biến động dân cư” tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo để vào biểu mẫu khai báo.

3. Cách lấy mã QR khai báo di biến động dân cư tại suckhoe.dancuquocgia

Bước 1: Truy cập vào link dưới đây trên máy tính hoặc điện thoại đều được

https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn

Bước 2:

Tiếp đến bạn điền thông tin cá nhân họ tên, CMND/CCCD/ giới tính, ngày sinh, số điện thoại.

Với trường hợp công dân 14 tuổi trở xuống thì bố mẹ kê khai hộ thì tích chọn vào Khai hộ công dân chưa đủ 14 tuổi rồi điền thông tin của bé và CMND của bố mẹ, số điện thoại của bố mẹ.

Cách lấy mã QR khai báo di biến động dân cưBước 2:

Tiếp đến kéo xuống bên dưới điền địa chỉ thường trú và địa chỉ tạm trú. Nếu địa chỉ tạm trú của bạn giống địa chỉ thường trú thì tích chọn Giống thường trú, sau đó địa chỉ tự động được điền.

Thông tin nơi đi bạn tích chọn vào địa chỉ thường trú hoặc tạm trú để hiển thị tự động thông tin, nếu không điền địa chỉ khác. Tiếp đến bên dưới nhập nơi đến.

Phần Địa chỉ lưu trú là nơi bạn sẽ ở lại một địa điểm không phải thường trú hoặc nơi tạm trú trong thời gian gần ít hơn 30 ngày. Chúng ta tích chọn vào Nơi đến để hiện ngay thông tin bên dưới.

Sau đó điền phương tiện và biển số di chuyển. Phần biển số không cần điền cũng được phụ thuộc vào phương tiện di chuyển của bạn là gì.

Cách lấy mã QR khai báo di biến động dân cưBước 3:

Sau đó điền tất cả các thông tin dịch tễ trong 14 ngày vừa qua. Bạn cần điền trung thực, chính xác để làm kê khai thông tin.

Cách lấy mã QR khai báo di biến động dân cưBước 4:

Kê khai xong thì điền mã captcha rồi nhấn nút Gửi đi.

Cách lấy mã QR khai báo di biến động dân cư

Bạn chờ hệ thống lưu thông tin và sau đó hiển thị mã QR chứa thông tin đã kê khai như hình dưới đây. Mã QR này sẽ được dùng để lưu thông tại các chốt kiểm soát dịch khi được yêu cầu.

Cách lấy mã QR khai báo di biến động dân cư

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo