Gia đình quân nhân dự bị được trợ cấp đến 240.000 đồng/ngày

Mức trợ cấp gia đình quân nhân dự bị 

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 79/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 quy định chế độ, chính sách trong xây dựng huy động lực lượng dự bị động viên.

Chế độ trợ cấp gia đình quân nhân dự bị

Theo đó, không chỉ quân nhân dự bị mà gia đình của những người này cũng được hưởng trợ cấp, cụ thể:

- 160.000 đồng/ngày: Gia đình quân nhân dự bị thuộc diện lao động, học tập, làm việc trong các cơ quan, tổ chức và hưởng lương từ ngân sách Nhà nước;

- 240.000 đồng/ngày: Gia đình quân nhân dự bị không thuộc các đối tượng trên.

Đặc biệt, nếu quân nhân dự bị ốm đau, tai nạn đi khám bệnh, chữa bệnh thì gia đình được hưởng trợ cấp nhưng không vượt quá thời gian tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu và huy động.

Ngoài ra, nếu dân quân tự vệ chết do tai nạn hoặc chết do ốm đau, tai nạn rủi ro thì gia đình cũng được trợ cấp như:

- Chết do tai nạn: Gia đình được trợ cấp một lần 57,6 triệu đồng; thân nhân hoặc người tổ chức mai táng được nhận tiền mai táng phí 16,0 triệu đồng;

- Chết do ốm đau, tai nạn rủi ro: Gia đình được trợ cấp một lần bằng 4,8 triệu đồng; thân nhân hoặc người tổ chức mai táng được nhận mai táng phí bằng 16,0 triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu dân quân tự vệ chết do say rượu, bia, do sử dụng chất ma túy, gây nghiện, do vi phạm kỷ luật Quân đội, do mâu thuẫn với người khác mà không liên quan đến thực hiện công việc, nhiệm vụ của đơn vị… thì gia đình không được hưởng các chế độ, chính sách này.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 21/8/2020.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo