Những trường hợp đủ điều kiện sức khỏe nhưng không phải đi nghĩa vụ quân sự

Những trường hợp không phải tham gia nghĩa vụ quân sự

Dưới đây là tổng hợp 12 trường hợp đủ điều kiện sức khỏe nhưng không phải tham gia nghĩa vụ quân sự theo Điểm b, c, d, đ, e, f, g Khoản 1 và Điểm a, b, c, d, đ Khoản 2 của Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự 2015; Khoản 4 Điều 4 Thông tư 140/2015/TT-BQP. Mời các bạn theo dõi.

9 điều cần biết về nghĩa vụ quân sự 2017

7 trường hợp được miễn nghĩa vụ quân sự 2017

Trốn tránh nghĩa vụ quân sự sẽ bị phạt và có thể bị xử lý hình sự

12 trường hợp đủ điều kiện sức khỏe nhưng không phải đi nghĩa vụ quân sự

1. Lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được UBND cấp xã xác nhận.

2. Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%.

3. Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND).

4. Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước do UBND cấp tỉnh trở lên quyết định.

5. Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

6. Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học, cao đẳng hệ chính quy trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

7. Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng một.

8. Một anh hoặc một em trai của liệt sĩ.

9. Một con của thương binh hạng hai hoặc bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên hoặc người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 81 % trở lên.

10. Người làm công tác cơ yếu không phải là quân nhân, CAND.

11. Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 24 tháng trở lên.

12. Trình độ văn hóa thấp. Cụ thể như sau:

  • Công dân có trình độ văn hóa dưới lớp 8; trình độ văn hóa dưới lớp 7 (đối với địa phương khó khăn, không đủ chỉ tiêu giao quân).
  • ​Các xã thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật; đồng bào dân tộc thiểu số dưới 10.000 người thì được tuyển quân từ 20% đến 25% công dân có trình độ văn hóa cấp tiểu học, còn lại là trung học cơ sở trở lên.
Đánh giá bài viết
1 1.983
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo