Tác dụng của việc tiêm ngừa 2 mũi vắc xin covid-19

Lợi ích tiêm 2 mũi vắc xin Covid19

Hiện nay tiêm phòng vắc xin Covid19 đang là biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid19 hiệu quả nhất nhằm bảo vệ tính mạng con người trước đại dịch. Tuy nhiên một số người dân vẫn chưa hiểu rõ về hiệu quả bảo vệ của việc tiêm nhắc lại mũi 2 vắc xin Covid19. Sau đây là chia sẻ của các chuyên gia về tác dụng của việc tiêm ngừa 2 mũi vắc xin covid-19 Hoatieu xin chia sẻ để các bạn cùng tham khảo.

Tại sao nên tiêm liều thứ 2 vắc xin Covid19

Các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ cho biết, mũi tiêm vắc xin COVID-19 thứ hai góp phần làm giảm đáng kể số người phải nhập viện hoặc mắc COVID-19 nặng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người không tiêm mũi thứ hai….

Các chuyên gia cho hay, liều thứ hai không chỉ xây dựng khả năng miễn dịch cho cộng đồng mà còn tăng cường khả năng bảo vệ người tiêm không mắc bệnh và không gặp biến chứng nghiêm trọng do COVID-19 gây ra. Theo TS. John Zaia, chuyên gia nghiên cứu vắc xin, xu hướng bỏ qua liều thứ hai sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng miễn dịch cộng đồng và cá nhân mỗi người.

Virus và các biến thể luôn tìm kiếm vật chủ. Với những biến thể của COVID-19 hiện nay, việc tiêm đầy đủ cả hai mũi vắc xin COVID-19 là cần thiết để tránh virus xâm nhập vào cơ thể. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, tử vong do COVID-19 hoàn toàn có thể tránh được với hai mũi tiêm vắc xin COVID-19.

Một nghiên cứu tại Bệnh viện Houston Methodist đã đi sâu tìm hiểu khả năng mắc COVID-19, tử vong vì COVID-19 nếu được tiêm chủng đầy đủ và nguy cơ khi chỉ tiêm một mũi. Kết quả cho thấy, chỉ có chưa đến 1% số người đã được tiêm cả hai mũi phải nhập viện. Nhưng con số đó đã tăng lên hơn 3% đối với những người chỉ chọn một trong hai mũi tiêm.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng tiêm hai lần có hiệu quả 98% trong việc ngăn ngừa tử vong do COVID-19, trong khi nếu chỉ tiêm một lần, hiệu quả ngăn ngừa tử vong giảm xuống còn 64%.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo