Điểm liệt thi vào lớp 10 2024 là bao nhiêu?

Điểm liệt thi vào lớp 10 năm 2023

Quy định điểm liệt 2023 - Điểm liệt tuyển sinh lớp 10 là bao nhiêu? Đây là các thông tin quan trọng các thí sinh cần nắm rõ để đủ điều kiện tốt nghiệp và xét tuyển vào cấp 3. Vậy điểm liệt thi vào lớp 10 2023 là bao nhiêu? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để nắm được các thông tin mới nhất về điểm liệt thi vào cấp 3.

Theo quy định của Bộ giáo dục, các sở giáo dục và đào tạo tự chủ trong phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Do vậy, các tỉnh có quy định riêng về môn thi, hệ số điểm bài thi và cả điểm “liệt”.

Quy định điểm liệt 2023

Không có bài thi nào bị điểm “0”

Trong công văn về tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2018-2019, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã đưa ra quy định về nguyên tắc xét tuyển. Trong đó nhấn mạnh: “Sở GD&ĐT chỉ xét tuyển đối với những thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường, thí sinh dự thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế thi, không có bài thi nào bị điểm 0”.

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định về đối tượng đủ điều kiện xét tuyển vào lớp 10 THPT năm 2018 phải đảm bảo không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

“Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0” là quy định được nhấn mạnh trong Kế hoạch tuyển sinh đối với lớp 10 THPT năm 2018 do UBND TP Hồ Chí Minh ban hành.

Không có bài thi nào từ “1” điểm trở xuống

Trong Quyết định về phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 của Sở GD&ĐT Thái Bình quy định rõ về điểm bài thi và hệ số điểm của bài thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo đó, điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25, không quy tròn điểm. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi đã tính hệ số và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Đồng thời, thí sinh trúng tuyển phải đáp ứng được yêu cầu “không có bài thi nào bị điểm từ 1,0 trở xuống”.

Đây cũng là quy định trong kế hoạch tuyển sinh THPT năm học 2018-2019 do Sở GD&ĐT Hải Dương ban hành.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ban hành chỉ đạo trong điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT, trong đó nhấn mạnh: điểm bài thi theo thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Chỉ tiến hành xét tuyển đối với các thí sinh tham gia thi tuyển, thi đủ 3 bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi và các bài thi đạt điểm lớn hơn 1.

Như vậy, nếu thí sinh đã đủ điểm để trúng tuyển vào nguyện vọng 1 nhưng đồng thời điểm của mỗi bài thi phải có điểm từ 1,25 trở lên.

Sở GD&ĐT Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, xét tuyển lớp 10 THPT đối với các thí sinh đã thi đủ bài thi quy định, không vi phạm quy chế và điểm tất cả các bài thi đều phải đạt từ 1 điểm trở lên.

Nhiều tỉnh không có quy định điểm “liệt”

Bên cạnh những tỉnh đưa ra yêu cầu điểm tối thiểu đối với bài thi, nhiều tỉnh không đặt ra yêu cầu mức điểm thấp nhất đối với mỗi bài thi.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Bắc Giang, điểm xét trúng tuyển vào các trường THPT công lập được lấy từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp lấy điểm xét tuyển cao hơn thì thiếu, lấy đến điểm thấp hơn liền kề thì thừa chỉ tiêu sẽ do lãnh đạo Sở GD&ĐT xem xét, quyết định.

Sở GD&ĐT Yên Bái, Sở GD&ĐT Nghệ An không đưa ra điều kiện về mức điểm tối thiểu cần đạt đối với thí sinh mà chỉ cần thí sinh đạt được điểm chuẩn là đủ điểm trúng tuyển.

Như vậy để nắm được chính xác điểm liệt thi vào lớp 10 năm 2023, các thí sinh cần nắm rõ quy chế tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh mình đăng kí dự thi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 2.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo